Rules Of Survival PC ในแบบจริงจังเกมเมอร์จะเป็นอย่างไร !!

2,746 views
Share

เป็นที่รู้กันดีว่าเกม Rules Of Survival PC สามารถเล่นเป็นทีมได้ถึง 5 คนถ้าเล่นเอาสนุกเชยๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าเรามองในมุมการเล่นแบบจริงจังหรือแข่งขันละมันจะเป็นยังไงถ้าเรามองให้ลึกลงไปอีกขั้นในมุมของผู้เล่นที่เค้าเล่นกันแบบจริงจังหรือในระดับของการแข่งขันผู้เล่นทั้ง 5 จะมีับทบาทและหน้าที่แตกต่างกันออกไป พูดง่ายๆ ก็คือผู้เล่นแต่ละคนจะต้องมี “ตำแหน่ง” ของตัวเอง สำหรับครั้งนี้เราจะมาชี้แจ้งตำแหน่งต่างๆ ในเกม Rules Of Survival PC ในโหมดที่ไม่ได้เล่นกันแบบขำๆ เอาเริ่มกันเลย

1.ตำแหน่งแรกที่จะพูดถึงคือ “แนวหน้า’ ขอเรียกเป็นภาษาไทยเเล้วกันเพื่อความเข้าใจง่ายๆ ตำแหน่งนี้ชื่อก็บอกอยู่ว่าแนวหน้ามันก็ต้องบวกสิจ๊ะ ตำแหน่งนี้จะอยู่หน้าสุดค่อยรายงานสถานการณ์และเป็นตำแหน่งที่จะต้องปะทะกันศัตรูก่อนเป็นคนแรก เพราะงั้นคนที่เล่นตำแหน่งนี้จะต้องมีความบ้าดีเดือดและเก่งกาจมีไหวพริบและสกิลการยิงที่ดี จะมี 1 หรือ 3 ก็ได้ปืนที่ตำแหน่งนี้ควรถือควรเป็นปืนที่ยิงแบบ AUTO ได้เช่น M4A1 หรือ AKM เป็นต้น ส่วนเครื่องป้องกันควรหาที่เป็นระดับกลางขึ้นไป เพราะเราจะเป็นตัวรับดามจแบบเต็มๆ หน้าที่หลักๆ คือการเข้าชาร์ตศัตรูแบบไม่รักตัวกลัวตาย

2.“ซัพพอร์ต” ตำแหน่งนี้เป็นหนึ่งที่สำคัญ “ซัพพอร์ต” จะค่อยช่วยเหลือเพื่อนๆ ตามคำร้องขอเช่น เห้ยยยาหมดขอยาหน่อย !! หรือ เห้ยยข้าขอกะสุนหน่อย !! ไม่ใช้มีหน้าที่เป็นแค่ลูกหาบ แต่เค้าจะต้องสามารถเล่นแทนได้ทุกตำแหน่งจะต้องมีการชำนาญในทุกๆ ด้านพร้อมที่จะเข้าแทนตำแหน่ง “แนวหน้า’ ได้ทุกสถานการณ์ หน้าที่หลักๆ คือการ “ซัพพอร์ต” ตำแหน่ง “แนวหน้า’  ยิงสนับสนุนหรือปาระเบิดควันตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

3.“สไนเปอร์” แค่ชื่อตำแหน่งก็เท่เเล้วฮ่าๆ ในส่วนของตำแหน่งนี้ต้องมีไหวพริบค่อยข้างสู้เมื่อเค้าถือปืนอย่าง AWM จะสามารถมองบริเวนรอบๆ ได้กว้างไกลด้วยลำกล้อง X4  หรือ X8 เค้าจะเป็นคนรายการเหตุการให้คนในทีมได้รับรู้เพื่อว่างแผนต่อไปสกิลสำคัญไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้กันอยู่เเล้วว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีความเก่งกาจในการใช้ปืนจำพวกไรเฟิลซุ่มยิง 1 นัดที่เค้ายิงต้องหมายถึง 1 ชิวิต !!

4.สุดท้ายนี้ในทีมจะขาดไม่ได้เป็นอันขาด “กัปตันทีม” สิ่งสำคัญของกัปตันคือจะต้องเป็นผู้ที่มีความเฉลียวฉลาดคิดไวทำไวมีไหวพริบเป็นเริ่ดกลัาตัดสินใจ เพราะจะต้องประเมินสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต้องอ่านเกมให้ขาดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ที่ หน้าที่หลักๆ ก็คือประเมินสถานการณ์ สั่งการลูกทีมให้เป็นตามแผนต่างๆ ให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เรียกง่ายๆ ว่าเราจะเป็นคนควบคุมแผนการเล่นของทีม บอกตำแหน่งการยื่น ให้สัญญานเข้าชาร์ตแทบจะทุกๆ อย่างเราต้องเป็นคนควบคุม ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของทีมเลยก็ว่าได้

สุดท้ายนี้ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเล่นแบบทีมคือความสามัคคีกันในทีมเคารพซึ่งกันและกันฝึกซ้อมอย่างสม่ําเสมอจะเห็นได้ว่าแต่ละตำแหน่งมีความสำคัญทั้งหมดจะขาดใครไปไม่ได้ อีกเรื่องที่จะฝากไว้ในการเล่นแบบทีมคือการเชื่อหมั่นใจตัวเองและเพื่อนร่วมทีม เป็นยังไงกันบ้างละ ROS ในมุมมองของจริงจังเกมเมอร์ ไหนใครคิดว่าตัวเองเหมาะกับตำแหน่งไหนมากที่สุด

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม