Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ประกาศแผนงานปีที่ 8

570 views
Share

Ubisoft ได้ประกาศแผนงานปีที่ 8 สุดทะเยอทะยานของเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ (Rainbow Six Siege) ซึ่งได้นำเสนอโครงการปกป้องผู้เล่นใหม่อย่างเมาส์แทรป (Mousetrap), สี่ซีซันใหม่ที่อัดแน่นด้วยแอ็กชันพร้อมกับเจ้าหน้าที่ใหม่สี่ราย, ฉากใหม่, แบทเทิลพาสสี่ชุด, ฟีเจอร์ต้อนรับมือใหม่และการฝึกฝนฝีมือสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าที่กลับมาเล่นอีกครั้ง, การปรับสมดุลเกม, อีเวนต์สุดตื่นเต้น และอัปเดตอีกมากมายที่จะเสริมตัวเกมให้กลายเป็นประสบการณ์เกมชูตเตอร์กลยุทธ์ขั้นสุดยอด

ในช่วงปี 7, เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้นำเสนอระบบครอสเพลย์และครอสโปรเกรสชัน, สี่เจ้าหน้าที่ใหม่, สองฉากใหม่, ฟีเจอร์ต่อต้านการโกงมากมาย, ระบบชื่อเสียง (Reputation System) เพื่อลดพฤติกรรมอันเป็นพิษและกระตุ้นให้ผู้เล่นสร้างพฤติกรรมเชิงบวกมากขึ้น, มีการปรับสมดุลเจ้าหน้าที่มากมาย, โหมดความเป็นส่วนตัว (Privacy Mode), พัฒนา UI และ HUD และอีกมากมาย ในปี 8 นี้ Ubisoft จะยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจเป็นเกมที่สนุก, เต็มไปด้วยการใช้ความคิดและเป็นเกมที่ยุติธรรม

โรดแมปของปี 8
คอมมานดิง ฟอร์ซ ซีซันแรกของปี 8, จะเพิ่มเติมฝ่ายบุกชาวบราซิลอย่างบราวา (Brava) และยังมีอัปเดตสำคัญที่ประกอบไปด้วยการปรับปรุงระบบเติมกระสุนที่จะสมจริงขึ้น โดยซีซัน 1 จะเพิ่มเติมแนวทางแก้ไขเพื่อต่อต้านการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดบนคอนโซล ในชื่อว่าเมาส์แทรป ซึ่งจะป้องกันไม่ให้คนโกงได้เปรียบแบบไม่ยุติธรรมเมื่อเล่นกับผู้เล่นอื่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์ และซีซัน 2 จะนำเสนอเจ้าหน้าที่ชาวสวีเดนรายใหม่, ยกเครื่องฉากสถานกงสุล (Consulate), และเพิ่มเติมเพลย์ลิสต์ใหม่นั่นคือโหมดอาร์เขดแบบถาวร (Permanent Arcade) นอกจากนั้นแล้วสนามยิงปืน (Shooting Range) จะยังได้รับการอัปเดตเพื่อเพิ่มเติมโหมดใหม่ ๆ ไว้คอยช่วยเหลือผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าที่กลับมาอีกครั้งให้ได้ฝึกฝีมือก่อนเริ่มแมตช์

เจ้าหน้าที่ในซีซัน 3 จะมาจากเกาหลีใต้ โดยมาพร้อมกับการปรับปรุงโหมดควิกแมตช์ (Quick Match) อย่างมากมาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ด้านล่าง สำหรับเจ้าหน้าที่รายสุดท้ายของปีจะมาจากโปรตุเกส พร้อมด้วยฉากใหม่ล่าสุดและยังมีฟีเจอร์สำคัญเอาไว้ต้อนรับผู้เล่นใหม่ นั่นคือเพลย์ลิสต์ ดีเฟนเดอร์ เอไอ (Defender AI) ที่จะนำเสนอแนวทางใหม่ให้ผู้เล่นได้ฝึกซ้อมฝีมือด้วยเจ้าหน้าที่ที่เลือก, ทดสอบกลยุทธ์ของคุณ และฝึกฝนแนวทางการเข้าปะทะในฉากต่าง ๆ

การปกป้องผู้เล่น
ด้วยความต่อเนื่องจากปี 7 นี้เอง ทีมพัฒนาจะยังคงให้ความสำคัญกับการปกป้องผู้เล่นต่อไป รวมถึงหาแนวทางต่อต้านการโกงด้วย โครงการริเริ่มก็อย่างเช่นการเพิ่มเติมระบบความปลอดภัย QB ใหม่ ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความลำบากให้กับการโกง และยังมีเมาส์แทรปที่จะเริ่มใช้งานในซีซัน 1 นี้ อันเป็นมาตรการความปลอดภัยใหม่ที่เน้นไปที่การลดผลกระทบจากการใช้งานด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดของคนโกงบนคอนโซล ฟีเจอร์ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบเกมนี้มุ่งเป้าไปที่การถอดถอนข้อได้เปรียบที่คนโกงจะมี และทำให้ประสบการณ์ในการเล่นยุติธรรมสำหรับทุกคน เมาส์แทรปนี้จะมีการปรับปรุงในแต่ละซีซัน และจะถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างแรกที่โดดเด่นในวงการการแข่งขันเกม

และนอกจากระบบชื่อเสียงที่อยู่ในช่วงเบตาเมื่อปีที่แล้ว ทีมงานก็ริเริ่มโครงการใหม่ควบคู่กันไป นั่นคือระบบแนะนำผู้เล่น (Player Commendation System) ที่เปรียบเป็นระบบสำหรับขอบคุณ ให้ผู้เล่นสามารถให้คะแนนผู้เล่นอื่นโดยอ้างอิงจากประสบการณ์ในการเล่นร่วมกัน ระบบนี้จะได้รับการจับตามองเพื่อให้มั่นใจว่ามันยุติธรรมสำหรับทุกคน นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขใหม่ในการเล่นแรงก์ (Ranked) ที่มุ่งเป้าไปที่การลดบัญชีใช้งานที่ไม่เหมาะสม รวมถึงลดการสเมิร์ฟ (smurf) และยิ่งไปกว่านั้น โหมดความเป็นส่วนตัวที่เริ่มใช้งานบน PC เมื่อปีที่แล้วเพื่อปกป้องเหล่าครีเอเตอร์ก็จะเปิดใช้งานบนคอนโซลสำหรับผู้เล่นทุกรายเช่นกัน โดยรวมแล้วในปี 8 นี้ทีมพัฒนาต้องการที่จะทำให้เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจเป็นเกมที่เน้นความร่วมมือ, ต้อนรับทุกคนและปลอดภัยสำหรับทุกคน

มาตรการต่อต้านพฤติกรรมอันเป็นพิษจะประกอบไปด้วยระบบการลงโทษด้านชื่อเสียง (Reputation Penalty) สำหรับผู้ที่ใช้ระบบวอยซ์แชทในทางคุกคาม เมื่อระบบนี้เปิดใช้งาน ก็จะเป็นการลงโทษผู้กระทำผิดซ้ำซากโดยการโดนปิดเสียงโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันการพูดแสดงความเกลียดชังและก่อกวนผู้เล่นอื่นในวอยซ์แชท ผู้เล่นที่โดนปิดเสียงจะยังสามารถใช้วอยซ์แชทได้ แต่จะได้ยินเสียงโดยผู้เล่นที่เลือกรับฟังเสียงเท่านั้น

พาสปี 8
ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์จนถึง 20 มีนาคม ผู้เล่นจะสามารถซื้อพาสปี 8 ที่ขายเป็นเวลาจำกัดเพื่อปลดล็อกแบทเทิลพาสสี่ซีซัน, รวมถึงสิทธิ์เข้าถึงเจ้าหน้าที่ใหม่ล่วงหน้า 14 วัน, ส่วนลด VIP 10% ในร้านค้า, บันเดิลเจ้าหน้าที่เต็มสูบสำหรับเอซ (Ace), รับสูงสุด 2,400 R6 Credits และอีกมากมาย สำหรับพาสรายปีแบบพรีเมียม จะให้ทุกอย่างตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้รวมถึงแบทเทิลโทเคน (Battle Token) พิเศษอีก 20 เหรียญที่ผู้เล่นสามารถใช้เพื่อปลดล็อกรางวัลได้เร็วขึ้น

พัฒนาเพื่อความสะดวกบนคอนโซลและของผู้เล่น
หลังจากปี 7 ที่มีการอัปเดตมานั้น เกมจะได้รับการอัปเดตต่อไปในปีนี้สำหรับผู้เล่นบนคอนโซล นอกเหนือไปจากเมาส์แทรปและโหมดความเป็นส่วนตัวสำหรับคอนโซลแล้ว ในซีซันนี้จะมีการปรับให้สามารถจัดเลย์เอาต์ปุ่มเพื่อความยืดหยุ่นได้ด้วย ควิกแมตช์จะได้รับการอัปเดตเช่นกัน เพื่อให้โหมดนี้โดดเด่นไม่แพ้โหมดแรงก์และอันแรงก์ (Unranked) ซึ่งจะเป็นการลดเวลาในการรอคอยลงจากการเข้าเล่นควิกแมตช์ และลดการเล่นซ้ำซ้อนเพื่อที่ผู้เล่นจะได้เข้าเกมไวขึ้นและสัมผัสกับแอ็กชันของซีจได้ดีที่สุด

ผู้เล่นจะได้พบกับความสดใหม่ในหน้าจอ UI ของหัวข้อการเล่น (Play) เช่นกัน โดยจะมีสามหมวด – การแข่งขัน (Competitive), เล่นแบบเร็ว (Quick Play) และฝึกฝน (Training) ที่จะประกอบไปด้วยเพลย์ลิสต์ปัจจุบันและเพลย์ลิสต์ใหม่ ซึ่งต่างก็จะมีแพทเทิร์นเฉพาะบางอย่างสำหรับหมวดเหล่านั้นอยู่ด้านใต้แผ่นป้าย เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์ที่เล่นเป็นครั้งสุดท้ายในหมวดนั้นได้โดยตรง สำหรับเพลย์ลิสต์ที่มีโหมดเกมต่างกัน จะมีปุ่มเซ็ตติงที่ให้ผู้เล่นได้เลือกโหมดเกมโดยตรงแทนที่จะต้องไปเลือกผ่านปุ่มเซ็ตติงหลัก ตลอดปี 8 นี้จะมีการพัฒนาและเพิ่มเติมระบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นมากขึ้น

ฟีเจอร์ต้อนรับผู้เล่นใหม่และฝึกฝน
เพื่อเป็นการต้อนรับผู้เล่นใหม่มาสู่เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้ดีขึ้น ปี 8 จะเน้นไปที่การฝึกสอนและแนะนำการเล่นในวิธีที่ต่างกันในแต่ละซีซัน โดยซีซัน 1 จะเพิ่มเติมความท้าทายของมือใหม่ (Beginner Challenges) ที่เป็นเครื่องมือความก้าวหน้าอันจะช่วยให้ผู้เล่นใหม่ได้เรียนรู้วิธีการเล่นและปลดล็อกเจ้าหน้าที่ใหม่ในระหว่างการเล่น ซีซัน 2 จะเพิ่มเติมแถวซ้อมเล็ง (Aiming Lane) ลงมาในสนามยิงปืน เพื่อให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งสกิล, การเคลื่อนไหว, ปริมาณของเป้าหมายและตัวเลือกปรับแต่งต่าง ๆ ที่ประกอบไปด้วยเทคนิกขั้นสูงอย่างเช่นต้องยิงเฮดช็อตเท่านั้น

ซีซัน 3 จะเพิ่มระบบฝึกฝนที่สามารถเล่นได้ โดยจะมีฉากใหม่ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้องค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมเพลย์อย่างเช่นการทำลายล้าง, การเล่นในแนวตั้ง, การใช้โดรนและการตอบโต้ ฯลฯ สุดท้ายในซีซัน 4 จะมีการนำเสนอเพลย์ลิสต์ดีเฟนเดอร์ เอไอ ที่จะเป็นสถานที่อันปลอดภัยในการฝึกสอนผู้เล่นให้รู้วิธีการเล่นเจ้าหน้าที่หน้าใหม่และฉากต่าง ๆ เพลย์ลิสต์นี้จะใช้อัลกอริธึมแมชชีนเลิร์นนิงที่รับข้อมูลจากผู้เล่นในปัจจุบัน

อัปเดตปรับสมดุลและเพลย์ลิสต์
ทีมพัฒนาจะยังคงทำการปรับปรุงเจ้าหน้าที่หลายรายในปีนี้อันประกอบไปด้วยซีโร (Zero), ฟรอสต์ (Frost) และรายอื่น ๆ ปี 8 นี้จะอัปเดตการเติมกระสุนให้สมจริงขึ้น, กลไกการวางกลยุทธ์, ตัวบล็อกการสังเกตการณ์ (Observation) ที่จะทำให้ฝ่ายป้องกันควบคุมได้ว่าจะเปิดเผยข้อมูลอะไรให้ฝ่ายบุกบ้าง และยังมีการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ใช้โล่เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้เล่นในขณะที่เล่นพวกเขา

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรดแมปของปี 8 สามารถเข้าไปดูได้ที่ https//:rainbow6.com.roadmap

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น