เอาบ้าง!! SEGA คืนชีพตำนานเครื่อง Mega Drive เล็กพริกขี้หนู

1,764 views
Share

หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งอันดับ 1 อย่าง Nintendo ได้เปิดตลาดเกมคลาสสิคกันไปก่อนถึง 2 ปี กับการกับมาของเครื่องเล่นยุคเก่าที่นำมาสร้างให้ในขนาเล็กอย่างเครื่อง FamicomMini จะมีหรืองานนี้ที่ SEGA จะไม่เอาบ้างโดยล่าสุดได้ออกมาเปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ที่มีชื่อว่า Sega Genesis Mini หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Mega Drive ที่สมัยก่อนต้องบอกว่าโด่งดังคู่กับเครื่อง Famicom กันเลยทีเดียว โดยผู้สร้างเตรียมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นก่อนในเร็วๆนี้ พร้อมเปิดขายในอเมริกาและประเทศอื่นๆ ในช่วงปลายปีนี้

ถือว่าเป็นการกับมาบุกตลาด Hardware อีกครั้งหนึ่งของค่าย SEGA หลังจากที่หันมาผลิตตัวเกมอย่างเดียวมาหลายปี โดยล่าสุดที่เราเคยเห็นค่ายนี้สร้างเครื่องเล่นเกมก็ต้องย้อนไปในปี 2001 กับเครื่อง Sega Dreamcast ที่ในตอนนั้นถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างนึงของค่ายนี้นั่นเอง

ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับสองค่ายนี้ที่ชอบทำอะไรเหมือนกันมาโดยตลอดซึ่งเราอาจจะมองว่าพวกเขาเป็นคู่แข่งขันแต่จริงๆ แล้วผมเชื่อว่าความสัมพันธ์ของสองค่ายนี้เป็นอะไรที่ลึกซึ้งจริงๆ โดยใครที่รออยู่ก็เตรียมตัวจับจองกันได้เลยคาดว่าจะมีตัวเกมอยู่ในเครื่องอยู่แล้วไม่ต้องไปหาตลับมาใส่นะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม