Rohan Origin หลอมไอเทมเพิ่มความเทพเสริมออปชั่นจัดเต็ม

4,299 views
Share

rs

ในเกม Rohan Origin อีกหนึ่งระบบที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ระบบหลอมไอเทมเพื่อให้ได้ไอเทมในระดับที่สูงกว่า ออปชั่นพิเศษที่มากกว่า โดยออปชั่นพิเศษจะสุ่มตามอาวุธที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบในการหลอม เราสามารถหา วัตถุดิบในการหลอมได้จาก NPC ที่ขายอาวุธตามเมืองต่างๆ

อาวุธสามารถแบ่งได้เป็น 4 ระดับดังนี้
ระดับ Rare ชื่ออาวุธจะเป็นสีเหลือง
ระดับ Unique ชื่ออาวุธจะเป็นสีส้ม
ระดับ Ancient ชื่ออาวุธจะเป็นสีม่วง
ระดับ Legend ชื่ออาวุธจะเป็นสีแดง

ขั้นตอนการหลอมนั้นให้เราเปิดในแผนที่แล้วหาไอคอนรูปค้อน ซึ่งตัว NPC จะมีชื่อว่า Master Weaponsmith ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ

1

เราสามารถเช็คไอเทมที่ต้องใช้ในการหลอมได้ที่ NPC ชื่อว่า Master Weaponsmith เมื่อนำเมาส์ไปชี้ที่ชื่อไอเทมจะขึ้นรายละเอียดทั้งหมดของ ไอเทมที่เราต้องการหลอมรวมทั้งวัตถุดิบในการหลอม

2

เมื่อเราทราบแล้วว่าต้องการใช้วัตถุดิบอะไรบ้างในการหลอม เรา สามารถซื้อได้จาก NPC ขายของตามอาชีพได้เลย เช่น ถ่าเป็นอาชีพนัก เวทย์ก็ให้ซื้อวัตถุดิบจาก Magic Weapon Shop เป็นต้น

4

เมื่อได้วัตถุดิบมาแล้วให้กลับมาที่ Master Weaponsmith เพื่อทำการ หลอม ให้ใส่วัตถุดิบ 2 ชนิดตามที่ NPC ต้องการ จากนั้นคลิกที่คำว่า หลอม จะมีข้อความเตือนขึ้นมาบนหน้าจอ แจ้งให้ทราบถ้าเราไม่ได้ใช้ไอเทมกัน แตกหรือไอเทมเพิ่มโอกาสในการหลอมถ้าอัพเกรด Fail วัตถุดิบทเี่ราใช้ใน การหลอมทั้งหมดจะหายไป

6

7

แต่ถ้าเราใส่ไอเทมกันแตกจะเป็นการรับประกันได้ในระดับหนึ่งว่า วัตถุดิบจะไม่หายไปแน่นอน โดยไอเทมกันแตกมีชื่อว่า Preservation Stone ข้อควรระวัง ไอเทมชิ้นนี้จะป้องกันวัถตุดิบในการหลอมได้ไม่เกินเลเวล 114 ส่วนไอเทมเพิ่ม โอกาสในการหลอมมีชื่อว่า Enhancement Stone เพิ่ม โอกาสสำเร็จในการหลอม 20%

8

11

ในการหลอมไอเทมต้องคำนึ่งไว่อย่างหนึ่งว่า มีโอกาสล้มเหลวในทุกระดับ จะต่างกันก็เพียงแค่เปอร์เซ็นต์ในการหลอม ซึ่งระดับต่ำก็อาจจะมี โอกาสมากหนอ่ย ระดับสงูก็มีโอกาสน้อยลงไป ซึ่งจากการทดลองตีแล้ว ใน ระดับ Rare แทบจะไม่ล้มเหลวเลย ถ้าใครได้ล้มเหลวก็ต้องถือว่าโชคไม่ดี อย่างแรง เพราะฉะนั้นเราควรใช ้Preservation Stone และ Enhancement Stone ในการหลอมไอเทมระดับ Ancient ขึ้นไป เป็นการช่วยเสริมในเรื่อง ของการหลอมให้มีโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้นนั่นเอง

12

ออปชั่นที่สุ่มมาในไอเทมระดับ Ancient สูงสุดจะอยู่ที่ 8 ออปชั่น ซึ่ง ในส่วนของเรื่องออปชั่นตรงนี้ก็คงต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวละครเรามากที่สุด หรือจะเป็นเลือกออปชั่นที่ส่งเสริมให้ตัวละครของเราให้เก่งใน ด้านใดด้านนึ่งไปเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าต้องการอาวุธที่มีออปชั่นแบบไหน

 

นอกจากอาวุธแล้ว เรายังสามารถหลอมไอเทมได้ ครบทุกชิ้นด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าหลอมที่ถือว่า แพงเอาเรื่อง รวมถึงโอกาสที่จะล้มเหลวก็มีสูงตามระดับ ของไอเทม ก็ต้องคำนวณเอาว่าคุ้มหรือเปล่ากับการต้อง ลงทุน แต่อย่างว่าแหละครับ ไม่ว่าอย่างไร ไอเทมระดับสูง ก็มักสำคัญเสมอ เพราะเกมนี้เขาจะวัดกันที่ความเก่งของ ตัวละคร ไม่เช่นนั้นคงอยู่ยากเพราะตัวเกมมันคือระบบ PK การมีไอเทมดีๆ ไว้ครอบครองก็ถือว่าเป็นสื่งจำเป็นระดับ ต้นๆ เลยทีเดียว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5