Zula Online ชิงธง 2 แผนที่ 2 สไตล์ เปิดเส้นทาง Northern Iraq และ Wedding Hall

1,409 views
Share

Zula 2 map head

โหมดชิงธง เป็นอีกโหมดหนึ่งที่ใช้การชิงไหวพริบค่อนข้างสูงและรู้จังหวะกันกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อให้ได้ชัยชนะ โดยโหมดชิงธงนี้สามารถเล่นได้บน 2 แผนที่ คือ Northern Iraq และ Wedding Hall (สองแผนที่นี้จะเล่นโหมดอื่นๆ ก็ได้นะครับ) ซึ่งทั้ง 2 แผนที่นี้มีสไตล์การเล่นชิงธงที่แตกต่างกัน วันนี้เราจะมาดูกันทีละแผนที่ว่าจะเล่นชิงธงกันวิธีไหนดีให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้

Northern Iraq

Northern-Iraqเริ่มกันที่ Northern Iraq แผนที่นี้มีความสูงแตกต่างกันประมาณ 4 ระดับ และมีสิ่งกีดขวางจำนวนมาก ทำให้สามารถลักลอบลัดเลาะเข้ายังพื้นที่ศัตรูได้ รวมไปถึงสามารถใช้จังหวะชุลมุนเข้าไปฉกธงจากศัตรูมาได้เช่นกัน ขอบแผนที่ทั้งด้านบนและล่างเป็นทางยกสูงสามารถมองเข้ากลางแผนที่ได้กว้างแต่ทางขอบแผนที่นี้ก็เปิดโล่งและอันตรายมากเช่นกัน
z04-01ตรงกลางแผนที่มีอาคารสี่เหลี่ยมมีประตูทางเข้าทั้ง 4 ทิศทาง ด้านนอกอาคารมีบันไดเดินอ้อมขึ้นสู่ชั้นบน (หมายเลข 2) ถ้าขึ้นทางเราก็จะอ้อมไปทางจุดเกิดศัตรู บันไดนี้ก็เป็นจุดอันตรายเช่นกันเพราะจะถูกมองเห็นได้โดยง่าย ใกล้ๆ จุดเกิดของทั้งสองฝ่ายจะมีหอคอยสูง (หมายเลข 1) มักจะมีสไนเปอร์ขึ้นไปบ่อยๆ และถูกสอยจากสไนเปอร์ข้างล่างได้ง่ายๆ ส่วนตัวผมว่าการขึ้นหอคอยนี้ได้ไม่คุ้มเสียครับ
z04-02ในพื้นที่ตรงกลางแผนที่มีร่องน้ำจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งร่องน้ำนี้ตัดเข้าใกล้จุดธงด้วย จึงเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างง่ายต่อการลอบเข้าไปชิงธง ระวังการปะทะเฉพาะด้านหน้าเป็นหลักและเมื่อเก็บธงได้แล้วก็สามารถวิ่งกลับทางเดิมได้ตามร่องน้ำ ทำให้ศัตรูเล็งได้ลำบากครับ
z04-03สำหรับการป้องกัน ใช้สไนเปอร์อยู่แนวหลังสุดส่องตามขอบแผนที่ หอคอย ชั้นสอง หรือมองทะลุช่องต่างๆ จะมีมุมมองไกลๆ ได้อยู่ หรือจะเล่นปืนอื่นๆ แล้วคอยดักเก็บร่องน้ำ เฝ้าใกล้ๆ ธงก็ได้เช่นกัน ส่วนท่อต่างๆ ที่มีมากมายในแผนที่แนะนำว่าสามารถเข้าไปหลบชั่วครั้งชั่วคราวได้ แต่ไม่ควรไปซุ่มอยู่นานๆ เพราะการอยู่ในท่อทำให้ไม่สามารถหลบซ้ายขวาได้ในขณะที่คนยิงจากนอกท่อจะสามารถเบี่ยงหลบจังหวะได้

z04-05 z04-06 z04-07 z04-08

Wedding Hall

Wedding-Hallแผนที่ Wedding Hall เป็นแผนที่ที่ค่อนข้างแคบ มีการปะทะกันระยะใกล้สูง สไนเปอร์จึงไม่ค่อยมีบทบาทมากเท่าไหร่ในแผนที่นี้ ลักษณะแผนที่ตรงกลางจะเป็นห้องโถงจัดเลี้ยง ซึ่งรอบๆ ห้องจะมีระเบียงชั้น 2 ที่มองห้องโถงนี้ได้ ส่วนรอบนอกจะเป็นทางเดินเดี่ยวแคบๆ ครับ
z04-09การชิงธงในแผนที่นี้ (จุด A และ B) ทำได้สองวิธีคือ ชิงธงแล้ววิ่งวงนอกเพื่ออ้อมมาส่งธง วิธีนี้จะเสียเวลาหน่อยแต่ค่อนข้างปลอดภัย ระวังการดักยิงจากทางตรงเป็นหลัก และถ้ามีเพื่อนมาด้วยโอกาสจะส่งธงสำเร็จจะสูง ส่วนการชิงธงอีกวิธีคือการผ่านห้องโถง ซึ่งห้องโถงนี้จะเป็นจุดที่มีการปะทะกันสูง มีจุดเล็งยิงได้ง่ายการจะพาธงไปส่งจึงไม่ใช่เรื่องง่าย
z04-10การป้องกันสามารถป้องกันโดยคุมพื้นที่ทางเดินยาวกันศัตรูเข้ามาชิงธงจากรอบนอก ตรงนี้จะใช้สไนเปอร์ก็ได้ หรือจะช่วยเข้าคุมพื้นที่ห้องโถง ปะทะกับศัตรูยันพื้นที่นี้ไว้ก็ได้เช่นกัน
z04-11ถือว่า Wedding Hall เป็นแผนที่ที่ได้ปะทะกันอย่างถึงใจขาลุย ไม่ต้องวิ่งหากันไกล และเกมค่อนข้างเร็วครับ
z04-12 z04-13 z04-14 z04-15โหมดชิงธงกับ 2 แผนที่ 2 สไตล์นี้เลือกกันได้ตามใจชอบเลยนะครับ ชอบแบบปะทะเดือดซัดแหลกแลกหมัดก็เลือก Wedding Hall แต่ถ้าชอบหลากหลายหน่อยสอยไกลๆ แอบฉกธงก็ Northern Iraq เลยครับ และไม่ว่าจะแผนที่ไหนถ้าเล่นโหมดชิงธงแล้ว มองเพื่อนสักนิดหนึ่งถ้าไม่มีใครเฝ้าธง เราก็ช่วยเฝ้าสักนิดหรืออย่างน้อยก็ดันแผนที่ในด้านที่มีธงของเรา เข้าปะทะเส้นทางที่ศัตรูจะมาชิงธง ก็ถือว่าได้ช่วยทีมแล้วล่ะครับ สุดท้ายนี้ขอให้สนุกกับโหมดชิงธงนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี