MapleStory : Fairy Academy Elinal รังลับแฟรี่ แหล่งเก็บเลเวลชั้นดี 30 – 50

9,573 views
Share

หลังจากได้ทดสอบช่วง Close Beta ไปแล้ว เชื่อได้เลยว่าหลายคนกำลังหาแหล่งเก็บเลเวลดีๆ กันอยู่ เพราะช่วงเลเวล 30 – 50 เป็นช่วงที่คอขวดมาก ผู้เล่นส่วนใหญ่จะไปกระจุกกันที่แผนที่ Goden Beach ทำให้เกิดปัญหาการแย่งที่เก็บเลเวลและทำให้เก็บเลเวลได้ช้านั่นเอง เอาเป็นว่าในฉบับนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งแห่งดีๆ สำหรับการฟาร์มเก็บเลเวลช่วง 30 – 50 แน่นอนว่ามอนสเตอร์เยอะมาก แถมมีเควสท์ที่ให้ไอเทมดีๆ ทำอีกด้วย นั่นคือ แผนที่ Fairy Academy Elinal ซึ่งเจ้าแผนที่ที่ว่านี้อาจจะเข้าลำบากสักนิดหน่อย ส่วนต้องทำอย่างไร เราไปดูกันเลย

ทางเข้า Fairy Academy Elinal

สำหรับทางเข้าของ Fairy Academy Elinal จะอยู่ในแผนที่ Elinal North Forest Giant Tree แต่การจะเข้าไปได้นั้น เราต้องทำเควสท์ทั่วไปของเมือง Elinal ก่อนเล็กน้อย (รับจาก NPC ในเมืองนั่นแหละ) และเมื่อเลเวล 30 ให้ไปที่ North Forest Giant Tree จะเจอกับเจ้าแมวสีส้ม Fanzy (ผมเรียกการ์ฟิลด์) ซึ่งเจ้านี่แท้จริงเป็นภูตที่กุมความลับทางเข้าสู่ Fairy Academy Elinal โดยให้เรารับเควสท์จากเขา แล้วก็เดินลงมาข้างล่างจะเจอกับวาร์ปทางเข้าสู่แผนที่ Fairy Academy Elinal

*** ถ้าไม่ได้รับเควสท์จาก Fanzy จะไม่สามารถเข้าวาร์ปได้ ***

แนะนำการเก็บเลเวล

เมื่อเข้ามาถึงเราสามารถฟาร์มเก็บเลเวลจากมอนสเตอร์ได้เลย โดยจะมีมอนสเตอร์ตั้งแต่เลเวล 30 – 35 ให้ฟาร์มกันค่อนข้างเยอะ แต่แนะนำว่าให้ทำเควสท์ไปด้วยจะทำให้เก็บเลเวลได้ไวมาก แถมยังได้แรร์ไอเทมเฉพาะแผนที่มาครอบครองในช่วงสุดท้ายอีกด้วย

มอนสเตอร์ในแผนที่

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ มอนสเตอร์จะมีตั้งแต่เลเวล 30 – 35 แต่ด้วยจำนวนที่เยอะมากทำให้ฟาร์มจนถึงเลเวล 50 ได้แบบสบายๆ ซึ่งเจ้ามอนสเตอร์ที่เราจะพบเจอมีดังนี้

ไอเทมดร็อปน่าสนใจ

ในส่วนของไอเทมดร็อปน่าสนใจที่ได้จากแผนที่นี้ นอกจากอาวุธและเครื่องป้องกันระดับ 30 – 40 แล้ว สิ่งที่จะได้จากแผนที่นี้คือ

Split Bullet 

ไอเทมประเภทกระสุนสำหรับสายอาชีพที่ใช้ปืน ที่มีโอกาสดร็อปจากมอนสเตอร์ทุกตัวนี้แผนที่นี้

Ellinal Wing Scroll

ดร็อปจาก Mole King ซึ่งเป็นบอสประจำแผนที่เท่านั้น เป็น Scroll ที่เอาไว้อัพเกรดเพิ่มสเตตัสให้กับ Ellinal Wing ซึ่งเป็นไอเทมประเภทผ้าคลุมเฉพาะแบบพิเศษที่ได้จากเควสท์จบแผนที่นี้

การเข้าสู่ห้องบอส

การจะไปสู่บอสสุดท้ายอย่าง Mole King ได้นั้น จำเป็นต้องทำเควสท์ไล่ตั้งแต่เควสท์แรกที่ได้รับจากเจ้าแมว Fanzy โดยจะเป็นเคสวท์ง่ายๆ ที่ให้กำจัดมอนสเตอร์ภายในแผนที่นี้ (คงไม่ต้องเจาะลึกรายละเอียดเควสท์เพราะทำง่ายมากๆ)

อีกหนึ่งเงื่อนไขในการเข้าห้องบอสคือ ต้องสร้างปาร์ตี้ (กด P แล้วสร้างได้เลย) โดยเราสามารถสร้างปาร์ตี้เปล่าๆ และเข้าไปในห้องบอสคนเดียวได้เลย หรือจะให้เพื่อนไปช่วยด้วยก็ได้เช่นกัน อีกหนึ่งเงื่อนไขในการเข้าห้องบอสคือ ต้องสร้างปาร์ตี้ (กด P แล้วสร้างได้เลย) โดยเราสามารถสร้างปาร์ตี้เปล่าๆ และเข้าไปในห้องบอสคนเดียวได้เลย หรือจะให้เพื่อนไปช่วยด้วยก็ได้เช่นกัน เจ้าบอส Mole King มีเลือดเพียงแค่ 85,000 เท่านั้นและไม่โหดมาก สามารถเข้าไปสู้คนเดียวได้แบบสบายๆ

ไอเทมที่ได้จากการ End Map

เมื่อทำเควสท์ทั้งหมดในแผนที่นี้ (รวมเควสท์กำจัดบอส) เราจะได้ของตอบแทนสุดคุ้มค่า เรียกได้ว่าเห็นแล้วหายเหนื่อยเลย โดยไอเทมที่เราจะได้รับมีดังนี้

Ellinal Wing

ไอเทมประเภทผ้าคลุมที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ +5 หน่วย แถมยังใช้ Ellinal Wing Scroll เพื่ออัพเกรดเพิ่มค่าสเตตัสได้อีกด้วย

Honorary Fairy Professor

ไอเทมประเภทเหรียญตารูปดอกไม้ เมื่อสวมใส่จะเพิ่ม All Status +2 หน่วย และเพิ่มค่า Max HP +120 / Max MP +120

Fairy Mark

ไอเทมประเภทเครื่องประดับตา ที่สามารถหาได้จากการจบเควสท์แผนที่นี้เท่านั้น และไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ค่าสเตตัสที่เพิ่มให้เมื่อสวมใส่คือ ll Status +1 หน่วย และเพิ่มค่า Max HP +30 / Max MP +30

Ellinal Bracelet

ไอเทมประเภทถุงมือ ค่าสเตตัสที่เพิ่มให้คือ พลังโจมตีกายภาพและเวทย์อย่างละ 1 หน่วย พลังป้องกัน 5 หน่วย เมื่อเราได้รับมาแล้วจะสุ่มออปชั่นให้ใหม่อีกครั้ง (ค่าสเตตัสจะเพิ่มขึ้น)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี