PROJECT HAZEL – หน้ากากอัจฉริยะที่ล้ำสมัยที่สุดของโลก จาก Razer

3,914 views
Share

นับตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้น เรเซอร์มีความตื่นตัวอย่างมากในการต่อสู้เพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงการเปลี่ยนรูปแบบโรงงานของบริษัทให้หันมาผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน และได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้นให้แก่สถานพยาบาลซึ่งถือเป็นแนวหน้าในการรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ผ่านโครงการ Razer Health และด้วยวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของการดำเนินโครงการ เรเซอร์จึงได้ทำการผลิตหน้ากาก Project Hazel แบบใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขอนามัยและเตรียมความพร้อมต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังช่วยเยียวยาปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากขยะหน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้งจำนวนมหาศาล ผ่านการนำเสนอหน้ากากป้องกันโรคส่วนตัวที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

เรเซอร์มุ่งเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้บริโภคสำหรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในวันข้างหน้า โดยหน้ากากคอนเซ็ปต์ดีไซน์นี้ถือเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้ากากทางการแพทย์แบบ N95 ด้วยการติดเครื่องช่วยหายใจแบบใหม่ที่สามารถถอดได้และชาร์จไฟซ้ำได้ ควบคู่กับแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ทำให้หายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ยังมีประสิทธิภาพการกรองเชื้อแบคทีเรียจากละอองฝอยในอากาศได้สูงถึง 95% และมีคุณสมบัติต้านทานการซึมผ่านของเหลวระดับสูง

หน้ากาก Project Hazel ช่วยยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้คนด้วยดีไซน์แบบโปร่งใส เพื่อให้ผู้คนรอบข้างสามารถมองเห็นการแสดงสีหน้าของคุณ ทั้งการยิ้มแย้มหรือการหัวเราะ ทั้งยังช่วยให้เข้าใจถ้อยคำที่ยากต่อการได้ยินจากการพูดใต้หน้ากากผ่านการอ่านริมฝีปากร่วมด้วย หลอดไฟส่องสว่างภายในจะติดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่มืด ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถแสดงตัวตนได้อย่างชัดเจนในทุกสภาพแสง

นอกจากนี้ เนื่องจากหน้ากากสามารถปิดกั้นเสียงพูดได้ เทคโนโลยี Razer VoiceAmp Technology รุ่นใหม่ (อยู่ระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตร) จึงติดตั้งไมโครโฟนและเครื่องขยายเสียงแบบบิลต์อิน เพื่อเพิ่มระดับเสียงของผู้สวมใส่ให้สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน โดยยังคงความปลอดภัยแม้อยู่ท่ามกลางฝูงชน

ด้วยวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณขยะหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หน้ากาก Project Hazel จึงใช้เครื่องระบายอากาศแบบจานดิสก์ที่ถอดเปลี่ยนและชาร์จไฟได้ ซึ่งสามารถขจัดแบคทีเรียและไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพียงวางไว้ในกล่องประจุไฟไร้สายแบบ dual-purpose ที่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วพร้อมติดตั้งหลอดยูวีฆ่าเชื้อไว้ภายใน โดยมีดวงไฟแสดงระดับการชาร์จ และด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน เมื่อชาร์จไฟเต็มแล้วก็จะสามารถใช้งานหน้ากากนี้ได้ตลอดทั้งวัน และด้วยการผลิตจากวัสดุพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะจากหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำและทนทานต่อการขีดข่วน ทำให้ Project Hazel เป็นหน้ากากที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์และมีความยั่งยืนอย่างแท้จริง 

.

หน้ากากขอบซิลิโคนช่วยมอบความสบายยามสวมใส่ มาพร้อมการระบายอากาศและควบคุมอากาศ เพื่อนำอากาศบริสุทธิ์เข้าและเป่าคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบผนึกอากาศด้วยสายรัดที่ปรับระดับได้ โดยมีหลายขนาดให้เลือกสำหรับแต่ละคนเพื่อให้สวมใส่ได้อย่างกระชับและไม่ปิดกั้นบริเวณปากให้รู้สึกอึดอัด สำหรับผู้ที่ต้องการบรรยากาศที่สนุกสนานและสไตล์ที่แตกต่าง ยังสามารถเปิดใช้งานระบบไฟ Razer Chroma™ RGB ที่ปรับแต่งไว้สองโซน มอบสีสันของดวงไฟกว่า 16.8 ล้านเฉดสี พร้อมชุดเอ็ฟเฟ็กต์ไฟกระพริบแบบไดนามิกสุดเท่

.

คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะนี้จะถูกนำไปทดสอบการใช้งานอย่างเข้มข้นโดยให้ผู้ใช้ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความสอดคล้องด้านความปลอดภัย และมอบประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านความสะดวกสบายและการใช้งานจริง นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงงานออกแบบอย่างต่อเนื่องให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบมูลค่าที่คุ้มค่ามากที่สุดโดยยังคงประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานที่ดีเยี่ยมเช่นเดิม โดย Project Hazel จะเป็นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการสนับสนุนและความมุ่งมั่นพัฒนาของเรเซอร์ที่มีต่องานด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยของผู้คนในชุมชนของเรา

.

“เรเซอร์ตระนักถึงความไม่แน่นอนบนหนทางข้างหน้า และถือเป็นภาระหน้าที่ในการร่วมปกป้องสมาชิกในชุมชนของเรา ตลอดจนเตรียมความพร้อมให้แก่พวกเขาต่อการคุกคามที่มองไม่เห็นในวันข้างหน้า” มร.หมิง-เหลียง ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารเรเซอร์ กล่าว “คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel จะสามารถใช้งานได้จริง พร้อมทั้งมอบความสบายและประโยชน์แก่ผู้บริโภค เพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้คนบนโลกโดยที่ยังคงรักษาสุนทรียภาพในการสื่อสารระหว่างผู้คนได้”

ดูรายละเอียด Project Hazel ของเรเซอร์ได้ ที่นี่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม