Seven Knights SIX KNIGHTS REMAKE

41,233 views
Share

S7-19-650

“ใครมีสไปค์ 40 ในไอดีบ้างครับ…?” สำหรับตัวผู้เขียนมีไว้แค่ 38 ยังอดเศร้าไม่ได้ ในเมื่อเพื่อน ๆ อีก 6k ต่างรีเมคใหม่ไฉไลกว่าเดิม ส่วนไปค์เล่า นอนเหงาในไอดีไม่มีใครเหลียวแล คอยดูเพื่อนทั้งหก ออกไปโชว์เทพกันให้อิ่มหนำในโหมดต่าง ๆ กันเถอะ

..

รูดี้ – จอมทัพผู้สมเป็นจอมทัพมากขึ้น

catss19.1

สกิลติดตัว เพิ่มพลังป้องกันให้ทีม 60% และบล็อคการโจมตีทั้งหมด

.
รูดี้คนเดิม เพิ่มเติมคือความถึกนรก… แม้ว่าจะมีออพชั่นเสริมแค่บล็อก แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้สามารถยืนหยัดได้จนถึงเกมจบ หากไม่เชื่อลองไปชนรูดี้ 40 ยืนแผนหน้า 1 แล้วใส่เกราะตอบโต้ 2 ชิ้น ตีบวกเจมครบ มีดูดเลือด สวมประดับสถานะดูสิครับ!

.
**แต่สำหรับคนที่รูดี้ยังเลเวลน้อยแล้วคิดจะใส่ลงทีม ผู้เขียนแนะนำว่าสมควรใช้ของเพิ่มเลือดมากกว่า เพราะเลือดอาจจะน้อยเกินกว่าจะได้ตอบโต้นะ

.
สกิล active 1 ตั้งขบวนป้องกัน : เป็นหนึ่งสกิลที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลดค่าความเสียหายที่ได้รับ 80% ป้องกันดีบัฟทุกชนิดเป็นเวลา 2 เทิร์น

.
เป็นจุดอ่อนเดียวของรูดี้ที่เหลืออยู่ เพราะทีมที่มีรูดี้นั้นจะมี speed ต่ำมากจึงต้องรอตั้งรับแทบจะ 100% สกิลนี้เมื่อใช้ในตอนเปิดเกม ก็เหมือนเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายอัดสกิลมาถึง 2 สกิลติด (และถ้าโดนกิเลสของยูชินด้วยก็อาจกลายเป็น 3…4…) ส่วนที่ทำให้สกิลนี้แย่ที่สุดก็คือการกางโล่นั้นมี priority ค่อนข้างสูง มี cooldown ต่ำ แถมในปัจจุบันสกิลเร่งเทิร์น ลบบัฟถือเป็นของหาง่าย กางมาเพื่อให้อีกฝ่ายลบ สักพักคูลดาวน์กลับก็กางใหม่ให้โดนรุมอัด ในการต่อสู้รอบ

.

หนึ่ง ๆ รูดี้เป็นตัวละครที่ทำให้เราเสียเทิร์นไปเปล่า ๆ ได้มากจนน่าตกใจเลยเชียวล่ะ (แต่ชนะก็หยวนให้…)
สกิล active 2 บุกตะลุย : โจมตีกายภาพ 80% จำนวน 3 ครั้ง เร่ง 3 เทิร์น ทำให้ศัตรูติดสถานะมึน 2 เทิร์น

.
เมื่อปัจจุบันมี Void Shield มากขึ้น การปรับปรุงสกิลก็ทำเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นด้วย สกิลจิ้มของรูดี้แลมีประโยชน์ขึ้นมากทีเดียว (ที่สำคัญ การที่รูดี้ยืนได้นานขึ้น หมายความว่ายืนถึงพวกซอมบี้อาละวาดได้สบาย ๆ ส่วนตัวผมมองว่ารูดี้เพียงคนเดียวก็เพียงพอจะจัดการทั้งกีพารัง แทโอ 40 ด้วยตัวคนเดียวเลยล่ะ… ถ้าไม่ติดสถานะไปเสียก่อน)

.

ไอรีน – จักรพรรดินีแห่งอารีน่าผู้ไม่เคยตกเมต้า

catss19.2

สกิลติดตัว เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทีม 60% ตายแล้วเกิดใหม่ด้วย HP 100% ได้ 1 หนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นับเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะไอลีนนั้นเป็นตัวละครที่ค่อนข้างสมบูรณ์ในตัวอยู่แล้ว เลือดเยอะ พลังป้องกันสูง ตายยากแถมตายแล้วฟื้น เป็นหนึ่งในตัวบัฟในฝันของหลาย ๆ คน ในอารีน่าระดับสูงบางคนที่ตีบวกเจมจนครบแล้วเลือกใช้ไอลีนยืนหน้า 1 ด้วยซ้ำ (ทั้งที่เป็นยุคสุดป่าเถื่อนนะครับ!)

.

สกิล active 1 เปลวฟ้าจากสวรรค์ : โจมตีกายภาพแก่ศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 70% จำนวน 2 ครั้ง และมีโอกาสทำให้ศัตรูติดสถานะช็อตเป็นเวลา 2 เทิร์น

.
1 ในสกิลพลิกชีวิต สร้างความปวดหัวมาแล้วทั่วราชอาณาจักรด้วยโอกาสติดช็อตที่สูงลิบ บางเวลที่ทั้งทีมติดสถานะ เจ๊แกก็ฟื้นขึ้นมาปาหอก… เวลาที่โดนกิโลสแล้วเจ๊แกล้มลงไปนอนพอดี เจ๊แกก็ลุกขึ้นมาปาหอก… เอะอะอะไรก็ปาหอกลูกเดียว ทำเอาหลาย ๆ คนหน้ามืดไปตาม ๆ กัน แถมด้วยจำนวนครั้งการโจมตีที่เพิ่มขึ้น จุดอ่อนเดียวของไอลีนก็หายไปเรียบร้อย

.
สกิล active 2 เทพอัสนีพิโรธ : โจมตีกายภาพ 1 เป้าหมาย ด้วยความแรง 120% จำนวน 2 ครั้ง ทะลุบัฟ ติดคริติคอล 100% ใครไม่ตายมีแถมช็อต!

.
เป็นการเพิ่มเติมที่ไม่มาก แต่มีประสิทธิภาพสูงมากเช่นเดียวกัน เมื่อจุดอ่อนคือจำนวนครั้ง ก็แค่เพิ่มจำนวนครั้งให้ แถมด้วยคริติคอล ถ้าไม่ติด void shield โอกาสตายทันทีก็สูงลิบเลยล่ะ!

.

เรเชล – เจ้าแม่ตีปราสาท เริ่มลงตีมังกรมากขึ้น ยกเครื่องพร้อมรับการมาของ World Boss (ที่จะมาเมื่อไรก็ไม่รู้)

catss19.3

สกิลติดตัว : เพิ่มโอกาสตอบโต้ให้ทีม 50% หากตายจะฟื้นขึ้นมาด้วยร่างนกเพลิง พร้อมเพิ่มพลังโจมตีของสกิลเป็นเวลา 3 เทิร์น

.
ยอดเยี่ยมมาก! ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ ใจเย็น…. = =

.
สกิล active 1 วิหกเพลิง : โจมตีกายภาพจำนวน 3 เป้าหมายด้วยความแรง 200% ลดค่าความเสียหายและพลังป้องกันของศัตรูลง 80% แถมด้วยไฟไหม้บ้านอีก 300% ของพลังโจมตีเป็นเวลา 2 เทิร์น

.
สกิล active 2 เปลวไฟลุกโชน : โจมตีกายภาพจำนวน 1 เป้าด้วยความแรง 250% ไม่สนพลังของเป้าหมาย และติดคริติคอล 100%

.
โดยพื้นฐานของตัวละคร เรเชลไม่ใช่ตัวละครที่สร้างมาเพื่อการลงต่อสู้อารีน่า แต่มีไว้สำหรับลงในโหมดทำแต้มโดยเฉพาะ เนื่องจากการเพิ่มค่าตอบโต้ให้ทั้งทีม จะทำให้เทิร์นเดินช้าลงหมายความว่าจะมีเวลาในการโจมตีมากขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มากในการต่อสู้ในโหมดที่มีการจำกัดเทิร์น พร้อมด้วยดีบัฟที่ช่วยสนับสนุนให้โจมตีได้แรงพร้อมโดนตีกลับเบาในเวลาเดียวกัน สิ่งที่เพิ่มมาในการรีเมคครั้งนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่า เพิ่มความสามารถในการทำคะแนนแก่เรเชล ถึงดูไม่หวือหวามากนักแต่ก็พร้อมสำหรับงานในหน้าที่ เป็นหนึ่งตัวละครที่ขาดไม่ได้จริง ๆ

.

เดลโลนซ์ – ราชาแห่งความตายที่น่าจะตายก่อนเพื่อน

catss.19.4

สกิลติดตัว : ป้องกันการโจมตีทุกชนิดเป็นจำนวน 4 ครั้ง เพิ่มค่าความเสียหายให้ทีม 50% และทุกการโจมตีปรกติ ไม่ว่าตอบโต้หรือเพิ่มความเร็วโจมตี จะลดคูลดาวน์สกิลของเดลโลนซ์ 7 วินาที

.
เดลโลนซ์เป็นตัวละครที่เก่งมาก ๆ ตัวหนึ่งในเกม Seven knights เลยล่ะครับ ด้วยความที่เป็นธาตุไฟ มีพลังโจมตีสูง ความเร็วสูง พร้อมด้วยบัฟเพิ่มศักยภาพการโจมตีแก่ทีม แต่ปัญหาหลักของเดลโลนซ์ตั้งแต่ไหนแต่ไรคือ… ตายง่าย การป้องกันเป็นเทิร์นในยุคที่การโจมตีทะลุบัฟเจริญรุ่งเรือง ทำให้พี่แกหายหน้าหายตาไปจากวงการอารีน่าเป็นพัก ๆ คราวนี้รีเมคเปลี่ยนให้เป็นการป้องกันแบบครั้ง จำนวน 4 ครั้ง

.
ถ้าถามว่าช่วยได้ไหม… ก็ได้ในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่า 4 ครั้งในยุคที่การโจมตีหลายครั้งนิยมกว่าสกิลประเภททะลุบัฟแบบนี้… มันจะดีหรือเปล่า ผู้เขียนเองก็ไม่แน่ใจเช่นกันว่าจะทำให้รอดนานขึ้นหรือตายเร็วขึ้น… คาดว่าคงเก่งเป็นบางตา เทพเป็นบางครั้ง บางจังหวะก็ลงไปนอนแห้งตายทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไร แล้วแต่เทพเจ้าเอไอกำหนดล่ะครับ
สกิล active 1 มัจจุราชจุติ : โจมตีกายภาพ 100% จำนวน 5 เป้าหมาย และทำให้ศัตรูมีโอกาสติดสถานะใบ้เป็นเวลา 2 เทิร์น

.
บางคนที่อ่าน spoil มาอาจร้องว่า “ครั้งเดียวเรอะ!”

catss19.5

ครับตามนั้น… ครั้งเดียวโดดเดี่ยวเดียวดาย เหมือนกับแค่ยกเลิกการเนิร์ฟเป้าโจมตีให้กลับมาเป็น 5 อย่างเดิมเท่านั้นเอง

.
สกิล active 2 คมเคียวแห่งความตาย : โจมตีกายภาพด้วยความแรง 110% จำนวน 1 เป้าหมาย 3 ครั้ง ไม่สนพลังป้องกันและทะลุบัฟ

.
เป็นสกิลที่เพิ่มความแรงขึ้นมาก ชนิดเกี่ยวติดใครไม่ติด void ก็ตายหมดนั่นแหละครับ (เว้นรูดี้สายถึกไว้คนนึง)
โดยภาพรวม ผู้เขียนยังรู้สึกว่าเป็นการปรับที่ค่อนข้างกั๊ก ๆ ไปหน่อย อมตะ 4 ครั้งแวบเดียวก็หมดแล้วครับเพราะเดลมักเป็นตัวเปิดเกมเร็ว ตีโดนเจฟก็โดนสะท้อน ไม่ก็ซวยโดนจิ้มตอบโต้ อมตะมีโอกาสร่อยหรออย่างรวดเร็ว ไม่พอการโจมตีหลายครั้งในยุคนี้ก็เยอะเสียเหลือเกิน แถมเป็นที่นิยมเสียด้วยสิ ก็น่าสงสัยว่าถ้าเจอกับทีมที่มีรูดี้จะสามารถใช้บัฟได้คุ้มค่าก่อนตายหรือไม่

.
ส่วนตัวผู้เขียนรู้สึกเหมือนโดนเนิร์ฟ ๆ ชอบกล เพราะปรกติใช้เดลในทีมมังกร การที่กันแค่ 4 ครั้งทำให้แวบเดียวโล่หาย ผิดกับอมตะ 2 เทิร์นที่อยู่ได้พักใหญ่ ๆ เรียกได้ว่างานงอกกันเลยทีเดียว = =

.

เจฟ – เทพที่ใคร ๆ ต่างเกรงกลัว

catss.19.6

สกิลติดตัว : ลดความเสียหายที่ตนได้รับ 50% และสะท้อนค่าเสียหายที่ได้รับมานั้นคืนแก่ศัตรู ต้านทานดีบัฟทุกชนิด 3 เทิร์น

.
เป็นจุดพีคของตัวละครชื่อเจฟที่ใครหลาย ๆ คนวาดฝันไว้นานเป็นปีว่าวันนี้ต้องมาถึง วันที่เจฟมีบัฟป้องกันสถานะ ไม่ยืนเซ่อเอ๋อทั้งชาติจนตัวตาย… สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปแล้วครับ ตอนนี้หากตัวละครอื่นในทีมติดสถานะหมด…

.

เหลือแต่เจฟ… ความบ้าคลั่งก็จะบังเกิดขึ้น เจฟจะโหมสองสกิลที่ปรับมาใหม่ ถล่มใส่ฝ่ายตรงข้ามอย่างบ้าคลั่งทันที ซึ่งรับรองได้ว่าพังเป็นแถบ ๆ แน่นอนเลยทีเดียว ก็เพราะว่า…

.
สกิล active 1 ความโกรธเกรี้ยวของมังกร : สร้างความเสียหายกายภาพ 5 เป้าหมาย ความแรง 120% มีผลทะลุบัฟ ทะลุป้องกัน ติดไฟไหม้ 200% นาน 2 เทิร์น

.

เมื่อสกิลประเภททะลุป้องกันเริ่มมากขึ้น ความสำคัญของเอซที่ตายง่ายยิ่งกว่าใครเพื่อนก็เริ่มถดถอย บางทีอาจเป็นจุดเริ่มต้นการจากลาสังเวียนอารีน่าของเอซอีกครั้งก็เป็นได้ ความแรงของสกิลนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แถมทะลุบัฟ สกิลกันโจมตีหมู่ของ ต้าเฉียว หรือน้องตุ้มก็ไม่สามารถป้องกันได้ พวกอมตะเทิร์นอย่างหมิง ๆ หรือยูชิน เริ่มประสบปัญหาหนักตั้งแต่อาทิตย์ก่อนเพราะน้องตุ้ม รอบนี้เจฟมาช่วยเก็บกวาด เรียกได้ว่าอาจถึงคราวสูญพันธุ์กันอีกรอบ

.
สกิล active 2 ดาบเพลิงถล่มพสุธา : สร้างความเสียหายกายภาพ 60% จำนวน 2 ครั้ง และเมื่อเป้าหมายมีจำนวนน้อยลงความรุนแรงก็จะเพิ่มขึ้นคนละ 20%

.
เรียกว่าเป็นสกิลหมู่ที่ปรับตัวเป็นสกิลเดี่ยวก็ได้ และเป็นสกิลที่ออกมาเพื่อกำจัดจุดอ่อนที่แพ้ทางพวกสาย void shield ไปในตัว

.
การกลับมาของเจฟในครั้งนี้ ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าเก่งนะ แต่ยังเก่งไม่สุดเพราะว่ายังเหลือจุดอ่อนใหญ่อยู่อีก 1 อย่าง นั่นคือแพ้ทางพวกซอมบี้ครับ ไม่ว่าจะกีพารัง แทโอ คริส หรือแม้แต่ไปหลง หากดวลเดี่ยวกับเจฟ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครจะเป็นฝ่ายตายก่อน

.
แต่จุดอ่อนดังกล่าวก็ไม่ใช่สิ่งที่ไม่อาจแก้… ในเมื่อเรายังมีตัวละครอื่นคอยช่วยสนับสนุน ทั้งมือปราบผีดิบอย่างน้องตุ้ม เทพรถถังอย่างรูดี้ หรือกระทั่งประดับลบบัฟ หรือประดับสถานะที่อาจช่วยได้ในยามคับขัน

catss19.7

ตุ้มเองไง เห็นเรียกเลยมารายงานตัวหน่อย
ถ้าถามว่าเจฟ… โหดมั้ยในแพทนี้… ขอตอบเลยครับว่าโหด หากใช้งานกับเพื่อนร่วมทีมที่เสริมส่ง เมต้าอารีน่าคงต้องเปลี่ยนแน่ ๆ

.

คริส – ราชาแห่งนรกผู้มักโดนปรามาสว่ากาก คราวนี้คงไม่มีใครกล้าพูดอย่างนั้นอีกต่อไป…

catss19.8

สกิลติดตัว : เมื่อศัตรูตาย ฮีลให้ทั้งทีม 30% ของ max hp หากตนเองตายจะลุกขึ้นมาใหม่ในสภาพผีดิบแล้วตายไปเองในเทิร์นที่ 3 (กว่าพี่จะตายอีกทีมก็เละแล้วครับพี่น้อง) และที่สำคัญ*** เพิ่มอัตราการติดสถานะเดธ ในการโจมตีปรกติ

.
งานหยาบล่ะครับเมื่อประดับที่ขึ้นชื่อว่าหายากที่สุดในเกมอย่างเดธ มาอยู่ในตัวละครแสนป่วนอย่างคริส ถึงทำใจกันไว้แล้วว่าต้องมีวันนี้ แต่… ยังทำใจไม่ได้จริง ๆ ครับ TT

.
สกิล active 1 เสียงกระซิบแห่งความมืด : โจมตีกายภาพ 200% จำนวน 3 เป้าหมาย และทำให้ติดสถานะเดธ…
จากที่ลองลุยมา บอกได้คำเดียว พี่จะติดเดธบ่อยไปไหนครับ ส่วนตัวละครที่มีป้องกันดีบัฟทุกชนิดเช่นพี่เจฟ เป็นต้น

.

หากโดนเดธเข้าไป… ความแรงคูณ 2… 400% ไม่ตายก็คางเหลืองล่ะครับ (นี่ท่า 3 เป้าด้วยนะ!)

.
สกิล active 2 ผู้รุกรานจากความมืด : โจมตีทางกายภาพ 1 เป้าหมาย ด้วยความแรง 150% จำนวน 2 ครั้ง
เมื่อสกิลบนผมใช้คำว่าติดเดธบ่อย… ท่านี้ตั้งแต่โดนมายังไม่เห็นครั้งไหนไม่ติดเลยครับท่านผู้ชม ตายครับตาย เจอคริสถึกมากับรูดี้นี่หายนะชัด ๆ = =

.

สรุปการรีเมคครั้งนี้กันเลยดีกว่า เจฟมาเหมือนเป็นพระเอก แต่ว่าอันที่จริงตัวละครที่แสดงศักยภาพให้เห็นได้ชัดที่สุดแบบเงียบ ๆ น่าจะเป็นรูดี้ครับ เนื่องจากเราใกล้ออกจากยุคเร็วเป็นบ้าเป็นหลังเต็มทน พวกทีมสายเร็วถูกบีบให้เล่น

.

หลัง 2-3 ซึ่งดาเมจไม่เพียงพอนัก เพราะตัวบัฟหลักที่ทำให้เกิดสภาพใครเร็วใครอยู่ตายง่ายเกินไป
ผมคิดว่าหลังจากนี้การจัดทีมก็น่าจะมีคอนเซปที่หลากหลายขึ้น ทีมถึกก็น่าจะมีที่ยืนเพิ่มขึ้น หลาย ๆ คนอาจถึงกับต้องรื้อทีมอารีน่าทำใหม่เลยทีเดียว

.
ส่วนนายสไปค์ที่หลุดโผไปอย่างเงียบ ๆ… เราไม่สามารถปลอบใจนายได้หรอก จะไปนั่งยอง ๆ หลบมุมร้องไห้ที่มุมนู้นก็ได้นะ แต่ว่าเราเชื่อว่าทีมงานคงไม่นิ่งนอนใจ ปล่อยนายแห้งตายเช่นนั้นแล้วเปลี่ยนชื่อเกมเป็น 6k หรอก… ก็หวังไว้ว่าสักวันสไปค์จะรีเมคอีกครั้ง กลับมาเป็นตัวละครที่ผู้เล่นอยากมีไว้ในทีม สกิลน้ำแข็งควรเป็นสกิลที่คนโดนร้อง “บัดซบ แข็งว้อย!” ไม่ใช่ “กร๊ากกก แช่มาเลยฟื้นมาเอ็งตาย 5555!” อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน…

catss19.9

By..Tongfar

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ