น่าไปมาก The Arcade Hotel โรงแรมในฝันของเหล่าเกมเมอร์

2,748 views
Share

arcade_hotel_1

สถานที่ในฝันของเหล่าเกมเมอร์คงจะเป็นห้องที่มีเกมให้เล่นกันทุกเครื่องทุกรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นบ้านของตัวเองหรือไม่ก็บ้านเพื่อน แต่สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเดินทางหรือท่องเที่ยวแล้ว การมีโรงแรมที่เปิดขึ้นมาเอาใจเกมเมอร์คงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ วันนี้มันได้เกิดขึ้นแล้วกับ The Arcade Hotel โรงแรมในฝันของเหล่าเกมเมอร์แห่งแรกที่เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการใน อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

the_arcade_hotel_amsterdam_gaming02-700x325

the_arcade_hotel_Amsterdam_gaming01 arcade_hotel_3

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ De Pijp ของอัมสเตอร์ดัม โดยมี Daniel Salmanovich เป็นเจ้าของ ซึ่งสร้างขึ้นมาโดยมีแนวคิดว่า “ให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่พิเศษสำหรับคนที่รักในการเล่นเกมและให้ความรู้สึกเหมือนกับมานั่งเล่นเกมอยู่บ้านเพื่อน” ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 36 ห้อง จุดที่น่าสนใจของโรงแรมนี้คือการตกแต่งด้วยธีมเกม มีเครื่องเล่นเกมคอนโซลและพกพามากมายประดับอยู่ และแน่นอนทุกคนที่เข้าพักสามารถที่จะขอใช้บริการเครื่องเล่นเกมได้ฟรีๆ ทุกห้องโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และยังสามารถที่จะขอใช้งานพวกเครื่องเล่นเกมพกพาเพื่อไปนั่งเล่นแบบ Multiplayer กับเพื่อนหรือคนที่มาพักในโรงแรมได้เช่นเดียวกันในพื้นที่ Lobby bar

the_arcade_hotel_amsterdam_gaming08-1 arcade_hotel_5 arcade_hotel_4 arcade_hotel_2

ใน Lobby bar นั้นนอกจากเหล่าเครื่องเล่นเกมที่มีตั้งแต่ยุคอดีตมาจนถึงเครื่องรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันแล้ว ยังมีในส่วนของ comic book หนังสือการ์ตูนให้อ่านกันด้วย ใครสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ Arcade Hotel

จริงๆ บ้านเราก็สามารถที่จะทำโรงแรมในธีมแนวๆ นี้ได้ไม่ยากนะครับ ใครจะไปรู้ว่าในอนาคตมันอาจจะเกิดโรงแรมแบบนี้เป็นแห่งที่สองขึ้นในบ้านเราก็ได้ แต่ก็คงดูแลและจัดการในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ กันยากแน่ๆ หากคิดจะเปิดในไทย..

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024