[TS5 Legend] ระบบกิลด์และผลประโยชน์ที่จะได้

2,513 views
Share

17821395_10155202535359704_689677397_n

กิลด์สงครามฝ่ายสุดมัน เป็นระบบยอดนิยมที่เราจะได้เห็นกันแทบจะทุกๆ เกมเลยก็ว่าได้ โดยในเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เปรียบเสมือนผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของสนามรบสามก๊กเลยทีเดียว งานนี้มีทั้งกิจกรรมกิลด์ และสงครามล่าสมบัติ ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กันอย่างมากมาย พร้อมของรางวัลสุดแสนพิเศษจากการทำประโยชน์เพื่อทีม ใครที่เล่นเกมนี้อยู่รอช้าไม่ได้แล้ว หากิลด์และขยายอำนาจกันเลย!!
ระบบกิลด์
ระบบนี้จะสามารถปลดล็อคใช้งานได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นมีเลเวล 18 ขึ้นไป ถึงจะสามารถเข้าร่วมหรือสร้างกิลด์ได้ โดยลักษณะของกิลด์จะแบ่งออกได้ 2 ฝ่าย คือ พันธมิตรและกบฏ ซึ่งการเลือกฝ่ายนี้จะมีผลกับการเก็บเลเวลในพื้นที่ต่างๆ เช่น ถ้ำ หรือ หุบเขา ถ้าเพื่อนๆ สังกัดในกิลด์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้วเมื่อเจอฝ่ายตรงข้ามในแผนที่พวกนี้จะสามารถกดต่อสู้กันได้เลยทันที โดยผู้ชนะจะได้รับไอเทมบ้างอย่างจากศัตรู อาทิ แร่เหล็ก

TS5-3_1TS5-3_1.1และนอกจากการแบ่งฝ่ายแล้วยังมีในส่วนแผนที่พิเศษที่จะเปิดให้ใช้งานกันในแต่ละกิลด์โดยมีชื่อว่า “บริเวณที่มั่นบนภูเขา” ซึ่งในแผนที่นี้จะมีกิจกรรมในกิลด์ให้ทำอีกเพียบ เพื่อได้รับสิ่งของตอบแทนและนำไปซื้อของในร้านค้ากิลด์ได้ รวมถึงการเข้าร่วมสงครามล่าสมบัติที่ผู้เล่นจะได้ร่วมสนุกไปกับทีมในการไล่ล่าสมบัติชิงความเป็นที่หนึ่งด้วยของรางวัลน่าสนใจ เห็นแบบนี้แล้วรีบเก็บเลเวลและหาทีมเข้าร่วมกันนะครับ

TS5-3_2

สิทธิพิเศษ
ตอกบัตรกิลด์ : เหมือนกับการทำงานในชีวิตจริงเลย ซึ่งในแต่ละวันผู้เล่นจะสามารถเข้ามาหา NPC “ตอกบัตรกิลด์” เพื่อทำการเช็คชื่อ โดยระบบจะจดจำว่าในแต่ละวันมีผู้เล่นเข้ามาเช็คชื่อกันกี่คนแล้วจะสรุปในวันรุ่งขึ้น เมื่อผู้เล่นมาเช็คชื่ออีกครั้งก็จะได้รับของรางวัลเป็น “ถุงของขวัญ” จากการเช็คชื่อเมื่อวานนั่นเอง ทั้งนี้ของรางวัลจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นเข้ามาเช็คชื่อกันมากน้อยแค่ไหนในแต่ละวัน

TS5-3_3 TS5-3_3.1และนอกจากเช็คชื่อแล้วผู้เล่นยังสามารถเข้าไปอวยพลคนดังจาก NPC ตัวนี้ได้อีกด้วย โดยผู้เล่นจะอวยพรได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นในกิลด์ติด Top 3 จากตารางอันดับหัวข้ออะไรก็ได้ เมื่อมีผู้เล่นติดอันดับให้มากดอวยพรและรับของรางวัลได้เลย โดยจะได้รับเป็นไอเทม “ถุงคนดัง” ตามจำนวนผู้เล่นที่ติดอันดับนั่นเอง

TS5-3_4
รับเงินเดือนและเสบียง : สำหรับการรับเงินเดือนระบบกิลด์ก็จะมีการแจกเงินเดือนให้กับผู้เล่นในทีมตามผลงานที่ทำผลประโยชน์ให้กับทีมซึ่งนับจากค่า “คุณูปการ” ที่ได้รับจากกิจกรรมต่าง โดยผู้เล่นจะสามารถกดรับได้ในวันวันจันทร์กับ NPC “รับเสบียง” ซึ่งจะมีของรางวัลเป็น “เสบียง” ข้าวปั้นที่สามารถนำไปแลกของได้ในร้านค้ากิลด์นั่นเอง

TS5-3_5ทั้งนี้ใช่ว่าผู้เล่นจะต้องมาหา NPC ตัวนี้แค่วันจันทร์เพียงเท่านั้น ยังสามารถมาหาได้ทุกวันเลย ด้วยการเข้ามาบริจากเงินหรือทองกับ NPC ตัวนี้ในหัวข้อ “บริจาคกิลด์” เพื่อรับค่า “คุณูปการ” และ “รับเสบียง” อย่างง่ายๆ โดยจะสามารถบริจาคได้วันละ 5 ครั้งเท่านั้น ซึ่งจะบริจาคเป็นอะไรก็แล้วแต่ผู้เล่น แต่ถ้าบริจาคมากก็จะได้รับผลตอบแทนมากตามไปด้วยเช่นกัน แนะนำผู้เล่นใหม่บริจาคแค่เงินพอ ไม่ต้องใช้ทอง

TS5-3_6
ร้านค้ากิลด์ : ในส่วนนี้ก็เป็นเหมือนกับสถานที่แลกของรางวัล จากการที่ทำกิจกรรมเพื่อกิลด์และได้ของตอบแทนเป็น “เสบียง” ก็สามารถเอามาแลกของได้ในนี้ โดยในตอนนี้จะมีขุนพลระดับทองให้แลกกันอยู่อย่าง “เคาถู” และ “ม้าทอง” งานนี้เห็นของแลกสุดเทพแบบนี้ต้องขยันทำงานให้กิลด์กันเยอะๆ แล้วล่ะครับ

TS5-3_7

กิจกรรมกิลด์
สำหรับกิจกรรมในกิลด์ที่เราจะต้องขยันทำกันเพื่อของรางวัลแลกจะมีอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ
เส้นทางปล้นสะดม : ผู้เล่นสามารถกดดูได้ในเมนูกิลด์และเข้าไปที่กิจกรรม จะเห็นอยู่ว่ามี “เส้นทางปล้นสะดม” ให้เราได้ทำกันอยู่ โดยเงื่อนไขในการทำกิจกรรมนี้คือการส่งขุนพลที่เรามีอยู่ออกไปปล้นสะดมตามเส้นทางต่างๆ ซึ่งจะมาเป็นหัวข้อว่าต้องการขุนพลแบบไหนและจะได้รับค่าตอบแทนมากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

TS5-3_8โดยในตอนแรกผู้เล่นจะสามารถส่งขุนไปได้แค่ 1 คนเท่านั้นจากภารกิจกรรมที่มีให้เลือกถึง 3 อย่าง ซึ่งในส่วนนี้ถ้าผู้เล่นไม่พอใจสามารถกดรีเฟรชได้โดยใช้ทองในการเปลี่ยนภารกิจ เมื่อส่งขุนพลไปแล้วจะมีเวลาบอกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ เมื่อครบตามเวลาก็จะสามารถเข้ามากดรับของรางวัลเป็นทรัพยากรกิลด์และค่าคุณูปการ พร้อมกับรับขุนพลกลับคืนไป ซึ่งในระหว่างที่ส่งขุนพลไปนั้นเราจะไม่สามารถนำขุนพลมาใช้งานได้นั่นเอง

TS5-3_9และนอกจากที่เราสามารถส่งขุนพลออกไปแล้วเรายังจะสามารถกดเร่งความเร็วให้กับเพื่อนในกิลด์ที่ส่งขุนพลออกมาได้อีกด้วย โดยไปที่หัวข้อด้านบนที่เขียนว่า “สมาชิกขอความช่วยเหลือ” ในนี้จะมีตารางของขุนพลที่เพื่อนๆ ส่งออกไปปล้น ซึ่งเราสามารถจ่าย 5 ทอง เพื่อเร่งความเร็วให้กับเพื่อนๆ โดยเราจะได้รับของตอบแทนเป็นกล่องสมบัติที่อยู่ด้านล่าง เมื่อผู้เล่นช่วยเหลือครบตามจำนวนที่กำหนดก็จะสามารถเปิดกล่องนั้นได้ โดยจะสามารถกดใช้งานได้สูงสุด 50 ครั้งต่อวัน

TS5-3_10สำหรับผู้เล่นที่ต้องการส่งขุนพลทีละหลายตัว จำเป็นจะต้องปลดล็อคช่องส่งขุนพลทางด้านซ้ายก่อน โดยจะต้องใช้ทองในการปลดล็อคพร้อมทั้งระดับของ VIP ด้วย ข้อดีคือสามารถส่งได้หลายตัวและได้รับของรางวัลเยอะขึ้นโดยไม่เสียเวลา

TS5-3_11

ล่าสมบัติ
ระบบนี้จะเป็นกิจกรรมสงครามกิลด์ที่จะเปิดแผ่นที่เขาวงกตให้ผู้เล่นแต่ละกิลด์ได้เข้าไปเล่นกันในเวลา 2 ทุ่มของทุกวัน โดยกิจกรรมนี้จะมีเวลาให้ทั้งหมด 30 นาที ให้กิลด์ต่างๆ แข่งขันกันเก็บคะแนนกิลด์ให้ได้มากที่สุด เมื่อเวลาหมดลงระบบจะตัดสินตามคะแนนที่ทุกกิลด์ทำได้และทำการแจกของรางวัลตามลำดับ ซึ่งของรางวัลจะมีอยู่ 3 อย่างด้วยกันคือ กล่องทองล่าสมบัติ ค่าคุณูปการ และทรัพยากรกิลด์ สงครามนี้จะมีแผนที่อยู่ 3 รูปแบบให้เล่นกันดังนี้

TS5-3_12 TS5-3_12.1ซากวงกต : จะเป็นทางเดินต่อเนื่องที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีวันสิ้นสุด ในนี้จะกล่องสมบัติให้เก็บเพื่อเพิ่มคะแนนกิลด์อยู่เล็กน้อย โดยในแผนที่วงกตนี้จะแอบมีทางเข้าไปยัง “แท่นบูชา” และ “แผนที่เรือสมบัติ” ที่มีสมบัติอยู่อย่างมากมาย

TS5-3_13
แท่นบูชา : แผนที่นี้จะซ้อนอยู่ในซากวงกตไหนสักที่ โดยในนี้จะมีกล่องสมบัติเพื่อเพิ่มคะแนนให้กับกิลด์อยู่อย่างมากมาย เรียกได้ว่าเดินไปทางไหนก็จะมีแต่สมบัติ ถ้าผู้เล่นหาเจอถือว่าโชคดี

TS5-3_14
แผนที่เรือสมบัติ : สถานที่ลับสุดยอดที่เมื่อใครยึดครองที่แห่งนี้ได้จะได้รับคะแนนกิลด์ 10 คะแนน ในทุกๆ 6 วินาที งานนี้อยู่ที่จำนวนคนใครมากกว่าก็ได้ไป โดยแผนที่นี้จะแอบอยู่ในเขาวงกตให้เพื่อนๆ ตามหากันให้เจอนะครับ

TS5-3_15
วิธีการเล่น
สะสมคะแนนให้ได้มากที่สุด : 1. ได้จากการเก็บกล่องสมบัติที่เกิดอยู่ทั่วไปยกเว้น “แผนที่เรือสมบัติ” 2. ผู้เล่นที่สามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ 3 ครั้งแรกจะได้รับ 10 คะแนน 3. ยึดครองแผนที่เรือสมบัติให้ได้นานที่สุด

TS5-3_16
กระจายกำลัง : ในช่วงเริ่มต้นเกมพยายามให้ผู้เล่นในกิลด์กระจายกำลังกันออกไปตามหาสถานที่ “แท่นบูชา” หรือ “แผนที่เรือสมบัติ” เมื่อพบสถานที่ใดที่หนึ่งแล้วสามารถเรียกพวกมาช่วยได้ด้วยกันกดชวนปาร์ตี้ที่มุมขวา เรียกเพื่อนในกิลด์จากระยะไกลให้มายังแผนที่นี้ได้

TS5-3_17
สายแข็ง : สำหรับผู้เล่นกิลด์ที่มีพลังรบสูงสามารถปกป้องคนในทีมให้เดินนำหน้า และพยายามเข้าไปอยู่ในแผนที่เรือสมบัติให้ได้ โดยพยายามลดจำนวนของกิลด์ศัตรูออกไปจากแผนที่นี้ให้ได้มากที่สุดเพื่อยึดครองนั่นเอง

TS5-3_18 TS5-3_18.1
สายวิ่งหาของ : ผู้เล่นในตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่มักจะมีพลังรบน้อย จึงคอยวิ่งหาสถานที่สำคัญต่างๆ แทน โดยการใช้ไอเทม “วิ่งเร็ว” ที่มีลักษณะเป็นตราสีเขียว เมื่อกดใช้แล้วจะเพิ่มค่า Move Speed นาน 5 นาที เมื่อเตรียมพร้อมแล้วก็วิ่งหาสถานที่สำคัญ เมื่อพบแล้วให้รีบชวนผู้เล่นอื่นเข้าปาร์ตี้ทันทีเพื่อดึงเข้ามายังแผนที่ ส่วนที่เหลือให้วิ่งวนไปวนมาหาที่หลบ แล้วปล่อยเป็นหน้าที่สายแข็งคอยจัดการ

TS5-3_19 TS5-3_19.1

พร้อมดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้!!

Facebook : TS5 Legend Mobile

เว็บไซต์ : http://ts5.in.th/home/home

en download.en

ipcdownload

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Marvel 1943: Rise of Hydra ปล่อยตัวอย่าง Story ก่อนวางขายในปีหน้า
ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์! ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมสุดพิเศษ!
Midnight Ghost Hunt เผยกำหนดการเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม PC
Like a Dragon: Infinite Wealth หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเปิดตัวขายทะลุล้าน
Virche Evermore: -EpiC:lycoris- กำลังเปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงนี้