วันเด็กปีนี้!! ย้อนอดีตไปกับเกมวัยเด็กที่คุณไม่เคยลืม

3,620 views
Share

34545-1

เนื่องในวันเด็กปีนี้ก็เลยอยากจะพูดถึงเกมเก่าๆ ที่ยังคงนึกถึงยิ่งถ้ากลับมาเล่นในตอนนี้ก็เหมือนอย่างกับว่าเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง จะมีเกมอะไรกันบ้างไปชมกันได้เลย

gfs_26262_1_1

Harvest Moon Back to Nature

สำหรับเกมที่เป็นตำนานที่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่ตอนนี้เคยผ่านเกมนี้มาก่อน กับความฝันในการสร้างฟาร์มของตัวเอง ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ รวมถึงการจีบสาวที่คุณ มันเป็นอะไรที่ทำให้วัยเด็กในตอนนั้นสดใสจริงๆ ด้วยทั้งเพลงประกอบในเกมที่ติดหู เทศกาลประจำปีที่คุณเฝ้ารอ เกมนี้ถือว่าเป็นความทรงจำในวัยเด็กที่น่าจดจำจริงๆ

Chocobo Racing [U] [SLUS-00844]-front

Chocobo Racing

เกมต่อมาเป็นเกมรถแข่งสุดมันที่เล่นกับเพื่อนๆ ทีไรจะต้องมีเสียงหัวเราะออกมาได้ตลอด จากตัวเกมที่เข้าใจง่าย มีการแข่งขันแถมยังแกล้งใช้สิ่งของต่างๆ ขัดขวางไม่ให้เพื่อนแซง เป็นอะไรที่สนุกจนไม่มีวันลืมจริงๆ

maxresdefault

Contra

บู๊แหลกแจกกระสุน ตะลุยไปกับเหล่าเอเลี่ยนที่จะเข้ามายึดโลก งานนี้เล่นคนเดียวไม่สนุกแน่นอน ต้องเล่นพร้อมกับเพื่อนคู่ใจ ที่คอยแย่งอาวุธ ดึงจอจนเราตกตาย ซึ่งนี่แหละครับคือเสน่ห์ของ Contra ที่เราไม่เคยลืม

1421874052

Downtown Nekketsu Koushinkyoku
สำหรับเกมนี้เรียกได้ว่ากลับมาเล่นกี่ครั้งก็ยังสร้างเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลา ซึ่งภาคนี้จะเป็นการแข่งขันไตรกีฬาของพ่อหนุ่ม Kunio ที่จะต้องผ่านด่านทั้งหมดตั้งแต่ ลุยน้ำ ปีนหลังคาบ้าน ซึ่งระหว่างทางสิ่งของที่ตกอยู่ก็สามารถเอามาตีเพื่อนที่ร่วมแข่งขันของเราได้อีกเป็นอะไรที่สนุกเอามากๆ นึกแล้วก็อยากกลับไปเล่นอีกครั้ง
BattleCity-Tanks_1
Battle city
ต่อมาเป็นเกมรถถังสุดมันกับสองคู่หูรถถังเหลืองเขียว ที่สามารถอัพเกรดได้จากการเก็บดาว ซึ่งจุดนี้บอกเลยว่าไม่มีมิตรแท้แน่นอน เพราะจะมีการแย่งดาวอัพเกรดแน่นอน และที่จดจำไม่เคยลืมเลยก็คือพลาดยิงโดนฐานทัพของตัวเองจนต้องเริ่มเกมใหม่ เป็นอะไรที่คลาสสิกจริงๆ สำหรับเกมนี้
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024