[Overwatch] เปิดฮีโร่ใหม่ Zombra สาวน้อยเม็กซิกัน

1,974 views
Share

Zombra_headสวัสดีทุกท่าน ห่างหายกันไปนานกับการแนะนำฮีโร่ Overwatch ซึ่งวันที่ทุกท่านรอคอยมาถึงแล้ว เมื่อตัวเกมได้ปล่อยฮีโร่ใหม่สุดเจ๋งมา เธอมีชื่อว่า Sombra เป็นฮีโร่สาย Offense เธอคือนักแฮกเกอร์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ ณ โดราโก้แห่งแมกซิกัน คติประจำตัวของเธอคือ “Everthing can be hacked .. and Everyone” โอ้โห มั่นใจขนาดนี้จะมีสกิลอะไรบ้างมาชมกัน
P05
MACHINE PISTOL : ปืนกลเบาอัตโนมัติโจมตีอย่างต่อเนื่อง บรรจุกระสุน 60 นัด

Zombra_P01 Zombra_P04

HACK : ใช้ความสามารถในการแฮกที่ให้อุปกรณ์ของฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวในระยะ 10 เมตร เช่น เครื่องจักรของ Torbjorn โดยระยะเวลาที่จะโดนแฮกจะขึ้นอยู่ที่เป้าหมายแต่ละชิ้นว่าเป็นอะไร คูลดาวน์ 12 วินาที

THERMOPTIC CAMO : เมื่อกดใช้งานเข้าสู่สถานะหายตัว (ตัวแรกใน Overwatch) ซึ่งขณะอยู่ในสถานะนี้ความเร็วเธอจะเพิ่มขึ้นมาก ส่งผล 6 วินาที

TRANSLOCATOR : โยนสัญญาณออกไปสู่ตำแหน่งที่ต้องการ โดยเธอสามารถวาร์ปตัวเธอไปยังที่ตั้งของสัญญาณนั้นได้ คูลดาวน์ 6 วินาที
Zombra_P02EMP : ปล่อยโคตรพลังงานไฟฟ้า ทำลายบาเรียและเกราะของฝ่ายศัตรูทั้งหมดในระยะเวลา 6 วินาที

Opportunist (Passive) : เมื่อศัตรูมีพลังชีวิตที่ต่ำกว่า 50% Sombra จะสามารถเห็นรัศมีเงาผ่านผนัง ทักษะนี้จะไม่ส่งผลต่อเพื่อนในทีม ถ้าจะใช้ให้เกิดประโยชน์ในระดับสูงก็ขึ้นอยู่กับการสื่อสารของผู้เล่นเอง แต่บอกเลยว่าเพียงแค่นี้ก็เรียกว่าโกงแล้ว

วิเคราะห์เทคนิคการเล่น รู้ก่อน เทพก่อน!!
Zombra_P03Sombra เป็นฮีโร่ที่มีความคล่องตัวสูงมากก สามารถทำดาเมจในระยะใกล้ได้อย่างร็วดเร็วเช่นเดียวกับ Tracer เพราะฉะนั้นผู้ที่จะเล่นตัวนี้ได้ก็คงต้องมีทักษะสูงพอสมควรเหมือนกัน ควรเป็นผู้เล่นที่ฉลาด สามารถป่วนได้โดยที่ตนเองไม่ตาย แถมนอกจากนี้แล้วเธอสามารถป่วนในรูปแบบอื่นได้ด้วยเช่นกัน เช่น ยกเลิกได้แม้กระทั่ง Turret ของ Torbjorn หรือกล่องพยาบาลตามแม็พ แถมยังสามารถรับรู้ฮีโร่ที่เลือดน้อยได้จาก Opportunist อีก เพราะฉะนั้นหากคุณเล่นฮีโร่ตัวอื่นๆ แล้วกำลังใกล้ตาย ระวังจ๊ะเอ๋กับ Sombra ล่ะครับ

มันเป็นฮีโร่ที่เอาไว้แก้ทาง Lucio รึเปล่า? ใช่เลยแหละครับ ถ้าอัลติจะขี้โกงขนาดนี้ เทคนิคเบื้องต้นคือ ขณะที่ Lucio ฝ่ายตรงข้ามใช้อัลติให้ทีมของเขา เราสามารถใช้สกิล Windwalk หรือ Blink เข้าไปกลางวงเพื่อใช้ EMP แก้สกิลได้เลยครับ เช่นกัน เราสามารถใช้ได้กับเกราะของ Reinhardt หรือ Winston แล้วก็ Blink หนีออกมาก็ได้ เรียกได้ว่าโกงแบบสุดๆ แต่ก็ยังไม่แน่หรอกครับ เพราะนี่เป็นแค่ทีเซอร์ที่ผมเขียนขึ้นก่อนฮีโร่ตัวนี้จะเข้าเกมจริงๆ พวกเรามารอดูกันว่า หากอยู่ในแพทซ์ที่มี Sombra แล้ว เธอจะป่วนสุดโต่งได้ขนาดไหนกันแน่ ห้ามพลาดเด็ดขาด

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี