Pokémon Legends: Arceus! ค้นพบ “โปเกมอนร่างฮิซุย” ใหม่ รวมทั้ง ดีอัลก้าฟอร์มดั้งเดิมและพัลเกียฟอร์มดั้งเดิม!

2,461 views
Share

บริษัท The Pokémon Company (สำนักงานใหญ่ ณ เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว; CEO Tsunekazu Ishihara) ภูมิใจเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Pokémon Legends: Arceus! บนเครื่องเล่น Nintendo Switch

 

จูไนเปอร์ แบ็กฟูน และไดเคนคิ ซึ่งเป็นร่างวิวัฒนาการท้ายสุดของคู่หูสามตัวแรกของคุณ จะปรากฏกายออกมาใหม่ในร่างฮิซุย!

Decidueye (Hisuian Form)/จูไนเปอร์ (ร่างฮิซุย)

ร่างที่เคยพบมาก่อน

ชนิด:        โปเกมอนปีกลูกศร

ประเภท:  หญ้า / ต่อสู้

ส่วนสูง:   1.6 m

น้ำหนัก:  37 kg

ร่างกายแข็งแรงบึกบึนที่ได้มาจากการฝึกฝนในสภาวะแวดล้อมที่โหดร้ายในฮิซุย
ฮิซุย จูไนเปอร์วิวัฒนาการมาเป็นร่างที่ดุร้ายและแข็งแรงบึกบึนเพื่อที่จะใช้ชีวิตให้อยู่รอดได้ในสภาวะแวดล้อมทางธรรมชาติอันโหดร้าย มันจะไม่กำหนดอาณาเขตเฉพาะ แต่จะเดินทางร่อนเร่ไปทั่วเพื่อเสาะหาอาหาร ร่างนี้แตกต่างจากร่างที่เคยพบมาก่อน ซึ่งมีจุดเด่นคือ วิธีการต่อสู้แบบบุกเข้าประชิดตัวและใช้กำลังสยบเอาชนะคู่ต่อสู้ แต่ในอีกด้านหนึ่ง มันดูเหมือนจะใจกว้างกับฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้มุ่งร้ายกับมัน

แรงฟาดเต็มกำลังที่ปล่อยออกมาจากขาที่พัฒนาจนแข็งแรง!
กำลังขาของจูไนเปอร์แข็งแรงขึ้นมามาก ถึงขนาดสามารถเตะต้นไม้ให้หักล้มลง และเตะหินจนแตกเป็นสองส่วนได้ กลยุทธ์การต่อสู้ที่สันทัดคือ การบินพุ่งไปที่คู่ต่อสู้และปล่อยลูกเตะ แล้วโจมตีต่อเนื่องด้วยลูกศรที่ซ่อนอยู่ในปีก

Typhlosion (Hisuian Form)/แบ็กฟูน (ร่างฮิซุย)

ร่างที่เคยพบมาก่อน

ชนิด:        โปเกมอนลูกไฟวิญญาณ

ประเภท:  ไฟ / ผี

ส่วนสูง:   1.6 m

น้ำหนัก:  69.8 kg

 

โปเกมอนที่เรื่อย ๆ สบาย ๆ
เป็นโปเกมอนที่มีนิสัยสบาย ๆ ไม่รีบเร่ง และมีท่วงท่าที่สง่าและสวยงาม จะพบเห็นมันคอยมองท้องฟ้าอันว่างเปล่าอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสันนิษฐานกันว่า ในเวลานั้น มันกำลังจ้องมองวิญญาณและการไหลของพลังแห่งชีวิต บางครั้งมันจะกินวิญญาณที่ไม่มีที่ไป และเชื่อกันว่าวิญญาณที่มันกินเข้าไปจะถูกชำระล้างด้วยเปลวไฟและกลับคืนสู่สถานที่ที่ควรจะไป

โจมตีด้วยลูกไฟวิญญาณ 108 ดวง

โดยปกติแล้ว ฮิซุย แบ็กฟูน มีนิสัยสุภาพอ่อนโยน รักสันติ แต่ถ้าหากโกรธขึ้นมา มันจะระเบิดอารมณ์และเผาฝ่ายตรงข้ามจนมอดไหม้ไม่เหลือแม้แต่เถ้าถ่าน ลูกไฟวิญญาณที่ปล่อยออกมาจากเปลวไฟรอบคอซึ่งมีมากถึง 108 ดวงนั้นมีหน้าตาคล้ายกับอสูรร้ายโถมเข้าจู่โจมฝ่ายตรงข้าม

 

Samurott (Hisuian Form)/ไดเคนคิ (ร่างฮิซุย)

ร่างที่เคยพบมาก่อน

ชนิด:        โปเกมอนมีเกียรติ

ประเภท: น้ำ / ความมืด

ส่วนสูง:  1.5 m

น้ำหนัก: 58.2 kg

โปเกมอนที่มีนิสัยเย็นชาและเยือกเย็น
ร่างที่เคยพบมาก่อนของไดเคนคิเป็นโปเกมอนที่ต่อสู้แบบตรงไปตรงมา ผิดกับไดเคนคิร่างฮิซุย ที่เป็นโปเกมอนเย็นชาและเยือกเย็น ซึ่งจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนชนะ โดยปกติ มันจะนิ่งเงียบไม่ส่งเสียงร้องเลยแม้แต่น้อย แต่ถ้าศัตรูเข้ามาใกล้ มันจะแทงด้วยอาชิคาตานะเข้าใส่อย่างฉับไวขนาดมองไม่ทัน

หลอกล่อฝ่ายตรงข้ามด้วยการเคลื่อนไหวอย่างมีเล่ห์เหลี่ยม

ในการต่อสู้ ฮิซุย ไดเคนคินั้นมีความถนัดในการใช้กลยุทธ์แบบมีเล่ห์เหลี่ยม เช่น การโจมตีแบบไม่ให้ทันตั้งตัว และการโจมตีแบบลอบกัด โดยเฉพาะการจู่โจมต่อเนื่องดุจดังคลื่นโหมกระหน่ำด้วยอาชิคาตานะทั้งสองนั้นเป็นการจู่โจมที่ยอดเยี่ยม ราวกับคลื่นที่โถมซัดเป็นระลอก ว่ากันว่า หากถูกจู่โจมแล้ว แผลที่ได้รับมานั้นจะไม่หายไม่ว่าจะผ่านไปเป็นเดือนเป็นปี

แนะนำดีอัลก้าฟอร์มดั้งเดิมและพัลเกียฟอร์มดั้งเดิม

Dialga (Origin Forme)/ดีอัลก้า (ฟอร์มดั้งเดิม)

ฟอร์มที่เคยพบมาก่อน

ชนิด:    โปเกมอนกาลเวลา

ประเภท:  โลหะ / มังกร

ส่วนสูง:   7 m

น้ำหนัก:  850 kg

“ดีอัลก้าฟอร์มดั้งเดิม” เป็นร่างที่แท้จริงของดีอัลก้า โปเกมอนในตำนาน

นี่คือร่างที่แท้จริงของดีอัลก้า โปเกมอนในตำนานที่สามารถควบคุมเวลาได้

ดีอัลก้ามีพลังในการบิดโค้งเวลา ทำลาย และสร้างเวลาใหม่ขึ้นมาได้ ว่ากันว่า ทิศทางการไหลของกาลเวลาในโลกที่ดีอัลก้าฟอร์มดั้งเดิมอาศัยอยู่ จะเปลี่ยนแปลงไปตลอด และความเร็วนั้นก็ไม่คงที่ ท่าต่อสู้ที่ถนัดคือท่า “เสียงคำรามแห่งห้วงเวลา” ซึ่งจะสร้างพลังอันแกร่งกล้าถึงขนาดบิดโค้งกาลเวลาได้

Palkia (Origin Forme)/พัลเกีย (ฟอร์มดั้งเดิม)

ฟอร์มที่เคยพบมาก่อน

ชนิด:      โปเกมอนห้วงอวกาศ

ประเภท: น้ำ / มังกร

ส่วนสูง:  6.3 m

น้ำหนัก:  660 kg

“พัลเกียฟอร์มดั้งเดิม” เป็นร่างที่แท้จริงของพัลเกีย โปเกมอนในตำนาน

นี่คือร่างที่แท้จริงของพัลเกีย โปเกมอนในตำนานที่สามารถควบคุมมิติได้

พัลเกียมีพลังในการบิดโค้งมิติ ทำลาย และสร้างมิติใหม่ขึ้นได้ ว่ากันว่า มิติในโลกที่พัลเกียฟอร์มดั้งเดิมอาศัยอยู่ ถูกฉีกออกเป็นส่วน ๆ ท่าต่อสู้ที่ถนัดคือท่า “ผ่ามิติ” ซึ่งจะโจมตีด้วยการฉีกร่างฝ่ายต่อสู้รวมทั้งมิติโดยรอบให้ขาดเป็นชิ้น ๆ

แนะนำ กัปตัน ผู้ดูแลโปเกมอนพิเศษ

Calaba

กัปตันวัยชราของเผ่าเพิร์ล ผู้ดูแลโปเกมอนพิเศษที่ได้รับการคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลึกลับ เป็นคนหัวแข็ง ไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่คณะสำรวจกิงกะและเรื่องที่เผ่าไดมอนด์พูดง่าย ๆ และเธอก็ยังเชี่ยวชาญในด้านการปรุงยาอีกด้วย

Palina

กัปตันของเผ่าไดมอนด์ ผู้ซึ่งเคยแข่งชิงตำแหน่งหัวหน้าเผ่าเพิร์ลกับไค เธอมีการ์ดี (ร่างฮิซุย) อยู่ 2 ตัว แต่ไม่มีโปเกมอนราชาและราชินีที่คอยดูแล ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีอดีตอันขมขื่นเกี่ยวข้องอยู่

Ingo (โนโบริ)

กัปตันของเผ่าเพิร์ลที่ผ่านเข้ามาในภูมิภาคฮิซุยด้วยเหตุการณ์ประหลาด ดูเหมือนว่าเขาจะสูญเสียความทรงจำ และจดจำเรื่องราวก่อนที่จะมายังภูมิภาคฮิซุยไม่ได้เลย

Melli

กัปตันของเผ่าไดมอนด์ ผู้ซึ่งนับถือและเรียกเซกิ หัวหน้าเผ่า ว่า “พี่ชาย” ถึงแม้จะมีนิสัยมักทำตัววางโตและชอบชวนทะเลาะบ้างเล็กน้อย แต่ก็เป็นคนที่คิดถึงและเอาใจใส่พวกพ้องในเผ่าไดมอนด์อย่างจริงจัง เขาเชื่อว่าความบ้าคลั่งของราชาคือ “การคุ้มครองของท่านชินโอ” และคัดค้านที่จะสยบความบ้าคลั่งนั้นลง

Gaeric

กัปตันของเผ่าเพิร์ล ผู้ซึ่งเพียรพยามยามฝึกกล้ามเนื้ออยู่อย่างต่อเนื่องและแน่วแน่ในดินแดนฮิซุยอันเหน็บหนาวและมีหิมะตก ไคนับถือและเรียกเขาว่า “อาจารย์ฮามะ” ดูเหมือนว่าเขารู้สึกสงสัยว่า จำเป็นที่จะต้องสยบราชาที่บ้าคลั่งลงหรือไม่

Sabi

กัปตันของเผ่าไดมอนด์ ผู้ที่คอยดูแลวอร์เกิล (ร่างฮิซุย)เธอมีอายุน้อยที่สุดในบรรดากัปตันทั้งหมด และจะเกาะฮิซุย วอร์เกิลบินวนไปทั่วท้องฟ้า เธอมีลักษณะท่าทางที่ดูน่าพิศวง อย่างเช่น ในบางครั้งจะพูดบางอย่างออกมาที่เหมือนกับว่าสามารถมองเห็นอนาคตได้

แนะนำโคกิโตะ ตัวละครปริศนาที่บอกเล่าตำนานทื่สืบต่อกันมา!

Cogita

เป็นตัวละครที่มากด้วยปริศนา โดยจะมีเหตุการณ์บางอย่างพาคุณให้มาพบกับเธอ เธอจะบอกเล่าตำนานที่สืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษให้คุณ และดูเหมือนว่าเจ้าตัวยังบอกด้วยว่า เธอสนิทสนมกับ “โปเกมอนตัวที่ค่อนข้างเก่งอยู่ทีเดียว”

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !