Durango : Wild Lands เริ่มต้นอย่างมีเสต็ป ออกล่าในแบบฉบับของมือใหม่ที่ควรรู้

12,265 views
Share

ด้วยความว่าเกม Durango : Wild Lands นี้เป็นเกมแนว Survival เต็มรูปแบบบนมือถือที่ไม่ค่อยจะมีออกมาให้เล่นกันมากนัก ทำให้หลายคนไม่ค่อยจะคุ้นเคยกับการเล่นสักเท่าไร การเล่นในช่วงแรกเชื่อได้เลยว่าผู้เล่นกว่า 70% มีอาการงงกับรูปแบบการเล่นแน่นอน และก็จะมีคำถามว่า “จะต้องทำยังไง?” “จะต้องไปที่ไหน?” “อะไรคือจุดหมาย?” และ “ต้องเริ่มต้นยังไง?” เอาเป็นว่าผมก็จะมาไขข้อข้องใจเหล่านี้และมาแนะนำเพื่อนๆ ในการเล่นเป็นสเต็ปๆ ไปว่าการเริ่มเล่นเกมนี้ควรทำอะไรบ้าง?

วิ่งตามหมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมาย

เมื่อเราเข้าเกมมาก็จะมีฉากคัดซีนต่างๆ ให้ได้ชม และจะเริ่มต้นด้วยการที่เราสลบในที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับตื่นมาก็จะเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเราพร้อมกับหมา 1 ตัว แน่นอนว่าเธอก็จะหายไปและให้เราเดินตาม “หมา” ไปเรื่อยๆ โดยการเดินตามหมาให้คำนึงอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • อ่านเควสท์ที่อยู่ด้านขวาและทำตามไปเรื่อยๆ จนไปถึงจุดต่อแพไม้
  • ไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้าง แค่ทำตามเควสท์แนะนำพอ เพราะเริ่มต้นมาคุณจะอยู่ในเกาะฝึกสอนเท่านั้น ไม่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องใดๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาควรผ่านไปให้ไวที่สุดนั่นเอง

เมื่อทำเควสท์ไปเรื่อยๆ ก็จะไปถึงแพไม้ คือ จากนั้นก็ให้เราหาหญ้าและท่อนไม้มาต่อแพเพื่อไปยังส่วนของเกาะ Safe House เกาะที่จะสอนการเอาชีวิตรอดแบบเริ่มต้นให้กับผู้เล่นนั่นเอง

การเปิดแผนที่ Safe House

เมื่อมาถึง Safe House สิ่งที่แนะนำให้คุณทำก่อนอันดับแรกก่อนที่จะรับเควสท์หรือเริ่มต้นเอาชีวิตรอดก็คือ เดินรอบเกาะเพื่อเปิดจุดเซฟพ้อยท์ทั้ง 13 จุดของเกาะ Safe House ให้หมดก่อน ซึ่งมันจะทำให้คุณได้รับประโยชน์ 3 อย่างหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ง่ายต่อการทำเควสท์และภารกิจในการหาวัตถุดิบต่างๆ
  • เพิ่มระดับเลเวลของตัวละครได้รวดเร็ว เพราะการเปิด จุดเซฟพ้อยท์ แต่ละจุดก็จะเพิ่มค่า EXP ให้กับตัวละครของคุณด้วย
  • ได้รับเหรียญเงินจากการเปิด เซฟฟ้อยท์ ครบทั้ง 13 จุด

วิธีการหา “จุดเซฟพ้อยท์” ภายในแผนที่ที่ปิดมิดชิดนั่น สามารถทำได้แบบง่ายๆ เพียงแค่กดไอคอนรูป “เรด้า” ที่อยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ ระบบก็จะตรวจจับ “จุดเซฟพ้อยท์” ที่อยู่ใกล้ที่สุดและชี้ทางให้เราไป

วัตถุดิบอยู่ที่ไหน แก้ได้ง่ายๆ ด้วย “แว่นขยาย”

อีกหนึ่งส่วนที่เชื่อว่าผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่สงสัยว่า “ต้นไม้แต่ละต้น ต้นไหนเก็บได้” “หินแต่ละก้อน ก้อนไหนเก็บได้” ทั้งหมดนี้ สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่กดที่รูป “แว่นขยาย” ที่อยู่มุมขวาของหน้าจอ เพียงเท่านั้นระบบก็จะโชว์ชื่อวัตถุดิบที่อยู่ใกล้ๆ ให้กับเราได้เห็น จากนั้นก็แค่คลิ๊กที่ชื่อวัตถุดิบก็จะมีเมนูวัตถุดิบที่เราเก็บเกี่ยวได้ออกมาให้ได้เห็น

เดินตามเควสท์เรื่อยๆ

หลังจากที่ทำทุกอย่างด้านบนหมดแล้ว ส่วนที่เหลือก็แค่เดินทางไปที่แค้มป์ เพื่อรับ Mission ต่างๆ ไปเรื่อยๆ โดยระบบจะให้ภารกิจและสอนการเอาชีวิตรอดเบื้องต้น ทั้งการอัพสกิล, การทำอาหาร, การสร้างอุปกรณ์และเสื้อผ้าสวมใส่ จุดนี้อาจจะไม่ต้องกังวลอะไรมาก เพราะระบบของ Durango Wild Lands จะสอนวิธีต่างๆ ให้คุณแบบละเอียดเลยทีเดียว เมื่อทำเควสท์ Mission ไปจนสุดทางแล้ว ก็จะมาถึงในส่วนของการเลือกเกาะส่วนตัว จากจุดนี้ไปจะเป็นการเข้าสู่ตัวเกมจริงๆ แล้วนั่นเอง

          ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของการแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสัมผัส Durango : Wild Lands แน่นอนว่ามันไม่ได้มีเพียงเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ รวมไปถึงทริคและเทคนิคการเล่นขั้นที่สูงขึ้น ไว้โอกาสหน้าเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกัน ส่วนใครที่อยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมก็สามารถเข้าไปดูได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม