ย้อนวันวานกับ Nintendo 64 และเกมยอดฮิตที่อยู่ในใจตลอดกาล

26,348 views
Share

ครั้งเราจะพาไปย้อยวัยกันหน่อยเพื่อนๆ หลายคนที่อายุประมาน 25 – 30 ในตอนนี้จะได้เคยสัมผัสกับเครื่องเล่นในเกมในสมัยเด็กๆ ที่มีชื่อว่า Nintendo 64 ที่ต้องบอกเลยว่าใครที่มีโอกาศได้เล่นในสมัยนั้นถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะเครื่อง Nintendo 64 ในยุคนั้นถ้าเอามาเปรียบเทียบกับยุกปัจจุบันก็น่าจะแถว PS4 นี้แหละสำหรับวันนี้เราจะมาพูดประวัติความเป็นมาคราวๆ และเกมที่ได้รับความนิยมตลอดการจากเจ้าเครื่องนี้กัน

Nintendo 64 ( มักถูกเรียกย่อๆ ว่า N64 )   เป็นเครื่องคอนโซลเกม รุ่นที่ 3 ของ บริษัท Nintendo ในฝั่งตะวันตก เครื่องเกมส์นี้ถูกเรียกกันว่า “อัลตร้า64” และภาพดีไซน์ของเครื่องถูกนำออกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในปี 1994 ซึ่งมีรูปร่างเหมือนกับเครื่องนินเทนโด64ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วทุกประการยกเว้นที่โลโก้ของเครื่อง ตัวเครื่องนั้น มีรูเสียบจอยถึง 4 รู (เจ้าอื่นแค่ 2 รู) มีปุ่มเปิดเครื่อง กับปุ่มรีสตาร์ท แล้วที่ใส่แรมแดง ด้านหลังมีที่เสียบหม้อแปลง กับสายAV

Related imageRelated image

มาถือเกมที่ต้องบอกว่าอยู่ในใจผู้เล่นมาจนถึงปัจจุบันกันบ้างซึ่งเป็นเกมที่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นชื่ิอกันอยุ่เเล้ว

mario kart 64

เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น ซึ่งตัวละครหลักก็คือ mario ตัวละครหละเหล่าผองเพื่อนๆ ของเค้ามาในรูปแบบของการแข่งขันรถโกคาร์ท ต้องบอกเป็นอีกเกมที่เล่นเเล้วจะได้วางมวยกับเพื่อนอยู่ประจำ

Pokémon Snap

อีกเกมแฟนๆ ซีรี่ในตำนานอย่าง Pokémon อาจจะเคยได้เล่นกันมาบ้าง เป็นเกมแนวน่ารักๆ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ซึ่งอาจจะมีการผสม mario เอาไปนิดๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงต่างๆ ซึ่งหลักๆ จะให้เราตะลุยด้านไปเรื่อยๆ และถ่านรูปเก็บภาพโปรเกมอนกลับมานั่นเอง

Goldeneye 007

มาถึงแฟนๆ คอหนังอย่าง พยัคฆ์ร้าย 007 เพื่อนๆอาจจะเห็นว่าทำไมภาพมันกากจังเลยวุ๊ยยแต่บอกเลยว่าในยุคนั้นเป็นเกมแอ็คชั่นที่สุดติ่งที่สุดเเล้วและได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว

Super Mario 64

บอกเลยว่าในยุคนั้น Super Mario ก็เป็นเหมือนพระเอกของเครื่อง Nintendo 64 เพราะเป็นตัวละครที่ทาง Nintendo สร้างขึ้นมาเองในสมัยนั้นบอกเลยว่าได้รับความนิยมเอามากๆ ทั่วโลกเลยทีเดียวโดยเกมหลักก็จะเป็นการตะด่านไปเรื่อยๆตามสไตร์ Mario นั้นแหละเกมนี้แอดเคยเล่นด้วยแหละจะบอกให้ฮ่าๆ

เป็นยังไงกับบ้างล่ะนี้ไม่ได้เป็นคอนเทนต์ดักแก่แต่อย่างใดเพียงแต่อยากจะให้เพื่อนๆ หวนคิดถึงความทรงจำดีๆ ในสมัยเด็ก ที่ได้นั้งจับกลุ่มกับเพื่อนๆ เพื่อเล่นเกมเเล้วแทบจะวางมวยกันตลอดเมื่อได้เล่น mario kart พูดขึ้นมาเเล้วมันทำให้คิดถึงจริงๆ เลยเชียว เเล้วเพื่อนๆ ยังจำได้อยู่หรือไม่ว่าได้เล่นอะไรกับเพื่อนเเล้วมีความสุขที่สุด

ขอบคุณวิดีโอตัวอย่างจาก

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม