ย้อนรอยไตรภาค Darksiders มหาสงครามวันสิ้นโลก ก่อนผจญภัยไปกับจุดเริ่มต้นของสงครามใน Darksiders Genesis

3,172 views
Share

ก่อนที่เราจะมาเริ่มปฐมบทสงความวันสิ้นโลกกับ Darksiders Genesis ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ บน Xbox One, PlayStation 4, และ Nintendo Switch. จะขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเรื่องราวไตรภาค ของ Darksiders สงครามระหว่าง 2 เผ่าพันธ์ เทพ และ ปีศาจ มาอย่างยาวนาน. โดยในขณะนั้น Charred Council สภาที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างสมดุลกับทุกสรรพสิ่ง ที่ต้องการหยุดสงครามนี้ หวังให้เผ่าพันธ์มนุษย์ที่พึ่งถือกำเนิดได้เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเพื่อเป็นกึ่งกลางอำนาจระหว่าง เทพและปีศาจ. ซึ่งมนุษย์จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้สงครามยุติลง. Charred Council จึงได้ทำการส่ง 1 ใน 4 จตุรอาชา ผู้เป็นลูกครึ่งระหว่างเทพกับปีศาจ ที่มีความแข็งแกร่งเหนือผู้ใดเข้าไปยุติสงครามด้วยการทำสัญญาสงบศึก จนกว่าผนึกทั้ง 7 จะพังทลาย เพื่อสร้างความสงบสุขแก่ทุกชีวิตทั้งมวล. โดยตามคัมภีร์ไบเบิลได้กล่าวว่า เมื่อใดที่ ผนึกทั้ง 7 พังทลาย เมื่อนั้นจะเป็นวันสิ้นโลก. ก่อนที่เผ่าพันธ์ที่กำเนิดใหม่อย่างมนุษย์จะเติบโตขึ้นมาเป็นกุญแจหลักสำหรับยุติสงคราม ได้มีบางสิ่งทำลายผนึกบางส่วน จึงก่อให้เกิดสงครามระหว่างเทพและปีศาจอีกครั้งหนึ่งบนโลกมนุษย์.

และในเวลานั้นเองจตุรอาชาผู้มีนามว่า War ได้เข้าไปยับยั้งและสืบหาต้นเหตุของสงครามครั้งนี้ แต่กลับกลายเป็นว่า การยับยั้งสงครามของ War เป็นต้นเหตุให้มนุษย์ถูกทำลายและโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำลายผนึกทั้ง 7.Charred Council จึงสั่งขัง War ให้รอรับโทษทันจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

ในอีกด้านหนึ่ง Death ต้องการจะล้างความผิดให้กับ War ผู้เป็นน้อง จึงต้องหาทางชุบชีวิตเผ่าพันธ์มนุษย์ และการเดินทางค้นหาวิธีนั้นกลับค้นพบว่า Death สามารถเลือกได้ว่าจะชุบชีวิตเผ่าพันธ์ของตนที่ถูกฆ่าตายหมด หรือจะเลือกชุบชีวิตมวลมนุษย์เพื่อช่วยชีวิตน้องชายอย่าง War. และ Death เลือกที่จะจบชีวิตของตนเองไปพร้อมกับวิญญาณของ Nephilim เพื่อชุบชีวิตมวลมนุษย์ชาติทั้งหมด

ในอีกด้านหนึ่ง Charred Council ได้มอบหมายให้ Fury ไล่ล่าจัดการ บาปทั้ง 7 ประการ เนื่องจาก Strife ได้รับคำสั่งให้ไปทำภารกิจอื่น. โดย บาปทั้ง 7 ประการ เป็นผู้คอยขัดขวางดวงวิญญาณของคนตายไม่ให้ไปเกิดใหม่ จึงเป็นหน้าที่ของ Fury ที่จะมาจัดการ บาปทั้ง 7 เพื่อให้วิญญาณทั้งหลายได้ไปเกิดใหม่. หลังจากที่ Fury สามารถจัดการบาปทั้ง 7 ทำให้รู้ถึงเรื่องราวที่แท้จริงว่า Charred Council เป็นผู้ปลดปล่อย บาปทั้ง 7 ประการเพื่อให้ จตุรอาชาและ บาปทั้ง 7 ประการสู้รบกันเอง. แต่ผลกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ Fury ได้จัดการบาปทั้ง 7 ประการทั้งหมดและนำพลังของบาปทั้ง 7 เข้าจู่โจม Charred Council และหนีมาที่โลกมนุษย์เพื่อปกป้องมวลมนุษย์ให้มีชีวิตต่อไป.

เมื่อ Death ได้เลือกเสียสละตนเองและวิญญาณของ nephilim เพื่อช่วยชุบชีวิตมวลมนุษย์ ทำให้ War ที่ถูกจับขังไว้ถูกปล่อยตัว. War จึงขอทาง Charred Council กลับมาแก้ไขความผิดที่โดนกล่าวหาด้วยตนเอง จากการกลับมาสืบสวนเหตุครั้งนี้ ทำให้ทราบว่า เทพเป็นผู้ทำลายผนึกทั้ง 7 เพื่อที่ต้องการทำลายปีศาจให้หมดไป. War ได้ทำการต่อสูและจัดการกับเทพและปีศาจที่เป็นต้นเหตุของเรื่องในครั้งนี้. ทำให้ War กลายเป็นศัตรูที่โดนหมายหัวทั้งเทพและปีศาจ หลังจากนั้น War ได้ทำลายผนึกทั้ง 7 ชิ้นสุดท้ายเพื่อเป็นการเริ่มต้นของวันสิ้นโลก. ทำให้ 4 จตุรอาชาอันเชิญมารวมตัวกันที่โลกเพื่อจัดการควบคุมสมดุลในวันสิ้นโลกครั้งนี้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ Death ที่เคยเสียสละตนเองในการชุบชีวิตมวลมนุษย์ได้ถือกำเนิดใหม่อีกครั้งในการร่วมศึกวันสิ้นโลก.

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม