BANDAI NAMCO Group เปิดตัวโปรเจกต์ความยั่งยืน”GUNDAM UNIVERSAL CENTURY DEVELOPMENTACTION (GUDA)” ขับเคลื่อนโดย “GUNDAM”

3,410 views
Share

 

โตเกียว–18 มิ.ย.–เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

– แนวคิดและเทคโนโลยีใหม่เพื่อแก้ปัญหาทางสังคมผ่าน “GUNDAM Open Innovation” –

BANDAI NAMCO Group ได้กำหนดนโยบายความยั่งยืน ที่ร่วมมือกับแฟน ๆ ส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืนในระยะยาวด้วยการใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาแกนหลัก

“GUNDAM Project” เป็นโครงการที่มีการดำเนินงานหลายสาขาของ BANDAI NAMCO Group ซึ่งนำโดยประธานเจ้าหน้าที่กันดั้ม (*2) ทางกลุ่มได้เริ่มต้น “GUNDAM UNIVERSAL CENTURY DEVELOPMENT ACTION (GUDA)” ซึ่งเป็นโปรเจกต์ความยั่งยืนโดยใช้แบรนด์ “GUNDAM” ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการนี้ จะมีการเปิดตัว “GUNDAM Open Innovation” ที่ซึ่งแนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะสามารถมารวมกันเพื่อเผชิญกับความกังวลต่าง ๆ ทางสังคมที่เกิดจากประชากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

 

“GUNDAM UNIVERSAL CENTURY DEVELOPMENT ACTION (GUDA)” คืออะไร

กว่า 40 ปีมาแล้วที่ซีรีส์ “GUNDAM” ได้แสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงความไม่ปลอดภัยของโลกและสิ่งแวดล้อม โดยแสดงออกผ่านทางยุคสมมติที่สร้างขึ้นใหม่ชื่อ “ยูนิเวอร์แซลเซนจูรี” ที่เป็นจุดเริ่มต้นการอพยพสู่อวกาศภายในเรื่อง ธีมหลักในเรื่อง “GUNDAM” คือการที่มนุษยชาติเผชิญหน้ากับพรมแดนอันกว้างใหญ่ของอวกาศ ไม่ใช่ในฐานะตัวบุคคล แต่ในฐานะเผ่าพันธุ์ทั้งหมด

BANDAI NAMCO Group เชื่อว่าข้อความที่แสดงออกใน “GUNDAM” ที่กล่าวถึงประชากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อมสะท้อนถึงความกังวลมากมายในปัจจุบัน ดังนั้นทางกลุ่มจะลงมือทำเพื่อเด็ก ๆ แห่งอนาคต โดยจะทำงานร่วมกับแฟน ๆ และพันธมิตรภายนอก เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมผ่านการเรียนรู้จากยุคสมมติใน GUNDAM เพื่อเตรียมรับ “ยูนิเวอร์แซลเซนจูรี” ในโลกจริง

BANDAI NAMCO Holdings, BANDAI SPIRITS, BANDAI NAMCO Amusement และ BANDAI LOGIPAL ร่วมมือกันนำโครงการนี้ ด้วยการเปิดตัว “Gunpla Recycling Project” ในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งเป็นโครงการที่รวบรวมแผงรันเนอร์ที่เหลือจากการสร้างหุ่น Gunpla ของแฟน ๆ และรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์โมเดลพลาสติกใหม่ด้วยการใช้เทคโนโลยีรึไซเคิลเชิงเคมีล่าสุด ด้วยความช่วยเหลือของแฟน ๆ ทำให้บริษัทต่าง ๆ ในเครือ BANDAI NAMCO Group มุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ยั่งยืน

– แนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อแก้ปัญหาที่ประชากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อมกำลังเผชิญ ผ่านโปรเจกต์ใหม่ “GUNDAM Open Innovation”


ย้อนไปในปี 2561 และ 2562 ทาง BANDAI NAMCO Group ได้เปิดตัวโครงการ BANDAI NAMCO Accelerator เพื่อรวมรวมแนวคิดทางธุรกิจที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบธุรกิจทั่วไปและสิ่งที่รู้กันอยู่แล้ว ในการพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยกระดับบริษัทสู่ขั้นต่อไปได้

BANDAI NAMCO Accelerator ได้ถือกำเนิดในรูปแบบใหม่ และจะเปิดตัวใหม่ในฐานะโครงการริเริ่มถัดไปของ GUDA ในชื่อโปรเจกต์ “GUNDAM Open Innovation” โดยโปรเจกต์ “GUNDAM Open Innovation” จะรวบรวมแนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากแฟน ๆ และพันธมิตรภายนอกทั่วโลก เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากประชากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้แบรนด์ “GUNDAM”

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางกลุ่มได้เปิดตัวหุ่น GUNDAM สูง 18 เมตรที่เคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบสู่สาธารณะ ณ GUNDAM FACTORY YOKOHAMA ซึ่งเกิดจากความพยายามมากมายร่วมกันของผู้ที่เกี่ยวข้อง และจากความต้องการที่จะได้เห็น GUNDAM ขนาดจริงที่เคลื่อนไหวได้จริง ในทำนองเดียวกัน ทางกลุ่มก็เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้แนวคิดที่ไม่เคยมีมาก่อนเป็นจริงได้ ด้วยการรวบรวมและใช้แนวคิดต่าง ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากโลกสมมติของ “GUNDAM”

BANDAI NAMCO Group จะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์ทางเว็บไซต์ทางการในภายหลัง และตั้งตารอที่จะได้เห็นแนวคิดและความเห็นของทุกคนทั่วโลก

เว็บไซต์ทางการของ “GUNDAM Open Innovation”:

http://www.bandainamco.co.jp/guda/goi/en

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น