(รีวิว) เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ เกมแนว MMORPG สไตล์ Pixel Art สุดคลาสสิคกับการต่อสู้สงครามระหว่างประเทศ

10,183 views
Share

            เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) อีกหนึ่งเกมที่เพิ่งเปิดให้บริการ Open Beta ไปแบบสดๆ ร้อนๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องบอกเลยครับว่า ถูกใจแฟนๆ สาวกเกม RPG กึ่งๆ RTS หลายๆ คน อย่างแน่นอน อีกทั้งตัวเกมเป็น MMORPG ที่ทำกราฟิกออกมาแบบ Pixel Art ซึ่งคงความคลาสสิคของเกม RPG เอาไว้อย่างครบถ้วน นอกจากนั้นยังมีระบบต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้เล่น ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ ระบบสงครามระหว่างประเทศที่ไม่เหมือนใคร เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาดูระบบและความน่าสนใจต่างๆ ของเกมนี้กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง?

รูปแบบการเล่นสไตล์เกม RTS

            การต่อสู้ภายในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยสัมผัส เพราะมีการผสมผสานความเป็นเกม MMORPG กับเกมแนว RTS เอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยผู้เล่นจะต้องจัดทีมโดยการจ้างทหารรับจ้างและขุนพล และเมื่อถึงฉากต่อสู้จะต้องควบคุมยูนิตที่อยู่ในทีมเพื่อต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าด้วยระบบนี้เอง ทำให้การวางแผนการรบ การควบคุมยูนิต หรือแม้แต่การจัดกองทัพล้วนแล้วแต่มีผลกับการแพ้ชนะด้วยนั่นเอง ทำให้ตัวเกมสนุกและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

การดำเนินเควสท์สไตล์เกม RPG แบบดั่งเดิม

            รูปแบบการทำเควสท์ใน เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะมีความเป็นเกม RPG ค่อนข้างสูง ผู้เล่นจะต้องค้นหาเควสท์และดำเนินเควสท์ด้วยตัวเองแทบทั้งหมด (ไม่มีระบบออโต้เควสท์) ซึ่งแน่นอนว่าบางเควสท์อาจจะต้องอ่านและทำความเข้าใจในระดับหนึ่งถึงจะสามารถทำเควสท์ต่อไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงนะครับ เพราะตัวเกมมีระบบช่วยเหลือในการดูตำแหน่งของ NPC, สิ่งปลูกสร้าง และ ดันเจี้ยน บอกไว้บนแผนที่อย่างชัดเจน ซึ่งช่วยให้เราทำเควสท์ได้ง่ายขึ้นในระดับหนึ่งเลย

การพัฒนากองทัพและขุนพลคู่ใจที่หลากหลาย

            ภายในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ผู้เล่นจะต้องจัดกองทัพในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งภายในเกมจะมีขุนพลและทหารรับจ้างมากกว่า 180 แบบ ให้ผู้เล่นได้เลือกจัดทัพในแบบฉบับของตัวเองได้ ซึ่งทหารรับจ้างและขุนพลแต่ละคนก็จะสามารถพัฒนาร่างและความสามารถให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้

ระบบสงครามสุดมันส์

เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะมีประเทศหลักให้เลือกเล่น (ในช่วงแรก) อยู่ 4 ประเทศด้วยกันคือ จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน แน่นอนว่าในแต่ละประเทศนั้นสามารถสร้างกิลด์และทำสงครามกันได้อย่างอิสระ นอกจากนั้นยังมีการทำสงครามย่อยแย่งชิงพื้นที่และอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ใครที่ชอบเกมแนวทำสงครามที่ต้องใช้ทักษะในการเล่นบอกเลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

สกิลผสานสุดอลังการ

            นอกจาก เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะมีขุนพลและทหารรับจ้างหลากหลายแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือ ระบบการผสานสกิล นั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถนำขุนพลระดับสูงต่างๆ มาจัดลงกองทัพ เมื่อมีขุนพลและสกิลของขุนพลนั้นๆ ตามเงื่อนไข ก็จะเกิดเป็นสกิลใหม่ที่รุนแรงมากยิ่งขึ้นให้ใช้งานอีกด้วย และนอกจากนั้นก็ยังมีสกิลอีกมากมายให้ผู้เล่นได้ค้นหาและนำมาใช้ในการต่อสู้

การพัฒนาเมืองและการค้าขาย

ขึ้นชื่อว่า เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) หรือถ้าให้แปลตรงๆ ก็คือ “สุดยอดพี่ค้า” แน่นอนว่าระบบสำคัญหลักๆ คือ การเดินทางและการซื้อขาย ซึ่งเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ เพราะนอกจากการต่อสู้ภายในเกมแล้ว ผู้เล่นสามารถเดินทางติอต่อซื้อขายไอเทมต่างๆ ได้อย่างอิสระ แน่นอนว่าสามารถทำเงินและหาแรร์ไอเทมได้จากการพัฒนาพื้นที่และการค้าขายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบการต่อสู้หรือฟาร์มกับมอนสเตอร์ นั่นเอง

สรุปภาพรวมของเกม Great Merchant

            อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า เกมเมอร์ยุคใหม่ๆ ที่อายุน้อยอาจจะยังไม่คคุ้นเคยกับแนวเกมสักเท่าไร อีกทั้งระบบการเล่นส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์เกม RPG แบบดั้งเดิม คือ เน้นการอ่านเควสท์และค้นหาเอาเอง ซึ่งการเล่นและการทำความเข้าใจระบบจะต้องใช้เวลา แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบค้นคว้า หาเกมสไตล์ใหม่ๆ ที่มีความท้าทาย หรือจะเป็นเกมเมอร์ยุค 80 และ 90 และสามารถเข้าใจระบบของเกม Great Merchant ได้ในระดับหนึ่ง บอกเลยครับว่าเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะตัวเกมมีระบบการพัฒนาเมือง, พัฒนาขุนพลและทหารรับจ้าง รวมไปถึงการค้าขายต่างๆ ที่ค่อนข้างสมดุล มีการผสมผสานสกิลของขุนพลต่างๆ เพื่อให้เกิดสกิลใหม่ ระบบสงครามระหว่างประเทศที่ทำออกมาได้ดีมากๆ จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินและสนุกมาก แต่ต้องย้ำอีกทีนะครับว่าเกมเล่นค่อนข้างยาก คุณต้องผ่านช่วงต้นเกมและทำความเข้าใจตัวเกมให้ได้ก่อน

ระบบและความน่าสนใจของ เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ยังมีอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการล่าบอส, การต่อสู้ของผู้เล่น, การพัฒนาพื้นที่, การเพาะปลูก, การสำรวจ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีจัดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าผมพูดก็จะเหมือนการอวยเกมจนเกินเหตุ เอาเป็นว่าแนะนำให้ดาวน์โหลดมาลองเล่นเองเลยดีกว่า ใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับเกม MMORPG สไตล์ Pixel Art สุดคลาสสิค ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/Home

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่