สมบัติผลัดกันชม!! 3 เกมประกาศเปลี่ยนบ้านกะทันหัน

10,937 views
Share

HH

เปิดทำงานมาเล่นเอาตกอกตกใจไปพอสมควรเลยทีเดียว เพราะเห็นมีประกาศอย่างเป็นทางการของ 3 เกมว่า งานนี้จะทำมีการเปลี่ยนมือของผู้ดูแลใหม่ ซึ่งเกมที่ว่าคือ Tales Runner, Luna Online และ Titan Online

จริงๆ ทั้ง 3 เกมก็ถือว่ามีอายุอานามนานพอตัวเลยทีเดียว การจะออกมาบอกว่าปิดให้บริการมันก็ดูจะไม่ค่อยแปลกใจกันเท่าไหร่ แต่ที่เล่นเอาช็อคกันทั้งบางก็ประเด็นที่ว่า ทั้ง 3 เกมล้วนแล้วแต่เปลี่ยนบ้านอยู่เท่านั้น ซึ่ง Tales Runner จากเดิมที่อยู่ในสังกัดของ TOT จะเปลี่ยนไปอยู่ในความดูแลของ Asiasoft ส่วน Luna Online และ Titan Online ตามรายงานไม่ได้เจาะจงว่าค่ายไหน แต่บอกว่าทาง Eya Soft ได้ขายสิทธิ์ให้กับค่ายไทยค่ายหนึ่งไปแล้ว ซึ่งตรงนี้เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า “ใคร” กันแน่ เชื่อว่าอีกไม่นานคงแสดงตัวออกมา

Luna

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มันก็น่าคิดนะครับว่าอะไรคือสาเหตุของการเปลี่ยนบ้าน ซึ่งตรงนี้มันก็ละเอียดอ่อนเกินไปที่จะมัวมานั่งคิดว่าเพราะอะไร ซึ่งสุดท้ายแล้วมันคงไม่พ้นเรื่องของธุรกิจ เพราะมันมีปัจจัยหลักอยู่ที่ผู้พัฒนา ว่าจะเอาเกมของตัวเองให้อยู่ในสังกัดไหน ซึ่งจากกรณีของทาง Eya Soft ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ Jaya Soft ที่เป็นคู่ขากันมายาวนาน แต่รอบนี้เปลี่ยนใจแบบกะทันหันชนิดที่ทีมงานเขาบอกเลยว่า “ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า” เท่ากับว่าทาง Jaya ไม่มีโอกาสได้เจรจาเลยแม้แต่น้อย ส่งผลให้วันที่ 23 เมษายนนี้ เป็นวันสิ้นสุดของทั้ง 2 เกมในนามของ Jaya Soft Vision แบบนี้น่าเห็นใจอยู่ไม่น้อยจริงๆ

Tale

ส่วนทางเกม Tales Runner อันนี้ไม่ได้มีการประกาศถึงรายละเอียดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เพียงแต่บอกว่าจะปิดเกมวันที่ 30 เมษายน และจะเปิดใหม่ในนามของ Asiasoft ในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 1 พฤษภาคมทันที ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเห็นว่าจะไม่มีการรีเซ็ต และจะโอนทั้งหมดไปบ้านหลังใหม่ทันที เรียกว่าน่าจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ไม่เหมือนกับทางกรณีของ Luna Online และ Titan Online ที่ยังไม่รู้ว่า ข้อมูลเก่าทั้งหมดจะถูกโอนย้ายไปด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ย้าย ก็น่าคิดนะครับว่าจะเป็นยังไงต่อไป แต่ถ้าย้ายข้อมูลทั้งหมด อันนี้ก็น่าจะทำใหม่ไม่ยาก จะยากก็ตรงที่ความรู้สึกผูกพันของเกมเมอร์นั่นแหละครับ

กรณีนี้เคยมีเหตุเกิดในบ้านเรามาแล้วหลายเกม อย่างเช่น Mstar ที่ย้ายจาก ini3 ไปอยู่ Netmarble แต่เกมที่เป็นข่าวมากที่สุดนั่นคือ Point Blank เกมที่มาแรงมากในช่วงนั้น จากฝีมือการทำของ NC True แต่สุดท้ายเปลี่ยนมือไปอยู่ Garena ในปัจจุบัน ซึ่งกระแสตอนนั้นเรียกว่ามีทั้งบวกและลบ เรื่องฐานข้อมูลก็ถือเป็นประเด็น เพราะเท่าที่คุยกับน้องๆ ที่เล่นเกมนี้อยู่ก็ออกตัวเลยว่า ถ้าต้องเริ่มเล่นใหม่ขอเลิกดีกว่า สุดท้ายแล้วลงเอยกันได้ด้วยการย้ายข้อมูลทั้งหมด แต่ก็ยังมีไม่น้อยที่บอกว่าบายขาด เพราะต้องไปสมัครโน่นนี่นั่นแยอะแยะ การเลิกเล่นก็เป็นหนทางหนึ่ง ซึ่งจากตรงนั้นทำให้ผมยังแอบคิดว่า งานนี้ Garena เหนื่อยแน่ แต่สุดท้ายด้วยความเป็นมืออาชีพ Garena ก็พา Point Blank ไปไกลกว่าที่คิด อาจจะเรียกว่าดีกว่าที่เก่าเสียด้วยซ้ำ

Luna Online Talesrunner_05 TITAN_H1

ส่วน Tales Runner, Luna Online และ Titan Online จะเป็นยังไงในบ้านหลังใหม่ ผมคงได้แค่ติดตามดูเท่านั้น ก็ขอแสดงความยินดีกับค่ายใหม่ที่ได้ไป และก็หวังว่าจะทำมันให้ดีกว่าเก่า ส่วนค่ายเก่าที่เคยทำกันมา ผมก็เห็นใจไม่น้อยเหมือนกัน เพราะใครจะคิดละครับว่าอยู่ดีๆ เกมที่ปั้นกันมาจะต้องย้ายบ้านเพราะการนอกใจของผู้พัฒนา หลังจากนี้ก็สู้ต่อไปครับทั้งค่ายเก่าและค่ายใหม่ ยังไงก็เอาใจช่วยทุกฝ่าย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี