[Review] Way of the Hunter เกมล่าสัตว์ที่จัดว่าสมจริงสุดๆ

5,386 views
Share

หากใครที่ชอบเล่นเกมแนวล่าสัตว์ ล่าสุดทาง THQ Nordic และทีมพัฒนา Nine Rocks Games ก็เพิ่งส่งเกมที่มีชื่อว่า Way of the Hunter ออกมาวางจำหน่าย โดยว่ากันว่านี่คือเกมจำลองการล่าสัตว์ที่สมจริงมากๆ และน่าจะสมจริงที่สุดแล้วในตอนนี้ ทางเรามีโอกาสได้เข้าไปลองเล่นมาแล้วก็เลยจะมารีวิวรายละเอียดของเกมกับความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นไปแล้วมาให้อ่านกันครับ

Way of the Hunter เป็นเกมจำลองการล่าสัตว์ที่สิ่งแรกที่สะดุดตามากที่สุดก็คือเรื่องของกราฟิก ตั้งแต่เห็นคลิปตัวอย่างเปิดตัวแล้วต้องบอกว่ามันสวยงามมากจริงๆ ซึ่งตัวเกมนั้นจะพาเราเข้าไปล่าสัตว์กันในแผนที่ขนาดใหญ่แบบ Open World ดังนั้นสภาพแวดล้อมที่เราจะเจอก็คือพวกป่าเขาอันกว้างใหญ่ กราฟิกโดยรวมนั้นดูแล้วสมจริงมาก ไม่ว่าจะพวกต้นไม้ใบหญ้า ป่าทึบ ฝุ่นดิน น้ำ ลำธาร หรือจะเป็นภูเขาทั้งลูกที่มองไปสุดลูกหูลูกตา ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ตรงหน้าที่เหมือนกับการได้เข้าป่าไปล่าสัตว์จริงๆ

พวกบรรดาโมเดลของสัตว์ต่างๆ ก็จำลองมาได้สมจริงแบบละเอียดยิบ ไม่ว่าจะเป็นโมเดลลักษณะภายนอก ไปจนถึงอวัยวะภายในที่จะโชว์ให้เห็นเวลาเราดูข้อมูลการยิงกับดูวิถีของกระสุนว่าไปโดนอวัยวะส่วนใดบ้าง รวมไปถึงพวกลักษณะภายนอกอย่างการเคลื่อนไหว การอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม การวิ่งหนีเวลาตกใจเสียงปืน เป็นต้น แต่ด้วยความที่ฉากมันกว้างใหญ่มากก็เลยมีบางจังหวะที่เราจะเห็นว่ามีการโหลดเทกเจอร์ไม่ทันอยู่บ้าง

สำหรับ Way of the Hunter นั้นมีเนื้อเรื่องของเกมอยู่ด้วย โดยเราจะได้รับบทเป็น River Knox ที่มาสานต่อกิจการล่าสัตว์เพื่อส่งขายเนื้อดิบและสดให้แก่ร้านอาหารจาก Wallace Elliot Willow ที่เป็นคุณปู่ของเขาซึ่งต้องล้มป่วยลง และมีกระท่อมล่าสัตว์อยู่ใน Northern Pacific จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะมากอบกู้กิจการและสานต่อธุรกิจ โดยตลอดเกมเราจะได้เห็นเรื่องราวสุดดราม่ามากมายในชีวิตของตัวเอก ทั้งความขัดแย้งต่างๆ ไปจนถึงจริยธรรมในการล่าสัตว์ ผ่านทางภาพวาดที่เหมือนกับการ์ตูนคอมมิคให้เราได้อ่านกัน ซึ่งก็ทำให้มีอะไรชวนติดตามนอกเหนือจากการออกไปล่าสัตว์

คราวนี้มาว่ากันที่เรื่องของเกมเพลย์กันบ้าง บอกเลยว่า Way of the Hunter นั้นสมจริงมาก และด้วยความสมจริงของมันทำให้เกมเพลย์จัดว่าเล่นยากและท้าทายสุดๆ เริ่มตั้งแต่การรับภารกิจมาจากใบสั่งต่างๆ เช่นการตามหาเนื้อสัตว์ที่ตรงกับร้านอาหารต้องการ แล้วเราต้องออกเดินทางไปล่าสัตว์ตัวนั้นๆ ซึ่งในเกมจะมีรถให้ขับเพื่อใช้ในการเดินทางและยังมีระบบ Fast Travel ให้ใช้ด้วยเช่นกัน เราจะต้องใช้กล้องส่องทางไกลเพื่อส่องหาสัตว์ต่างๆ ที่ตัวเกมจะมีหอซึ่งเป็นจุดขึ้นไปสำหรับส่องสัตว์ไว้ให้ตามพื้นที่ต่างๆ โดยในช่วงเริ่มต้นให้เราพยายามหาแหล่งน้ำเอาไว้เพราะสัตว์จะออกมากินน้ำกันในช่วงเวลากลางวัน เมื่อเจอเป้าหมายที่ต้องการก็ใช้กล่องส่องและมาร์คจุดเพื่อบอกระยะเอาไว้ หลังจากนั้นก็ใช้อาวุธปืนต่างๆ และปรับระยะในการยิงก่อนทำการลั่นไกปลิดชีพ

ขอพูดในเรื่องของอาวุธปืนก่อนเลยเพราะเกมนี้อาวุธปืนเองก็สมจริงมากๆ เพราะได้มีการจับมือเป็นพาร์เนอร์กับผู้ผลิตปืนและกระสุนของจริงอย่าง Remington และ Steyr Arms เพื่อนำเข้ามาใช้งานในเกมด้วย โดยอาวุธจะแบ่งออกเป็นเทียร์ต่างๆ และมีอุปกรณ์เสริมเป็นกล้องสโคปสำหรับนำไปติดตั้งแยกเพื่อเพิ่มกำลังในการซูม เป็นต้น ทั้งนี้ในการยิงมีสิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ ระยะ ทิศทางลม และแรงดีด เอาง่ายๆ ก็เหมือนกับการยิงปืนจริงๆ นั่นเอง นอกจากนี้ก็จะมีพวกอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ให้หาซื้อมาใช้กันเพิ่มด้วย เช่น นกหวีดเรียกสัตว์ กล้องส่องทางไกลแบบดีๆ เป็นต้น

สรุปภาพรวมของเกมอย่างที่บอกว่าเป็นเกมล่าสัตว์ที่สมจริงและละเอียดยิบมากๆ ใครที่เล่นเกมนี้จะต้องใจเย็นสุดๆ ให้เหมือนกับการล่าสัตว์จริงๆ ไล่ตั้งแต่การส่องสัตว์ สะกดรอย การเคลื่อนที่เข้าหาที่ต้องคอยระวังสัตว์รู้ตัว ไปจนถึงการยิงที่ถ้าไม่ได้ระยะกับโดนจุดสำคัญจริงๆ จะต้องสะกดรอยตามรอยเลือดไปอีก สำหรับคนที่อยากเล่นเกมจำลองการล่าสัตว์ซึ่งสมจริงและมีกราฟิกทิวทัศน์ที่สวยงามแนะนำว่าไม่ควรพลาด Way of the Hunter เป็นอย่างยิ่ง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม