Draconis มังกรไฟตัวแรง ปรับใหม่อย่างแจ่ม ป้องกันทีมถล่มป้อม

4,061 views
Share

650_3

จุดเด่นจุดด้อย
จุดเด่น
– ป้องกันดีเยี่ยม
– อึดทนทานจากผลของสกิล Draconic Defense
– จัดการ Creep ได้ไว ฟาร์มง่าย
– สกิลมีความรุนแรง และไกล
-เหมือนมีวาร์ปฟรีเดินทางระหว่างป้อมกับบ่อน้ำได้รวดเร็ว

จุดด้อย
– โจมตีเบามากเมื่ออยู่ในสถานะ Draconic Defense
– สกิลสำคัญทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้
– การปะทะใหญ่ ให้ได้ผลดี ต้องมีคนเซทพื้นที่ให้ก่อน เพื่อทำให้ศัตรูไม่หนีออกจากระยะสกิลของ Draconis
– เน้นการป้องกันมากเกินไป

500_1สิ่งที่น่าสนใจหลังการปรับ
จากเดิมที่ตัว Draconic นั้นเป็นฮีโร่สาย AGI เป็นตัว Carry ประจำทีม มีสร้างความเสียหายและฟาร์มได้รวดเร็ว เพียงแต่หากเปรียบเทียบกับฮีโร่ตัวอื่นแล้ว มันดูไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่เนื่องด้วยตัวสกิลดูคล้ายกับหลายๆ ตัว แถมหากเทียบแบบหมัดต่อหมัดแล้ว ยังด้อยกว่าชาวบ้านเค้าด้วย จึงทำให้ความนิยมของมันตกลงไป (โดยเฉพาะช่วงหลังนี่ Nitro มารัวๆ) แต่หลังจากการปรับทำให้ตัว Draconic เปลี่ยนเป็นฮีโร่สาย STR ปรับ Role การเล่นไปเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถเล่นเป็นตัว Carry ประจำทีมได้อยู่ สิ่งที่น่าสนใจหลังการปรับเรื่องที่เด่นสุดก็คือ สกิลเกาะป้อม ที่เป็นสกิลทรงพลังทั้งการลดความเสียหายทีได้รับช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพิ่มระยะโจมตี และใช้งานได้แบบไม่จำกัดระยะทาง ทำให้โดดไปมาระหว่างเลนได้ไม่มีปัญหา แถมการดันเลนก็ทำได้ไว ทำให้มันกลายเป็นตัวเสริมเกมรับชั้นยอด อีกทั้งยังต่อยอดด้วยสกิล Cataclysm สกิลเรียกภูเขาไฟ หากเลือก Draconis มาเท่ากับเป็นตัวเบรกเกมเร็วจากฝ่ายศัตรูได้ทันที แต่ข้อเสียของมันก็มีพอสมควร จากการปรับใหม่นี้ สิ่งที่ลดลงเป็นอย่างมากเลยก็คือ พลังโจมตียิ่งอยู่ในสถานะ Draconic Defense จะลดพลังโจมตีลงอีก 25% ทำให้มันเหมาะกับการเล่นเกมรับรอจังหวะสวนเสียมากกว่า ไม่เหมาะกับแผนการเล่นที่เน้นการรุก และตัว Draconis นั้นหากไม่มีสกิล Draconic Defense กับ Cataclysm อยู่ จะช่วยอะไรทีมในจังหวะปะทะไม่ได้มากนัก อีกทั้งยังจำเป็นต้องมีการเซทพื้นที่ ให้อยู่ภายในระยะของภูเขาไฟ แต่หากศัตรูสามารถเดินหนีได้สบายก็จะทำให้สกิล Cataclysm นั้นไร้ประโยชน์ในจังหวะปะทะไปในทันที เพราะฉะนั้น ช่วงจัวหวะปะทะแบบทีม ถ้าจะให้ดีควรมีเพื่อนที่มีความสามารถในการบังคับพื้นที่ของศัตรู เพื่อทำคอมโบกับ Cataclysm ที่เป็นสกิลยึดที่กับพื้นที่

500_1

ไอเทมที่น่าสนใจ
– Steamboots รองเท้าเพิ่มความเร็วในการโจมตี
– Thundercalw เนื่องด้วยการลด Damage ลง จึงหาสายฟ้ามาเสริมเพื่อสร้าง Damage เพิ่มเติม
– Null Stone / Shrunken Head ไอเทมสายป้องกัน เลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่งก็เพียงพอ
– ไอเทมที่เหลือที่น่าออกจะมี 2 ประเภท ก็คือ ไอเทมที่เน้นการเพิ่มความเสียหายตรงๆ อย่าง Savage Mace, Riftshards หรือจะเลือกไอเทมประเภทที่มี Attack Modifier อย่างอื่น Nullfire Blade, Frostwolf’s Skull เป็นต้น ก็ต้องเลือกเอาว่าจะเน้น Damage ไปเลย หรือจะเอาไอเทมที่ใช้โจมตีและป่วนไปในตัวพร้อมกัน

shot0108ฮีโร่ที่เข้าคู่ / แพ้ทาง
ฮีโร่เข้าคู่
อย่างที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วเล็กน้อยก็คือ ฮีโร่ที่เข้าคู่กับเราต้องดี จะต้องมีความสามารถประเภทที่ควบคุมพื้นที่ในการปะทะได้ เพื่อทำให้สกิล Cataclysm แสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพในการปะทะกลุ่ม ดังนั้นฮีโร่แนวๆ นี้ก็จะมีอย่าง Behemoth, Tempest, Legionnaire, Pebbles เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีฮีโร่ที่ค่อนข้างพิเศษอย่าง Pearl ที่มีสกิล Preservation คอยป้องกันความเสียหายที่ได้รับจากภายนอก จากให้เกราะนี้ครอบ Draconis เอาไว้รับรองเลยว่ายิงฟรีสบายใจหายห่วง

500_2

ฮีโร่แพ้ทาง
ตัว Draconis หลังจากปรับโดยรวมแล้วดูค่อนข้างแข็งแกร่งมาก แต่ก็มีจุดอ่อนหลักๆ เลยก็คือ เมื่อใช้สกิลสำคัญกลับทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ จึงเป็นเป้าของสกิลจำพวกใช้ใส่พื้นได้ง่ายมาก จึงควรระวังฮีโร่ที่มีความสามารถจำพวกนี้เอาไว้ให้ดี อย่างเช่นตัว The Chipper จะลงสกิล Tartoss ใส่เราได้ง่าย และเมื่อติดผลของสกิลนี้แล้ว จะลดความเร็วในการโจมตีลงถึง 40% หรืออย่าง Parallax ปล่อยสกิลอันติทิ้งเอาไว้สร้างความเสียหายให้ Draconis ได้อย่างต่อเนื่อง

500_3

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี