[Review] 5 เหตุผลที่ต้องเล่น World of Dragon Nest ตำนานแห่งมังกรบทใหม่บนมือถือ

7,680 views
Share

ในที่สุดเวลาที่หลายคนรอคอยก็มาถึงสักทีกับการเปิดให้บริการช่วง Open Beta ของเกมมือถือฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเกมของค่าย Nexon นั่นก็คือ World of Dragon Nest ซึ่งหลังจากเปิดให้ทดสอบช่วง Close Beta ไปในช่วงปีที่ผ่านมา มารอบนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วง Open Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเปิดให้บริการในครั้งนี้จะเป็นในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ SEA นั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่า World of Dragon Nest ถือเป็นอีกหนึ่งเกมในกระแสที่มีผู้เล่นให้การตอบรับแบบล้นหลามมากๆ เพราะเปิดวันแรกคนแห่เข้าเกมจนล้นทะลักเซิร์ฟเวอร์กันเลย เชื่อว่าหลายคนที่เล่นไปแล้วต้องติดอกติดใจอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่น เราไปดู 5 เหตุผลต้องเล่นของเกมนี้กันเลยดีกว่า…

คงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็น Dragon Nest แบบดั่งเดิมไว้อย่างครบถ้วน

เป็นจุดเด่นแรกและจุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเชื่อว่าแฟนเกมระดับตำนานอย่าง Dragon Nest ฉบับ PC ดั่งเดิม เมื่อได้เข้ามาใน World of Dragon Nest ต้องชอบแน่ๆ เพราะตัวเกมคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และจุดเด่นของความเป็น Dragon Nest เอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่มีความเข้มข้นและมีการแต่งเติมเนื้อหาให้สนุกและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ดีไซน์ตัวละคร, สกิลของแต่ละสายอาชีพ, สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม เสียงเพลงและอื่นๆ ที่หลายคนคุ้นเคยและพบเห็นได้ใน Dragon Nest ฉบับดั่งเดิม ทำให้แฟนๆ ที่ห่างหายจากเวอร์ชั่น PC ไปนาน เมื่อกลับมาเล่น World of Dragon Nest ก็จะได้ฟิวคนแก่ที่นึกถึงอดีตอันแสนสนุกสนานจากภายในเกมได้เลยหล่ะ

2.สายอาชีพที่หลากหลายไม่จำกัดเพศอีกต่อไป

อีกหนึ่งส่วนที่มีการแก้ไขจุดด้อยของ Dragon Nest ฉบับ PC ดั่งเดิม ก็คือ ภายใน World of Dragon Nest จะไม่มีการจำกัดเพศของตัวละครอีกต่อไป คุณสามารถเลือกเพศของตัวละครได้ตามที่ต้องการ เพราะฉะนั้น ในเกมนี้คุณจะเห็น Archer ผู้ชายวิ่งไปวิ่งมา หรือแม้แต่ นักบวชหญิง และ นักเวทย์ผู้ชาย ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในเกมดูแปลกใหม่จากความเป็น Dragon Nest แบบดั่งเดิมไปพอสมควร นอกจากนั้นภายในเกมนี้ก็ยังมีสายอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมาย โดยแพทช์ปัจจุบันจะมีให้เลือกมากถึง 5 สายอาชีพและจะมีการอัพเดทสายอาชีพอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

3. เปิดโลกการผจญภัยที่ไม่ได้จำกัดแค่ในดันเจี้ยน

รูปแบบการเล่นของ World of Dragon Nest นั้น ถูกปรับเปลี่ยนจากฉบับดั่งเดิมไปเป็นอย่างมาก เพราะกลายเป็นเกมแนว MMORPG กึ่ง Open World ซึ่งผู้เล่นมีความอิสระในการเก็บเลเวลที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถผจญภัยในแผนที่ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำเควสท์ต่างๆ การเก็บวัตถุดิบในแผนที่ หรือ แม้แต่การล่าบอสประจำแผนที่ ที่จะโผล่ออกมาให้เราได้ต่อสู้และล่าแรร์ไอเทมกันมากมาย และแน่นอนว่าถึงแม้ตัวเกมจะเปลี่ยนเป็นแนว MMORPG กึ่ง Open World แล้ว ก็ยังไม่ทิ้งรูปแบบดันเจี้ยนเช่นกัน เพราะภายในเกมยังมีดันเจี้ยนต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมต่อสู้และหาแรร์ไอเทมได้เหมือนเดิม แต่จะมีดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกเยอะมากๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินและผลาญพลังงานชีวิตกับเกมนี้ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว (มีอะไรให้เล่นได้ทั้งวันอะ ฮา!!)

4.มีระบบต่างๆ มากมายให้ค้นหาและอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่น

ถ้าพูดถึงระบบต่างๆ ภายในเกม World of Dragon Nest ต้องบอกว่ามีเยอะมากๆ เยอะจนแบบบอกออกมาไม่หมดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างไอเทม, การตีบวกไอเทม,   เพิ่มเลเวลไอเทม, การสวมใส่ Jade, สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, แฟชั่น, ความสัมพันธ์กับ NPC, ความสำเร็จ, สร้างไอเทม, สงครามกิลด์, PvP และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นออโต้เควสท์, ออโต้ฟาร์ม หรือระบบนำทางเพื่อไปหาเป้าหมายที่สามารถทำให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับตัวเกมได้แบบง่ายๆ อ้อ!! ลืมบอกไปว่ามีระบบ ออฟไลน์ได้ EXP ให้สำหรับคนที่ไม่มีเวลาออนไลน์ด้วยนะ

5.กิจกรรมและของแจกเยอะมากและเป็นมิตรกับสายฟรี

ถ้าเรื่องกิจกรรมภายในเกม World of Dragon Nest อาจจะไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะแค่เข้าเกมคุณก็จะเจอกับกิจกรรมแจกของมากมาย เรียกที่แบบว่ากดรับกันแบบไม่หวาดไม่ไหวกันเลย นอกจากนั้นก็ยังมีในส่วนของกิจกรรมล็อคอิน, ออนไลน์ได้ของ,   เปิดกาชาสัตว์ขี่ฟรีวันละครั้ง, กิจกรรมต้อนรับปีใหม่ และอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว และอีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นมิตรกับสายฟรีแบบสุดๆ ก็คือ “ระบบตลาดกลาง” ที่ผู้เล่นสามารถหาแรร์ไอเทมต่างๆ ภายในเกมมาตั้งขายให้ผู้เล่นอื่นได้ ซึ่งการซื้อขายจะต้องใช้ “เพชรเขียว” นั่นหมายความว่าผู้เล่นสายฟรีถ้าขยันฟาร์มและขยันล่าไอเทม ก็จะสามารถมี “เพชรเขียว” เอาไว้ใช้จ่ายได้แบบไม่จำเป็นต้องเติมเงินนั่นเอง

        ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมานั้น เป็นเพียงแค่ข้อดีเพียงบางส่วนเท่านั้น ตัวเกมยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะมากๆ ซึ่งผมไม่แนะนำให้เชื่อจากที่พิมพ์แต่แนะนำให้เข้าไปทดลองเล่นกันเองจะดีกว่าว่าสนุกจริงหรือไม่ ส่วนจะโหลดตัวเกมจากไหน? จะหาข้อมูลเกมได้อย่างไร? ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://app.adjust.com/41t6o88?fallback=https%3A%2F%2Fwod.nexon.com%2F

เว็บไซต์หลักของเกม : https://wod.nexon.com/pre-register/index.aspx

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/wodthpage/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยน  : https://www.facebook.com/groups/2539594646265815/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม