ครูแข่งเกมครั้งแรก “เล่นให้เด็กมัน(ส์)ดู” สำเร็จตามคาค!! ครูสกลนครเข้าใจเด็กๆ และกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น พร้อมนำไปปรับใช้ในการสอน

7,343 views
Share

15 มกราคม 2565 นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย นายสังวาล ศรีโคตร ศึกษาธิการจังหวัดสกลนคร นายชลาวุธ  สามาอาพัฒน์ รอง ผอ.สพม.สกลนคร และนายชินวร ตยางคนนท์ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ได้ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของครูภายในจังหวัดสกลนคร  ในชื่อรายการ “เล่นให้เด็กมัน(ส์)ดู The Battle Show Down” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ ​​​​​​สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า “ต้องขอชื่นชมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ที่ได้ร่วมมือกันสร้างมิติใหม่ของวงการศึกษาของจังหวัดสกลนคร เชื่อว่าต่อไปจังหวัดสกลนคร อาจจะเป็นต้นแบบในการนำอีสปอร์ตเข้ามาบูรณาการกับการศึกษา และทางจังหวัดฯ จะผลักดันและสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป”

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า “การดำเนินงานของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร สอดคล้องกับการทำงานของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เปิดมุมมองใหม่ๆ ด้านอีสปอร์ตให้กับครู เชื่อว่าครูจะนำความเข้าใจนี้ไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนแน่นอน น่าชื่นชมมากๆ”

นายชลาวุธ  สามาอาพัฒน์ รอง ผอ.สพม.สกลนคร เผยประโยชน์การจัดการแข่งขันนี้ได้อย่างน่าสนใจว่า “มาถึงวันนี้ ครูเข้าใจแล้วว่าอีสปอร์ตเป็นโอกาสอย่างมหาศาล ที่เราจะสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพราะอีสปอร์ตไม่ใช่แค่การเล่นเกม พอครูมาร่วมแข่งขัน ทำให้เข้าใจเด็กๆ มากขึ้น ซึ่งโอกาสนี้ ก็จะนำอีสปอร์ตไปเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงเด็ก และเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ ต่อไป ”

นายชินวร ตยางคนนท์ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า “นอกจากที่เราจัดให้ครูมาแข่งขันกันแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้ครูที่สนใจงานเบื้องหลังมาร่วมกันจัดแข่งขันในรายการนี้ด้วย ซึ่งงานนี้มีครูเข้ามาร่วมฝึกกับเรา 8 คน โดยทางสมาคมฯ เป็นพี่เลี้ยง ซึ่งผลออกมาคือ ครูที่มาร่วมสามารถสตรีมเกมเป็น จัดแข่งเป็น พากษ์เกมเป็น นี้คือจุดมุ่งหมายสำคัญของเรา ที่ต้องการให้ครูมีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยี จากการจัดแข่งอีสปอร์ต ไปปรับใช้สอนให้เด็ก ซึ่งในอนาคต ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าว่า สกลนครจะเป็นจังหวัดที่จะมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นจากอีสปอร์ตแน่นอน

จากทีมครูทั้งหมด 16 ทีม ซึ่งได้มีการแข่งขันกันในรอบคัดเลือกกันมาต่อเนื่องจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาทั้งหมด 4 ทีมด้วยกัน ประกอบด้วย ทีม ไม่ซ้อมเเต่พร้อมเเข่ง, ทีม LITTLE_KRU_ESPORTS, ทีม PSW และทีม Leaw_tae โดยการแข่งขันครั้งนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลจาก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ส่วนผลการแข่งขันที่ออกมามีดังนี้

อันดับที่ 1

ทีม Leaw_tae ได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 2

ทีม PSW ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 3

ทีม LITTLE_KRU_ESPORTS ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 4

ทีม ไม่ซ้อมเเต่พร้อม ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

การแข่งขันอีสปอร์ตรายการนี้ ถือว่าเป็นรายการที่มีความสร้างสรรค์ ทันโลก และได้ใจนักเรียนไปเต็มๆ เราเคยเห็นเด็กนักเรียนแข่งกันมาบ่อยแล้ว บางทีเราก็อยากจะดูคุณครูแข่งกันบ้าง ซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ยืนยันว่าจะมีซีซั่น 2 เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน รอตามข่าวได้เลยภายในปีนี้

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024