Overwatch ยอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคน แถมยอดขายพุ่งมาแรงอันดับหนึ่งในตอนนี้

3,647 views
Share

cos-09

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Overwatch ซึ่งเป็นเกม FPS ตัวใหม่ของค่าย Blizzard Entertainment นั้นมาแรงเหลือเกินในตอนนี้ แม้ว่าตัวเกมจะเป็นแบบซื้อกล่องก็ตาม โดยล่าสุดนั้นมียอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคนไปแล้ว แถมังทำรายได้ยอดวางจำหน่ายทั่วโลกไปแบบถล่มทลายด้วย ซึ่งในบ้านเราเองก็มีเกมเมอร์ให้ความสนใจไม่น้อยเช่นกัน

overwatch-heroes-background-blizzard-1080x623

overwatchjason

จากการรายงานของเว็บไซต์ superdataresearch ระบุว่า ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นเดือนที่ตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น สามารถทำยอดขายทั่วโลกเฉพาะเวอร์ชั่น PC กับ Xbox One รวมกัน ได้ถึง 269 ล้าน USD หรือประมาณ 9,500 ล้านบาท !! นี่เพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้นและยังไม่นับบน PS4 ด้วย อะไรจะสุดยอดขายนี้ กลายเป็นเกม PC ที่ทำยอดขายอันดับ 1 ในเดือน พฤษภาคมไปเลย

2559-06-27 11_20_27-Worldwide digital games market _ SuperData

โดยล่าสุดในประเทศเกาหลีใต้เองเกม Overwatch สามารถขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 ของ PC Bang Raking ก็คือเป็นเกมยอดนิยมอันดับ 1 สำหรับร้านอินเตอร์เน็ตในเกาหลีใต้นั่นเอง แซงหน้า LOL ที่อยู่อันดับ 1 มากว่า 200 สัปดาห์ลงได้สำเร็จ เห็นแบบนี้แล้วเชื่อเลยว่าถ้ามีการแข่งขันหรือการจัดแข่งอย่างเป็นทางการขึ้นเมื่อไหร่คงจะเดือดไม่น้อยเลยทีเดียว

33476

monster-strike league-of-legends

ในขณะเดียวกันอันดับเกมที่ทำรายได้มากที่สุดของคอนโซลก็ตกเป็นของ Uncharted 4: Thief’s End ส่วนเกมมือถือที่มาแรงอันดับ 1 ก็คือเกม Monster Strike ส่วนเกมเติมเงินที่ต้องจ่ายรายเดือนยังคงเป็นของ World of Warcraft ที่เปิดมานานมากแต่ยังแรงดีไม่มีตก และสุดท้ายเกมเล่นฟรีที่มาแรงเป็นอันดับ 1 ก็ต้องยกให้กับเกม League of Legends

ที่มา superdataresearch

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
Monster Hunter Stories เตรียมวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Switch, PS4 และ PC Steam
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch