Graak กระชากลากมายำ สายโหดตัวใหม่ RoV

8,294 views
Share

HH

เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทาง RoV Thailand ได้ทำการปล่อยฮีโร่ตัวใหม่ออกมา เป็นฮีโร่ที่เรียกได้ว่าฉีกแนวฮีโร่ในปัจจุบัน และสามารถสร้างสีสันให้กับเกมแนว MOBA ได้มากขึ้น นั่นก็คือ Graak นั่นเอง ที่มีความสามารถในการแทงค์ และควบคุม พร้อมกับบรรดาเหล่าฮีโร่ฟรีประจำสัปดาห์

1

โดยราคาของ Graak นั่นถือได้ว่าถูกที่สุดในบรรดาของฮีโร่ตัวใหม่(490 คูปอง) โดยอยู่ที่ 390 คูปองเท่านั้น แต่ถ้าหาซื้อภายใน 7 วันนี้ จะลดเหลือแค่ 290 คูปองเท่านั้นครับ

2

Skills

3

4

Blood Ritual (สกิลติดตัว) – เมื่อได้รับความเสียหายมากกว่า 10% ของพลังชีวิตที่มีอยู่ จะทำให้เกิดการระเบิดขึ้น (คูลดาวน์ 2 วินาที) ทำให้ศัตรูในระยะได้รับความเสียหายเวท 40 (บวกด้วยค่าสูงสุดของพลังชีวิต 2%) หลังพลังชีวิต 8%)

5

Void Necromancy – สร้างความเสียหายเวท 120 และลดความเร็วศัตรูที่อยู่รอบข้าง 2 เท่า

6

7

Annihilation Hook – เหวี่ยงตะขอไปข้างหน้าเพื่อดึงศัตรูมาหาเรา สร้างความเสียหายเวท 625 และทุกครั้งที่สังหารหรือช่วยเหลือจะเพิ่มพลังชีวิตสูงสุดของเขา 125 หน่วย ซ้อนทับได้สูงสุด 20 ครั้ง

8

9

Reincarnation – หลังทำการร่าย จะเปิดสร้างหลุม Void ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูทั้งหมดในบริเวณ สร้างความเสียหายเวท 1200 และทำให้เขาได้รับโล่ป้องกัน

10

Items

การจัดไอเทมให้เหมาะกับฮีโร่นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะ Graak เป็นได้ทั้งตัวดาเมจและตัวแทงค์ แต่อย่างไรก็ตามคอนเซปของตัวนี้คือการยืนในไฟท์ให้นานที่สุด พร้อมกับใช้สกิลเรื่อยๆให้โดนเป้าหมายหลัก โดยเฉพาะตัวบางๆ เช่น ตำแหน่งเมจ และแครี่ของอีกฝ่าย ดังนั้นการออก Asterion’s Bucker จะทำให้ Graak ทำหน้าที่ตัวแทงค์ให้ทีมได้ง่ายมากขึ้นในช่วงต้นเกม ประกอบกับ Medallion of Troy ที่ลดคูลดาวน์ และเพิ่มการต้านเวทย์ไปพร้อมๆกับพลังชีวิตที่สูงขึ้น ทำให้ในช่วงกลางเกมนี่ถึกสุดๆไปเลย ย่อมส่งผลดีให้ Graak ได้รับ Stack ของเลือดเมื่อเวลาช่วยเหลือหรือสังหารอีกฝ่ายได้ง่ายดายมากขึ้น ในช่วงท้ายๆ Graak อาจไม่มีบทบาทในเรื่องดาเมจเท่าช่วงต้นเกมและท้ายเกม ดังนั้นการออกไอเทมเพิ่มความถึกไปยืนชนให้เพื่อนร่วมทีมย่อมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด Crimson Banner, Gaia’s Standard และ Shield of the Lost เลยถือเป็นตัวเลือกที่ควรรับไว้พิจารณา ในสุดท้ายอาจเอา Asterion’s Bucker ออกแล้วซื้อ Ancestral Glory มาแทนเพื่อที่จะได้มีสองชีวิตก็ได้เช่นกันครับ

11

Rune

รูนที่เหมาะกับ Graak ก็คือ

– Sage ที่ช่วยเพิ่มพลังเวท ทำให้สกิลในช่วงต้นเกมแรงมากๆ

– Colossus เพิ่มพลังชีวิตถึง 75 หน่วย ลองคิดดูถ้ามี 10 ชิ้น ต้นเกมจะถึกขนาดไหนกัน

– Herculean Power เพิ่มเกราะ และความต้านทานเวท

12

Tips

– สามารถฮุกทะลุครีปและฮีโร่ฝั่งตัวเองได้

– ควรยืนในมุมที่สามารถฮุกแนวหลังของศัตรูได้ เพื่อตัดตัวดาเมจหลัก ทำให้ไฟท์ชนะได้ง่ายมากขึ้น

– พยายามอย่ากดฮุกแบบออโต้ล้อค ถ้าหากอีกฝ่ายเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง หรือโยกหลบซ้ายขวา ให้เก็บไว้เฉพาะสถานการณ์ที่อีกฝ่ายเดินเข้ามาหาเราตรงๆ หรือโดนลดความเร็วในการเคลื่อนที่เท่านั้น

– เวลาใช้ท่าไม้ตาย ให้เล็งก่อนทุกครั้ง เพราะผมชอบกดแล้วปล่อยเลย ทำให้ใช้ผิดทางมาหลายครั้งแล้ว

By. svb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด