เศร้าใจ!! ญี่ปุ่นถอด Mario และ Pikachu ออกจากมาสคอต Olympic 2020 ที่ Tokyo

2,779 views
Share

Un645551

เป็นที่น่าเสียดายจริงๆ หลังจากเมื่อปี 2016 ที่ประเทศบราซิล ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ได้ปิดฉากการแข่งขัน Olympic ลงเป็นที่เรียบร้อยและได้มีการส่งต่อการแข่งขันนี้ให้กับทางเจ้าภาพในปี 2020 อย่างประเทศญี่ปุ่น โดยในงานนี้เราจะเห็นได้ว่าทาง นายกรัฐมนตรีจากทางประเทศญี่ปุ่นอย่าง Shinzo Abe ลงทุนทำเซอร์ไพรส์ด้วยการแต่งตัวเป็น Mario มุดลงท่อจากญี่ปุ่นมายังงานฉลองปิด Olympic นี้เพื่อสารต่อการแข่งขันในปี 2020 เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเรียกเสียงฮืฮากันพอสมควรเลยเดียวกับการเปิดตัวครั้งนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าทำเอาหลายคนอดใจรอการแข่งขันที่ตัวละครจากเกมในตำนานเข้ามาเป็นมาสคอตแทบไม่ไหว แต่ทว่าล่าสุดต้องบอกว่าทำเอาหลายคนผิดหวังพอสมควร เนื่องจากทางเว็บไซต์ Tokyo 2020 Official Online Shop ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในการแข่งขัน Olympic 2020 ครั้งนี้ไม่มีสินค้าที่คาตหวังไว้อย่าง Mario และ Pikachu เลยซักชิ้นเดียว

banner_special_character

แต่กลายเป็นสิ้นค้าที่เป็นตัวละครดังจากการ์ตูนแทนอย่าง Luffy , Naruto , Sailor Moon และ Son Goku ซึ่งทำเอาหลายคนตกใจและสงสัยว่าตัวละครก่อนหน้านี้ในการเปิดตัวหายไปไหน

po-2 po-3

“แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Olympic 2020 เองก็ได้ออกมาให้เหตุผลแล้วว่าเป็นเพราะต้องการให้ทุกคนได้รู้จักการ์ตูนญี่ปุ่นบ้าง ตัวละครอย่าง Mario และ Pikachu เป็นอะไรที่ทุกคนรู้จักกันทั่วโลก เลยอยากจะเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้ทุกคนบ้าง”

po-1 po-4

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่รอคอยตัวละคร 2 ตัวนี้ไม่ต้องเสียใจไป สำหรับผมคิดว่าในการแข่งขัน Olympic 2020 ครั้งนี้จะต้องได้เห็นกันอย่างแน่นอน แต่จะมาในรูปแบบไหนต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก rocketnews24

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

V Rising เตรียมวางจำหน่ายให้ลุยบนเวอร์ชั่น PS5 มิถุนายนนี้
Prince of Persia The Lost Crown เปิดตัวอัปเดตฟรีครั้งที่สอง Boss Attack
Kingdom Hearts Series กำลังเดินหน้าเต็มระบบลุยบนร้านค้า Steam
The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
SEGA แจกฟรี ENDLESS Legend กดรับได้ถึง 23 พฤษภาคมนี้
Cygames ประกาศเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์