Dead by Daylight มาพร้อม THE NURSE ฆาตกรใหม่ จุดจบของสายหลบ!!

28,952 views
Share

85

     เอาล่ะครับเตรียมเปิดตำนานใหม่ของการไล่ล่าผู้รอดชีวิตในเกม Dead by Daylight กับแพทช์ใหม่ที่มีชื่อว่า The Last Breath “ลมหายใจสุดท้าย” พร้อมกับฆาตกรตัวใหม่สุดโฉดอย่าง Nurse รวมไปถึงผู้รอดชีวิตคนใหม่ Nea และแผนที่ใหม่ Asylum ไปดูทีละอย่างกันเลยดีกว่าว่ามีรายละเอียดอะไรที่ต้องจดจำบ้าง

          เราจะมาเริ่มที่ฆาตกรตัวใหม่อย่าง Nurse กันก่อน ซึ่งจะต่างกับฆาตกรที่ผ่านๆ มา เพราะเธอเป็นผู้หญิง (คงไม่ใช่ว่าที่ผ่านมามีตัว ญ หรอกนะ) ความสามารถพิเศษของฆาตกรตัวใหม่คือ blink_ico_1@2x Spencer’s Last Breath หรือจะเรียกง่ายๆว่า Blink หรือวาร์ปก็ได้ ซึ่งเธอสามารถทะลุผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ เข้าไปประชิดตัวเหล่าผู้รอดชีวิตได้ในพริบตา

961

        การวาร์ปไปของ Nurse ระยะจะขึ้นอยู่กับการชาร์จและสามารถทำได้หลายครั้งก็จริง แต่ก็ใช่ว่าความสามารถนี้จะไม่มีจุดอ่อน เมื่อ Nurse วาร์ปเคลื่อนที่เมื่อไหร่ จะเกิดการชะงักเล็กน้อยทุกครั้งที่วาร์ป (ไม่งั้นจะโกงไปถ้าใช้ได้เรื่อยๆ) ฉะนั้นการหลบหลีกตัว Nurse ไม่ใช่แค่หลบหลังกำแพงหรือปีนข้ามสิ่งกีดขวาง เพราะเธอสามารถตามไปได้อยู่แล้ว วิธีการหลบก็คือ ต้องคอยดูเธอตลอดว่าจะยกมือขึ้นมาเมื่อไหร่ ถ้าหากเธอยกมือขึ้นมา นั่นแปลว่าเธอกำลังจะวาร์ปแล้ว ให้คนที่หนีหลบไปทางซ้ายหรือขวาหรือไม่ก็ย้อนกลับไปทางที่วิ่งมาเพื่อให้ฆาตกรสับสน (ก็แค่ทฤษฎีน่ะนะ)

34311

       ส่วนที่บอกว่าเอาไว้ว่าเอาไว้ฆ่าพวกผู้รอดชีวิตสายหลบมุมละก็คือ ตัว Nurse สามารถทะลุไปตามที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แถมด้วยความสามารถของ perk ที่แถมมากับตัวนี้ 3 อย่าง

489898

     Stridor ทำให้ได้ยินเสียงหายใจได้ดีขึ้นเมื่อผู้รอดชีวิตบาดเจ็บ

489616 copy

 Thanatophobia เมื่อมีผู้รอดชีวิตบาดเจ็บหรือถูกฆ่าจะทำให้การถอนเสา ซ่อมเครื่อง รักษาได้ช้าลง(อันนี้โกงจริง)

48111 copy

A Nurse’s Calling ทำให้มองเห็นผู้รอดชีวิตที่กำลังได้รับการรักษา หรือรักษาด้วยตัวเองได้

           ที่ดูน่าสนใจแบบสุดๆ ก็มี Thanatophobia และ A Nurse’s Calling ที่ทำให้ผู้เล่นผู้รอดชีวิตค่อนข้างลำบากอย่างมากในการซ่อมเครื่องหรือฮิล เพราะยิ่งมีคนบาดเจ็บตัว Thanatophobia ก็จะแสดงผล แล้วถ้าเกิดไปฮีลเมื่อไหร่ นางพยาบาลสุดโฉดก็พร้อมที่จะไปไล่ล่า ถือได้ว่ามาคู่กันได้ค่อนข้างโหดทีเดียว

lb-nea1

          ต่อมาคือ Nea Karlsson ที่เป็นผู้รอดชีวิตคนใหม่ เอาเป็นว่าขอข้ามเนือเรื่องของเธอไปก็แล้วกัน ไปดูความสามารถ perk ของเธอกันเลยดีกว่า

balanced_landing@2x

         Balanced Landing ทำให้กระโดดลงมาจากที่สูงได้แบบไม่เสียการทรงตัว

urban_evasion@2x

Urban Evasion เมื่อกดย่องจะมีความเร็วเพิ่มขึ้น

Streetwise@2x

Streetwise ลดการใช้เกจไอเทม ทำให้ใช้ไอเทมได้นานขึ้น

            ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ Urban Evasion และ Streetwise ก็พอจะใช้ได้อยู่ อันที่จริงเวลาเราย่องเราไม่ต้องการให้อีกฝ่ายจับได้เฉยๆนั่นคือจุดประสงค์หลัก ไม่ต้องย่องเร็วก็ได้ แต่ Streetwise ก็ถือว่าดีทีเดียว เพราะถ้ามีกล่องถอนฮุค+ perk อันนี้แล้วล่ะก็น่าจะถอนฮุคได้มากขึ้น ป่วนฆาตกรได้เพิ่มขึ้น

            อย่างสุดท้ายที่เพิ่มเข้ามาใหม่คือแผนที่ใหม่ The Asylum โรงพยาบาลดูแลผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตหรือเรียกง่ายๆว่าโรงพยาบาลบ้า (ตามความหมายละก็นะ) แต่เมื่อคุณต้องมาเจอกับแผนที่ใหม่ ความคิดอ่านและการเคลื่อนที่ของคุณอาจจะเปลี่ยนไปจริงๆก็ได้

        รายละเอียดหลักๆของ The Last Breath ก็หมดลงแค่นี้แล้วล่ะครับ ซึ่งแพทช์นี้ได้เข้ามาแล้วในวันที่ 19 สิงหาคม 2559 ใครที่เป็นเจ้าของ Dead by Daylight บนสตรีมสามารถอัพเดทแล้วมาหลอนไปด้วยกันได้ทันทีเลยครับ รับรองว่าฆาตกรตัวใหม่ ท่าเจอคนเล่นเก่งๆแล้วรบรองว่ารอดยากมาก!!

          อะ เกือบลืมไปแล้ว (จริงๆลืมไปแล้วล่ะ) ตอนนี้ Dead by Daylight เปิดให้เล่นฟรี 3 วันบน Steam และอยู่ในช่วงลดราคา 15% เหลือเพียง 313 บาท หากใครสนใจก็ทดลองเล่นกับแพทช์ใหม่ได้ และถ้าอยากซื้อ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะที่สุดเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก deadbydaylight

ขอขอบคุณคลิปจาก Dead by Daylight

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี