4 : 33 Creative Lab พร้อมรุกตลาด Global เกมเจ๋งๆ ในสังกัดเพียบ

4,262 views
Share

4-33 Top

……หลายคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวเกมมือถือจริงๆ จังๆ อาจจะเพิ่งจะเคยได้ยินชื่อค่าย 4 : 33 Creative Lab ก็เมื่องานแถลงข่าวเกมมือถือใหม่ของ Garena เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า แต่แท้จริง 4 : 33 กำลังเป็นที่จับตามองจากทั้งโลก เนื่องจากเกมที่มีอยู่ในมือมีแต่เจ๋งๆ ทั้งนั้น

433CI re

……4 : 33 Creative Lab เป็นทั้ง Developer (ผู้พัฒนา) และ Publisher (ผู้ให้บริการ) จากแดนกิมจิ ซึ่งในปีที่ผ่านถือว่าเป็นค่ายที่ประสบความสำเร็จในอันดับต้นๆ ของวงการเกมมือถือของประเทศเกาหลีใต้เลยก็ได้ ซึ่งปัจจัยหลักคงหนีไม่พ้นเรื่องความหลายหลากของแนวเกมที่มีอยู่ในมือ อีกทั้งยังมี 2 เกมอย่าง HERO และ BLADE เป็นตัวชูโรง จึงไม่แปลกใจที่ Gerana ได้ซื้อเข้ามาให้บริการในบ้านเรา

HERO : นักสู้กู้พิภพ
……เพิ่งปิดทดสอบช่วง CBT ไปหมาดๆ กับเกมแนว Action RPG ที่มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โหมดเนื้อเรื่องหลักกว่า 180 ด่าน, รองรับระบบ Auto Attack ระบบแชท รองรับการพูดคุยกันระหว่างผู้เล่น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและช่วยเหลือกันได้แบบเรียลไทม์ และระบบเกมรองรับการจัดทีมฮีโร่ในการเล่นกว่า 9 ตัว ผู้เล่นสามารถผสมผสานกลยุทธ์และการโจมตีต่างๆ ได้มากมาย

7 8

 

Blade
……เป็นเกมมือถือแนว Action ซึ่งสามารถพูดได้ว่าเป็นเกมมือถือที่มีภาพกราฟิกระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับเกมบนเครื่อง PC ระบบการเล่นภายในเกมจะเป็นรูปแบบ Hack & Slash ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ง่ายและไหลลื่น ทำให้การควบคุมตัวละครมีรูปแบบคล้ายคลึงกับการเล่นเกมแนวแอคชั่นบนเครื่องเกมคอนโซล รวมทั้งตัวละครต่าง ๆ ภายในเกมถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงาม และมีการเคลื่อนไหวที่สมจริง สำหรับกำหนดการเปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Garena นั้นน่าจะเป็นเดือนมีนาคม แต่สำหรับใครที่อยากทดลองเล่นก็สามารถไปดาวน์โหลดของเซิร์ฟอินเตอร์มาทดลองเล่นก่อนได้

9 5

Google Apple

……นอกจาก 2 เกมที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกหลายเกมที่เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Eternal Clash (เกมแนว Tower Defense), Champion (เกมแนว Sport), Rush Tank (เกมแนว RPG) และที่น่าจับตามองคือ 3 เกมใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

Lost Kingdom
……เป็นข่าวมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วสำหรับเกมแนว Action RPG ฟอร์มยักษ์ที่ 4 : 33 ได้เข้าร่วมทุนกับ Factorial Games และด้วยการที่ CEO ของบริษัทเคยทำเกม Dekaron มาก่อน จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแอคชั่นสุดมันส์ที่มีรูปแบบการโจมตีที่รวดเร็วดังเกม PC ทั่วไป อีกทั้งกราฟิกภายในเกมยังสวยงามบวกกับระบบต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และล่าสุดก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะเปิดให้บริการวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

LOST Kingdom Open Re

Open Fire กับ Phantom Strike
……ส่วนอีก 2 เกมนั้นผมขอพูดรวมๆ ไปพร้อมกันเลย เพราะเป็นเกมแนว FPS เหมือนกัน และที่สำคัญทาง 4 : 33 ก็ทำหน้าโปรโมททั้งสองเกมอยู่ในเพจเดียวกัน เหมือนกับตั้งใจว่าจะทำมาให้ผู้เล่นตัดสินใจเอาเองว่าจะเล่นเกมไหน (http://event.four33.co.kr/twofps/pre_register_5) ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นก็มีจุดขายที่แตกต่างกันออกไป สำหรับทั้งสองเกมนี้เพิ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนกันไปหมาดๆ คาดว่าอีกไม่นานเกินรอได้เล่นแน่ๆ

OF-media2 re OF-media3 re

PS-media4 re PS-media3 re

……แน่นอนว่าในปีนี้ทาง 4 : 33 ก็ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาเกมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน และที่สำคัญแผนการตลาดในปีนี้ยังหมายมั่นปั้นมือที่จะรุกตลาด Global มากขึ้นด้วย นั่นก็หมายความเราก็มีโอกาสที่จะได้เล่นเกมเหล่านั้นพร้อมๆ กับคนทั่วโลกอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!