[Review] 5 เหตุผลที่ต้องเล่น World of Dragon Nest ตำนานแห่งมังกรบทใหม่บนมือถือ

7,668 views
Share

ในที่สุดเวลาที่หลายคนรอคอยก็มาถึงสักทีกับการเปิดให้บริการช่วง Open Beta ของเกมมือถือฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเกมของค่าย Nexon นั่นก็คือ World of Dragon Nest ซึ่งหลังจากเปิดให้ทดสอบช่วง Close Beta ไปในช่วงปีที่ผ่านมา มารอบนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วง Open Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเปิดให้บริการในครั้งนี้จะเป็นในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ SEA นั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่า World of Dragon Nest ถือเป็นอีกหนึ่งเกมในกระแสที่มีผู้เล่นให้การตอบรับแบบล้นหลามมากๆ เพราะเปิดวันแรกคนแห่เข้าเกมจนล้นทะลักเซิร์ฟเวอร์กันเลย เชื่อว่าหลายคนที่เล่นไปแล้วต้องติดอกติดใจอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่น เราไปดู 5 เหตุผลต้องเล่นของเกมนี้กันเลยดีกว่า…

คงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็น Dragon Nest แบบดั่งเดิมไว้อย่างครบถ้วน

เป็นจุดเด่นแรกและจุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเชื่อว่าแฟนเกมระดับตำนานอย่าง Dragon Nest ฉบับ PC ดั่งเดิม เมื่อได้เข้ามาใน World of Dragon Nest ต้องชอบแน่ๆ เพราะตัวเกมคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และจุดเด่นของความเป็น Dragon Nest เอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่มีความเข้มข้นและมีการแต่งเติมเนื้อหาให้สนุกและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ดีไซน์ตัวละคร, สกิลของแต่ละสายอาชีพ, สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม เสียงเพลงและอื่นๆ ที่หลายคนคุ้นเคยและพบเห็นได้ใน Dragon Nest ฉบับดั่งเดิม ทำให้แฟนๆ ที่ห่างหายจากเวอร์ชั่น PC ไปนาน เมื่อกลับมาเล่น World of Dragon Nest ก็จะได้ฟิวคนแก่ที่นึกถึงอดีตอันแสนสนุกสนานจากภายในเกมได้เลยหล่ะ

2.สายอาชีพที่หลากหลายไม่จำกัดเพศอีกต่อไป

อีกหนึ่งส่วนที่มีการแก้ไขจุดด้อยของ Dragon Nest ฉบับ PC ดั่งเดิม ก็คือ ภายใน World of Dragon Nest จะไม่มีการจำกัดเพศของตัวละครอีกต่อไป คุณสามารถเลือกเพศของตัวละครได้ตามที่ต้องการ เพราะฉะนั้น ในเกมนี้คุณจะเห็น Archer ผู้ชายวิ่งไปวิ่งมา หรือแม้แต่ นักบวชหญิง และ นักเวทย์ผู้ชาย ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในเกมดูแปลกใหม่จากความเป็น Dragon Nest แบบดั่งเดิมไปพอสมควร นอกจากนั้นภายในเกมนี้ก็ยังมีสายอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมาย โดยแพทช์ปัจจุบันจะมีให้เลือกมากถึง 5 สายอาชีพและจะมีการอัพเดทสายอาชีพอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

3. เปิดโลกการผจญภัยที่ไม่ได้จำกัดแค่ในดันเจี้ยน

รูปแบบการเล่นของ World of Dragon Nest นั้น ถูกปรับเปลี่ยนจากฉบับดั่งเดิมไปเป็นอย่างมาก เพราะกลายเป็นเกมแนว MMORPG กึ่ง Open World ซึ่งผู้เล่นมีความอิสระในการเก็บเลเวลที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถผจญภัยในแผนที่ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำเควสท์ต่างๆ การเก็บวัตถุดิบในแผนที่ หรือ แม้แต่การล่าบอสประจำแผนที่ ที่จะโผล่ออกมาให้เราได้ต่อสู้และล่าแรร์ไอเทมกันมากมาย และแน่นอนว่าถึงแม้ตัวเกมจะเปลี่ยนเป็นแนว MMORPG กึ่ง Open World แล้ว ก็ยังไม่ทิ้งรูปแบบดันเจี้ยนเช่นกัน เพราะภายในเกมยังมีดันเจี้ยนต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมต่อสู้และหาแรร์ไอเทมได้เหมือนเดิม แต่จะมีดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกเยอะมากๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินและผลาญพลังงานชีวิตกับเกมนี้ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว (มีอะไรให้เล่นได้ทั้งวันอะ ฮา!!)

4.มีระบบต่างๆ มากมายให้ค้นหาและอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่น

ถ้าพูดถึงระบบต่างๆ ภายในเกม World of Dragon Nest ต้องบอกว่ามีเยอะมากๆ เยอะจนแบบบอกออกมาไม่หมดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างไอเทม, การตีบวกไอเทม,   เพิ่มเลเวลไอเทม, การสวมใส่ Jade, สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, แฟชั่น, ความสัมพันธ์กับ NPC, ความสำเร็จ, สร้างไอเทม, สงครามกิลด์, PvP และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นออโต้เควสท์, ออโต้ฟาร์ม หรือระบบนำทางเพื่อไปหาเป้าหมายที่สามารถทำให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับตัวเกมได้แบบง่ายๆ อ้อ!! ลืมบอกไปว่ามีระบบ ออฟไลน์ได้ EXP ให้สำหรับคนที่ไม่มีเวลาออนไลน์ด้วยนะ

5.กิจกรรมและของแจกเยอะมากและเป็นมิตรกับสายฟรี

ถ้าเรื่องกิจกรรมภายในเกม World of Dragon Nest อาจจะไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะแค่เข้าเกมคุณก็จะเจอกับกิจกรรมแจกของมากมาย เรียกที่แบบว่ากดรับกันแบบไม่หวาดไม่ไหวกันเลย นอกจากนั้นก็ยังมีในส่วนของกิจกรรมล็อคอิน, ออนไลน์ได้ของ,   เปิดกาชาสัตว์ขี่ฟรีวันละครั้ง, กิจกรรมต้อนรับปีใหม่ และอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว และอีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นมิตรกับสายฟรีแบบสุดๆ ก็คือ “ระบบตลาดกลาง” ที่ผู้เล่นสามารถหาแรร์ไอเทมต่างๆ ภายในเกมมาตั้งขายให้ผู้เล่นอื่นได้ ซึ่งการซื้อขายจะต้องใช้ “เพชรเขียว” นั่นหมายความว่าผู้เล่นสายฟรีถ้าขยันฟาร์มและขยันล่าไอเทม ก็จะสามารถมี “เพชรเขียว” เอาไว้ใช้จ่ายได้แบบไม่จำเป็นต้องเติมเงินนั่นเอง

        ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมานั้น เป็นเพียงแค่ข้อดีเพียงบางส่วนเท่านั้น ตัวเกมยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะมากๆ ซึ่งผมไม่แนะนำให้เชื่อจากที่พิมพ์แต่แนะนำให้เข้าไปทดลองเล่นกันเองจะดีกว่าว่าสนุกจริงหรือไม่ ส่วนจะโหลดตัวเกมจากไหน? จะหาข้อมูลเกมได้อย่างไร? ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://app.adjust.com/41t6o88?fallback=https%3A%2F%2Fwod.nexon.com%2F

เว็บไซต์หลักของเกม : https://wod.nexon.com/pre-register/index.aspx

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/wodthpage/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยน  : https://www.facebook.com/groups/2539594646265815/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง