MU Origin 2 : เรียนรู้เกี่ยวกับดันเจี้ยน วางแผนให้ดีไม่เสียรอบฟรีแน่นอน

4,826 views
Share

 

การลงดันเจี้ยนต่างๆ นั้นถือว่าเป็นหัวใจหลักของเกม MU Origin 2 เลยก็ว่าได้ เพราะการอัพเลเวลหลักๆ จะอยู่ที่การทำเควสท์และลงดันเจี้ยน แน่นอนว่าภายในเกมมีดันเจี้ยนมากมายหลากหลายรูปแบบให้ได้ลงกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยนภายในเกม พร้อมกับทริคและเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการลงดันเจี้ยนกัน

ประเภทของดันเจี้ยน

ภายในเกมจะมีการแบ่งประเภทของดันเจี้ยนออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ดันเจี้ยน
  • ประจำวัน
  • ทีม
  • Monster Tower

ซึ่งตรงส่วนนี้ยังไม่รวมกับดันเจี้ยน Event อย่างต่างๆ ที่จะจัดขึ้นตามช่วงเวลา และแน่นอนว่ารูปแบบการลงดันเจี้ยนเหล่านี้ก็จะแตกต่างกันออกไป

ดันเจี้ยน

เป็นดันเจี้ยนแบบ Solo (ลงคนเดียว) โดยดันเจี้ยนนี้จะเปิดตามแผนที่ เมื่อเราเคลียร์เควสท์ตามแผนที่ใหญ่ได้ครบแล้ว ก็จะปลดล็อคดันเจี้ยนนั้นๆ ทันที และข้อจำกัดของการลงคือ สามารถลงได้เพียงแค่วันละ 5 รอบต่อ 1 ดันเจี้ยนเท่านั้น

การลงดันเจี้ยนประเภทนี้แนะนำว่าควรลงทุกวันไม่ให้ขาด ความสำคัญของดันเจี้ยนประเภทนี้ไม่ได้อยู่ที่ค่า EXP แต่อยู่ที่ไอเทมดร็อป และควรลงระดับยากสุด ส่วนใครที่ขี้เกียจก็สามารถใช้ไอเทม “ตั๋วกวาดล้าง” เพื่อประหยัดเวลาในการลงดันเจี้ยนได้

ประจำวัน

เป็นดันเจี้ยนพิเศษที่มีข้อกำหนดในเรื่องจำนวนครั้งในการลง และเป็นดันเจี้ยนแบบ Solo แต่ผลตอบแทนจะแตกต่างจาก “ดันเจี้ยน” ปกติคือ จะได้รับของรางวัลแบบเฉพาะเจาะจงจำนวนมากเป็นการตอบแทน ตัวอย่างเช่น ดันเจี้ยน EXP ที่จะได้รับ EXP จำนวนมหาศาลเป็นการตอบแทน นั่นเอง

การลงดันเจี้ยนประเภทนี้ไม่สามารถใช้ “บัตรกวาดล้าง” ได้ นอกจากนั้นยังไม่มีผลกับไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์หรือไอเทมเพิ่มจำนวนเงินอีกด้วย ค่า EXP และ Gold จะได้แบบตายตัวตามระดับเลเวลของดันเจี้ยนนั้นๆ

ทีม

เป็นหนึ่งในดันเจี้ยนสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่แนะนำว่าต้องลงทุกวัน รูปแบบก็จะเหมือนกับดันเจี้ยนปกติทั่วไป แต่มอนสเตอร์และความยากของดันเจี้ยนจะสูงกว่า และมีเงื่อนไขที่ขาดไม่ได้คือ จะต้องลงเป็นปาร์ตี้อย่างน้อย 2 คนขึ้นไป

ของรางวัลของดันเจี้ยนทีมก็จะมีหลากหลายตามรูปแบบของดันเจี้ยน ไม่ว่าจะเป็นไอเทม, EXP และแรร์ไอเทมบางชนิดที่หาได้เฉพาะในดันเจี้ยนทีมอย่าง ไข่ภูติ เป็นต้น

Monster Tower

ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ “ดันเจี้ยนหอคอย” (เหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นแหล่ะ) ผู้เล่นจะต้องไต่หอคอยและสู้กับมอนสเตอร์ข้างในไอทีละชั้น ส่วนของรางวัลของ Monster Tower หลักๆ จะเป็น EXP, Gold และไอเทมสำหรับอัพเกรดปีก ยิ่งระดับหอคอยสูงมากเท่าไร ผลตอบแทนที่ได้รับก็จะสูงตามไปด้วย

ในการไต่หอคอยนั้นจะสามารถเข้าด่านล่าสุดกี่ครั้งก็ได้จนกว่าจะผ่าน แต่จะสามารถกด “กวาดล้าง” ได้เพียงแค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น แนะนำว่าให้ลงไปจนสุดทางหรือสู้ไม่ไหวก่อนแล้วค่อยกด “กวาดล้าง”

เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยน

ตัวเกมจะมีระบบเสริมเข้ามาช่วยเหลือผู้เล่นที่พลาดดันเจี้ยนและกิจกรรมด้วยคือ “ระบบคืนค่า” ซึ่งเราสามารถกดคืนค่าไอเทม, Exp และ Gold ของวันที่เราไม่ได้ลงดันเจี้ยนได้ แต่แนะนำว่าในแต่ละวันให้ลง “ดันเจี้ยน” ให้ครบทั้งหมด ไม่ควรเหลือจำนวนครั้งไว้เพราะจะได้รับไอเทมดร็อปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย (ถ้าใช้ระบบเรียกคืนไอเทมในวันถัดไอจะได้ไอเทมดร็อปน้อยกว่าลงดันเจี้ยนเอง) ส่วนดันเจี้ยนทีมและดันเจี้ยนประจำวัน ถ้าไม่มีเวลาจะใช้ระบบเรียกคืนอีกวันก็ได้เช่นกัน ถ้าจ่ายเพชรชมพูก็จะได้ EXP และ Gold เต็ม 100% ที่ได้จากดันเจี้ยนนั้นๆ คืน

        ทั้งหมดเป็นความรู้และเทคนิคคร่าวๆ เกี่ยวกับระบบดันเจี้ยนภายในเกม MU Origin 2 และต้องบอกว่าข้อมูลที่ยกมานั้นเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เพราะในเกมยังมีดันเจี้ยนพิเศษอีกหลายอันที่เป็นแบบเฉพาะทาง ซึ่งที่เหลือไว้เราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้บ ส่วนใครอยากเล่นแต่ยังไม่ได้โหลดเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

เว็บหลัก: https://th.mu2sea.com/

 

ดาวน์โหลดเลย

ลิงก์Google Play: https://bit.ly/2STXJGL

ลิงก์Apple Store: https://bit.ly/2MaowMq

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม