ลองแล้วมันส์เลยบอกต่อ TS5 Legend Mobile ภาคต่อเกมตำนานที่ไม่ได้เป็นแค่เกมมือถือ

4,233 views
Share

capture-20170222-193017

โด่งดังมาหลายเวอร์ชั่นกับเกม TS ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้มาในรูปแบบเกมมือถือภายใต้ชื่อ TS5 ที่เล่นได้ทั้งระบบ  android และ ios จุดที่น่าสนใจคือมีมินิคายแอนที่ให้ผู้เล่นได้บน PC โดยไม่ต้องผ่านโปรแกรมจำลองเล่นบน PC อีกด้วย

แน่นอนว่าเกมมือถือ TS5 ก็มาในสไตล์การเล่นแบบเทิร์นเบส ที่มีตัวละครเป็น 3D ซึ่งFeature ของเกมหลักๆ ได้แก่

01

1.อาชีพประจำตัวละครหลัก จะมี 4 อาชีพ คือ 1.ทหารกล้า 2.ยอดฝีมือ 3.กุนซือ 4.เสนาธิการ แต่ละอาฃีพจะมีจุดเด่นที่ต่างกันจะมี พลังป้องกันสูง, พลังโจมตีสูง, สกิลโจมตีหมู่ และบัพสกิลให้ทีม

02

2.ดันเจี้ยนประวัติขุนพล เป็นดันเจี้ยนตามระดับเลเวลทุกๆ 10 เลเวล เมื่อเคลียร์ผ่านแล้วก็จะได้รับรางวัลเป็นขุนพลทันทีในครั้งแรก และครั้งต่อๆไปจะได้รับเป็นชิ้นส่วนแทน ที่น่าสนใจระบบนี้คือนอกจากที่จะเป็นการต่อสู้ทำตามเควสแล้วเรายังต้องตอบคำถามกับ NPC ที่มีการผสมการเล่นแบบเกมภาษาเข้าไป หากผู้เล่นตอบผิดก็จะต้องเริ่มใหม่ เพราะว่าคำตอบจะเป็นแบบสุ่มถูกนั้นเอง

03 04 05

3.ระบบจับขุนพล พลาดไม่ได้เลยกับระบบนี้ที่มีกันทุกเวอร์ชั่นจริงๆ กับระบบจับขุนพล ซึ่งในการจับเหล่าขุนพลพวกนี้เราสามารถหาจับได้ที่นอกเมือง โดยวิธีการจับขุนพลนอกเมืองคือ เราต้องเคยไปยังเมืองนั้นๆ เสียก่อน เพราะขุนพลแต่ละเมืองจะมีไม่เหมือนกัน ส่วนที่น่าสนใจจุดแรกคือ เมื่อเราคลิกที่แผนที่ก็จะแสดงตำแหน่งสัญลักษณ์รูปหมวกสีแดง หรือกดตรงรายชื่อด้านขวาก็จะเป็นการวิ่งออโต้ไปยังจุดหมาย และหากเราได้ฆ่าไปแล้วก็อาจจะต้องรอเกิดทุกๆ 10 นาที หรือ 30 นาที น่าจะได้ เมื่อจับได้แล้วให้เข้าไปที่ดันเจี้ยนขุนพลเราสามารถชักชวนมาอยู่กับเราได้แต่ก็มีโอกาสเพียง 60 % ที่จะได้ หรือถ้าผู้เล่นใช้ทองเป็นการสินบน ก็จะได้รับขุนพลนั้นไปทันที

06 07

4.ระบบโรงเตี้ยม ระบบนี้จะสุ่มขุนพลออกมาตามเวลาให้เราได้จับประมาณ 4 ชม. และในการสุ่มขุนพลก็ยังมีทั้งมีฟ้า สีม่วง สีทอง แล้วแต่การสุ่มของระบบในวันนั้นๆ หากเราใช้รางวัลกับขุนพลไม่ครบและเวลาที่กำหนดหายไปก็จะเป็นการโมฆะทันที แนะนำว่าให้ผู้เล่นคำนวนเวลาและการใช้รางวัลขุนพลให้ดีๆ เลยเพราะไม่งั้นอาจจะเสียเปล่าๆ ได้

08

5.ระบบสกิลและทักษะ คือเราสามารถอัพสกิลประจำอาชีพและพรสวรรค์ประจำตัวได้ เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้แข็งแรงได้ทุกๆ ด้าน ซึ่งในการดาวเราหาได้จากการผ่านดันเจี้ยนตามเงื่อนไข  และการอัพสกิลพื้นฐานเราสามารถอัพได้ตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนการอัพสกิลขั้นที่1 เราจะอัพได้ต่อเมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วและการอัพสกิลขั้นที่ 2 ก็จะอัพได้ตอนเลเวล 100 (ซึ่งจะอัพในอนาคต) พอพูดถึงเรื่องสกิลเกมนี้ถือว่ามีค่อนข้างเยอะ แต่การใช้สกิลนั้นเราสามารถสลับการใช้งานได้ก็ขึ้นอยู่กับตัวขุนพลและการเล่นของผู้เล่นในการเลือกใช้นั้นเอง

09 10 11

6.ระบบค้นหาขุนพล ในระบบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเพราะการหาขุนพลถือเป็นหัวใจหลักๆ ของเกม ซึ่งระบบนี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีตรงที่ ขุนพลจะถูกกำหนดให้เปิดได้จากเมืองที่เราผ่านแล้วเท่านั้น ก็เหมือนกับระบบชากาปองที่มีการสุ่มรับขุนพลตามเมือง และในระบบยังมีของที่ระลึกที่จะมีให้ในเมืองนั้นๆ ในการสุ่มได้รับขุนพล 3 ดาว หรือ 4 ดาว เพราะในการสุ่มก็จะได้รับเป็นตัวขุนพลเลย หรือชิ้นส่วน หรือไอเทมอื่นๆ ที่สำคัญหัวใจในการสุ่มก็จะเป็นการใช้คัมภีร์สีแดง ที่หาได้จากเควสท์รายวัน หรือกิจกรรมต่างๆ

12

7.ระบบอัพดาวขุนพล ส่วนนี้ระบบนี้ก็เหมือนกับเกมมือถือทั่วๆ ไปที่เราสามารถนำตัวขุนพลที่ซ้ำกันหรือไม่ซ้ำกันก็ได้มาเป็นวัตถุดิบ เพื่ออัพเกรดเลื่อนขั้นดาวให้กับขุนพลและได้สกิลใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

13 14 15

8.ระบบค่ายกล ต้องบอกว่าระบบนี้มีผลต่อแผนการรบของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นไอเทมชิ้นหนึ่งที่ไปใส่ในแผนการรบที่จะเพิ่มสเตตัสให้กับทั้งทีมและก็สามารถอัพเลเวลค่ายกลได้ด้วย ส่วนนี้หากขุนพลมีโบนัสกับค่ายกลก็จะได้รับ EXP ในการอัพเลเวลค่ายกลเยอะ ในการเพิ่มความสามารถค่ายกลต้องใช้ค่ายกลแบบเดียวเพื่อปลดความสามารถ และเมื่อเข้ามาที่หน้าต่างค่ายกลผู้เล่นสามารถสร้างรูปแบบทีมได้มากสุด 3 แบบ และบังคับการใช้สกิลของขุนพลได้ 2 ตัวบน ส่วนขุนพล 4 ตัวล่างจะเป็นการโจมตีในรูปแบบออโต้นั้นเอง

16 17

9.ระบบสืบทอดสกิลและฝึกขุนพล ส่วนนี้ขอแบ่งอธิบายเป็น 2 ส่วนคือ 1.ระบบสืบทอดสกิล คือ การนำเอาขุนพลที่เราต้องการเฉพาะสกิลมาโอนถ่ายให้กับตัวขุนพลหลัก แต่จะเป็นการสุ่มที่ตัวขุนพลที่มีสกิลคล้ายคลึงกัน อาจจะไม่ได้ใช้ทุกตัว ที่สำคัญคือ จะมีโอกาส 1.5 % ที่จะติดเพราะหากกดเราใช้สือทอดสกิลไปแล้วตัวละครที่เลือกถ่ายสกิลก็จะหายไปทันที 2.ระบบฝึกขุนพล คือ ในแต่ละวันเราสามารถเลือกขุนพลเพื่อฝึกและเพิ่ม Statsโดยระบบจะสุ่มขุนพลเพื่อเลือกสเตตัสทีละ 3 ตัวถ้าไม่พอใจก็สามารถ Refresh ได้ด้วย กดได้วันละ 10 – 15 ครั้ง

18

10.ระบบวาสนา คือตัวละครแต่ละตัวจะมีวาสนาทุกตัวคือ มีขุนพลเชื่อมโยงกัน, ใช้อาวุธประจำตัว, ค่ายกลเหมาะสมกับขุนพล, ม้าที่สวมใส่หรือก๊กเดียวกันในครอบครอง

19 20

11.ระบบการ์ด สายสะสมตัวละครก็ต้องไม่พลาดกับระบบนี้เลยเหมือนกับว่าระบบนี้ทำมาเพื่อให้เหล่านักสะสมโดยเฉพาะ แต่ระบบนี้จะเป็นการสะสมการ์ดตัวละคร เอ๊ะ! การด์เอาไปทำไรได้? ส่วนนี้เราสามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มสเตตัสใหม่ๆเป็นค่าโบนัส ซึ่งแต่ละตัวก็จะได้รับค่าโบนัสแตกต่างกัน และมีการอัพเกรดได้สูงสุดเลเวล 4 พอยที่ได้เรายังสามารถเพิ่มได้ทั้งทีมได้อีกและยังมีระบบคู่การ์ด ถ้าการ์ดเหมาะสมกันเราจะสามารถอัพสกิลพิเศษเพิ่มความสามารถให้กับทีมได้อีก โดยระบบนี้จัดว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

21 22

12.ระบบลานประลอง Ranking ส่วนนี้ก็เหมือนกับเกมมือถือทั่วไปที่มีการต่อสู้จัดอันดับ เพื่อรับรางวัลตอบตามอันดับRanking

23

ส่วนนี้ที่น่าสนใจคือ คาดว่าในอนาคตจะมีระบบ Element (ธาตุ), GOD Pet เป็นระบบพิเศษที่จะมีการแพ้ชนะธาตุเกิดขึ้นและสามารถอัญเชิญ สัตว์เทพตามธาตุนั้น ๆ ได้ด้วย

24

หรืออีกระบบ Transformation ตัวขุนพลหลักจะสามารถแปลงร่างเป็นขุนพลตัวเก่ง ๆ ที่เรามีได้ด้วย โอ้!! ทั้งหมดนี้ก็เป็นหน้าตาของระบบตัวเกมมือถือ TS5 ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งหากใครที่อยากติดตามข่าวสารเพิ่มก็สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/TS5TH แต่เดียวก่อนหากใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถไปลงกันได้ที่ http://ts5.in.th/home/home นะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate