Apex Legends กับปัญหาสุดปวดหัว เมื่อเหล่า Hacker หนักข้อขึ้นทุกวัน

6,490 views
Share

ถ้าจะพูดถึงเกมแนว Battle Royale เป็นรูปแบบเกมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา และล่าสุดผู้พัฒนาสายโหดอย่าง Respawn Entertainment ที่เคยสร้างผลงานซีรี่ส์สุดมันส์ Titanfall กับเกมที่กำลังปังสุดในรุ่นอย่าง Apex Legends จากผู้ให้บริการ EA ซึ่งตัวเกมนี้มียอดผู้เล่นรวมในทุกแพลตฟอร์มถึง 50 ล้านคนเลยทีเดียวแต่รู้สึกว่าสถิติจะคงหยุดเพียงเท่านี้เพราะในปัจจุบันกำลังเจอกับปัญหาใหญ่ที่ทำให้รู้สึกว่าเกมนี้กำลังจะหมดความสนุกลงเรื่อยๆ ก็คือปัญหาของ Hacker ระบาดหนัก จนทำให้มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยกำลังทยอยเลิกกันไป

ถึงแม้ว่าผู้พัฒนา Respawn Entertainment ได้ออกมาประกาศถึงวิธีการลงโทษผู้ที่กระทำความผิดใช้โปรแกรมช่วยเล่น Hacker ขั้นรุนแรง ไม่ใช่การแบบ IP หรือ ID ธรรมดาๆ แต่จะเป็นการลงโทษแบนแบบ HWID ซึ่งเป็นการลงโทษที่รุนแรงมากๆ เพราะถ้าใครโดนแบนแบบนี้ไปแล้วจะเล่นเกม Apex Legends อีกครั้งต้องซื้ออุปกรณ์ Hardware บางชิ้นใหม่เลยทีเดียว แต่บทรุนแรงขนาดนี้ก็ยังไม่สามารถจัดการเหล่ามะเร็งร้ายนี้ได้หมด จนเมื่อกลางๆ เดือนที่ผ่านมา ตัวเกม Apex Legends ได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่ เข้ามาในเกม รวมถึงระบบ Report ที่หลายๆ คนคาดหวังไว้ให้มีจะได้ช่วยทีมงานในการตรวจสอบผู้กระทำความผิด แต่ดูแล้วไม่สมหวังเท่าที่ควร เพราะตอนนี้จำนวน Hacker ก็ไม่ได้ลดลงไปเท่าที่หวังไว้ ถ้าปล่อยไปแบบนี้ อาจจะส่งผลกระทบกับผู้เล่นครั้งใหญ่ก็เป็นได้

ดังนั้นเหล่าเกมเมอร์ก็คาดหวังไว้กับเกม Apex Legends ไม่ใช่น้อยเพราะเป็นเกมที่เล่นสนุกเพลิน ข้อมูลล่าสุดตัวเกมก็ประสบความสำเร็จอย่างมากติดอันดับ เกมที่ทำรายได้ในเดือนที่ผ่านมาติด Top 10 ทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลและพีซี ซึ่งมันหมายถึงตัวเกมนี้ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนเกมอยู่ แล้วในอนาคตยังอยากให้อยู่แบบนี้ต่อไป ผู้พัฒนาก็ต้องเร่งมือในการจัดการให้เร็วที่สุด ด้วยตั้งแต่โปรเริ่มระบาดก็เป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่น้อยลงเลย ถึงแม้จะแบนไปแล้ว 500,000 ไอดีก็ตาม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้