เกมใหม่ netmarble (อีกแล้ว) Mystic Kingdom ผจญภัยอาณาจักรพิศวง

4,446 views
Share

MSKDCOVER650

……….หากใครที่เป็นแฟนของค่าย netmarble ก็ขอให้เตรียมเคลียร์เครื่องโทรศัพท์ของท่านไว้แต่เนิ่นๆ นะครับ เพราะ ดูเหมือนว่าอีกไม่นาน ทางค่ายจะมีเกมใหม่มาให้พวกเราเล่นกันอีกแล้ว โดยเกมนี้มีชื่อว่า Mystic Kingdom ครับ ซึ่งตัวเกมเพิ่งจะได้เปิดให้บริการในบางประเทศไป และอันที่จริงเกมนี้เนี่ยผมเคยเห็นมาตั้งแต่สมัยเปิดให้บริการที่จีนมาได้สักระยะแล้วครับ เป็นเกมที่สนุกอยู่ เผื่อคนไหนสนใจก็ลองดูได้ครับ

MSKDCOVER001 MSKDCOVER002

MSKDCOVER003

ในเบื้องต้นนะครับ Mystic Kingdom เป็นเกมแนว RPG Strategy จัดแผน ซึ่งองค์ประกอบของเกมก็ จะออกแนวตะวันออกหน่อย ส่วนด้านเนื้อหาก็จะประมาณการสู้กันระหว่างองค์กรชั่วร้าย กับ เหล่าผู้กล้า ซึ่งก็ทั่วไปครับ แต่การนำเสนอเนี่ยจัดว่าน่าสนใจทีเดียว ทั้งการเล่าเรื่องเอย หรือ ภาพของเกมเอย ที่ออกแนวน่ารัก แต่ก็มีแอบเท่นิด หน่อย ดูดี ดูง่าย และอ่านสนุก

MSKDCOVER004 MSKDCOVER005 MSKDCOVER006 MSKDCOVER007

สำหรับรูปแบบการเล่นนั้นก็อย่างที่บอกไปครับว่าเป็นแนวจัดแผน ซึ่งก็คงจะหนีไม่พ้นลักษณะของเกมการเล่นแบบเลือกฉาก แล้วจัดทีมลงไปต่อสู้ ซึ่งก็เกมนี้จะมีตัวละครให้เราหยิบจับมากอยู่ครับ โดยแบ่งเป็นตำแหน่ง แถวหน้า แถวกลาง และ แถวหลัง ตามคุณสมบัติของตัวละคร ซึ่งก็แน่นอนว่าเราสามารถที่จะยกระดับความสามารถได้ เช่นการหาของใส่อะไรประมาณนั้น

ส่วนการต่อสู้ หลังจากเลือกฉากอะไรเสร็จ ตัวละครของเราก็จะเข้าต่อสู้เอง โดยผู้เล่นแค่คอยกำหนดท่าไม้ตายประจำตัวละครแค่นั้น ซึ่งบางทีเนี่ยอาจจะมีเรื่องของการ ขัดจังหวะไม้ตายคู่ต่อสู้บ้าง ทำให้เกมการเล่นค่อนข้างสนุกทีเดียวส่วนการนำเสนอตรงจุดนี้ ตัวภาพก็จะเป็นแบบ 2.5 มิติครับ พวกการเคลื่อนไหวอะไรค่อนข้างชัดเจน ดูง่าย ไหลลื่นและ เอฟเฟ็คก็จัดว่าสวยงามเอาเรื่อง อีกทั้งตรงนี้ก็จะมีเสียงพากษ์ภาษาอังกฤษช่วยเสริมอรรถรสการเล่นได้อีกชั้น

MSKDCOVER008 MSKDCOVER009 MSKDCOVER010

MSKDCOVER011

ถ้าถามผม Mystic Kingdom โดยรวมสนุกดีครับ มีการจัดแผน ปรับทีม พัฒนาทีมอะไรที่ง่าย แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั่วไปนะ ออกจะธรรมดาด้วยซ้ำ กลายเป็นว่าสิ่้งที่ทำให้น่าสนใจกลับเป็นในเรื่องของการนำเสนอของเกมมากกว่า ทั้งเนื้อเรื่อง ภาพการนำเสนอ เสียงประกอบ เอฟเฟ็ค ส่วนโหมดการเล่นก็ปกติครับ เนื้อเรื่อง พีวีพี ทั่วไป หากใครที่สนใจก็รอกันหน่อยนะครับ คิดว่าน่าจะได้เล่นกันอีกไม่นาน

DOWNLOAD : GOOGLE PLAY – APP STORE
OFFICIAL SITE : MYSTIC KINGDOM

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!