Super Novice อาชีพใหม่ยกระดับความเทพของเด็กโข่ง !!

335,838 views
Share

สำหรับผู้เล่น Ragnarok ทุกท่านคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Novice หรืออาชีพเริ่มต้นของเกมนี้ เป็นอาชีพที่ความสามารถนั้นถือว่าไม่มีอะไรเลย สกิลก็ไม่มีให้ใช้เก็บเลเวลจริงๆจังๆ มีดีก็แค่ท่า Trick Dead ไว้สำหรับเอาตัวรอดจากมอนสเตอร์เท่านั้น ส่วนใหญ่ผู้เล่นก็จะพยายามเก็บเลเวล เก็บ Basic Skill ให้ถึงเลเวล 10 เพื่อผ่านไปยังอาชีพที่ตนเองต้องการเล่นไปเลย แต่ก็มีผู้เล่นบางคนที่พยายามปั้นให้อาชีพเก่งมีเลเวลสูงๆ โดยไม่เปลี่ยนเป็นอาชีพอื่น หรือที่ส่วนใหญ่เรียกเด็กโข่งนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นสายนี้ส่วนใหญ่จะผ่านการเล่นอาชีพระดับสูงมาหมดแล้ว เพื่อหาของให้พร้อมสำหรับการจะเล่นเด็กโข่ง และถ้าใครที่สามารถปั้นให้มีแสงใต้เท้า หรือ เลเวล 99 ได้ละก็ถือว่า โดดเด่นมากเมื่อเดินเล่นในเกม และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ตัวละคร Novice นั้นหน้าตาน่ารักมาก อิอิ

 

แต่หลังจากการอัพเดทแพทช์ใหม่ล่าสุดในวันที่ 25 มกราคม นี้ สาวกผู้ที่ชื่นชอบสายอาชีพ Novice จะได้มีโอกาสลืมตาอ้าปากขึ้นแล้ว เพราะในแพทช์จะเป็นการมาของอาชีพ Super Novice อาชีพขั้นที่ 2 ของ Novice นั่นเอง โดยอาชีพ Super Novice นั้นจะเป็นการยกระดับ Novice ให้เก่งขึ้นอย่างมาก สามารถสนุกกับการเก็บเลเวล รวมไปถึงการ PVP ที่ไม่น้อยหน้าอาชีพๆอื่นเลยก็ว่าได้

 

หลังจากเปลี่ยนอาชีพ Super Novice แล้ว ความสามารถแรกที่จะเพิ่มเติมเข้ามาเลย ซึ่งถือเป็นความสามารถลับที่มีเพียงอาชีพนี้เท่านั้นคือ

1. Super Novice SP Recovery เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า

– ให้ตัวละครนั้งลงและทำ Emotion doridori อย่างต่อเนื่อง

2. ความลับเมื่อ Super Novice Lv Up.

– คุณจะได้ผลของ Kyrie Eleison, Magnificat, Gloria, Suffragium, Impositio Manus โดยอัตโนมัติ

3. ความลับเมื่อ Super Novice ได้ Steel Body!

– เมื่อ EXP ของ SuperNovice มากกว่า 99% ( 99.1% 99.2% ~~ 99.9%) และตัวละคร HP กลายเป็น 0 (ตาย) Super Novice Hp จะเต็มทันที(ช่วงนี้ยังไม่เสียค่า EXP และได้ผลของท่า Steel Body !) แต่ถ้าได้รับผลของท่าSteel Body แล้วเกิดHPเหลือ 0 อีก ครั้งนี้จะตายจริงๆพร้อมเสีย EXP ด้วย ความสามารถนี้สามารถทำให้เกิดกี่ครั้งก็ได้จนกว่าเลเวลจะอัพ

4.Super Novice สามารถเรียก ‘SuNo (Super Novice) Angel’ ออกมาได้
– ทั้งนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อมีค่า EXP เท่ากับ ทุกๆ 10% พอดี เช่น 10% 20% 30% – 90% โดยจะต้องพิมพ์ข้อความให้ถูกต้อง แล้ว SuNo Angel จะปรากฏกายขึ้นพร้อมกับให้ Vigor Explosion แก่ Super Novice ซึ่งจะทำให้ super novice มีค่า critical เพิ่มขึ้น +50 ในช่วงเวลาหนึ่ง (เหมาะสำหรับสายโจมตี)

วิธีเรียก SuNo Angel สามารถทำได้โดยการพิมพ์ข้อความต่อไปนี้ให้ถูกต้อง

1.พระเจ้า! ได้ยินข้าไหม? [Enter]

2.ฉันเป็นSuper Novice! [ชื่อตัวละคร]~! [Enter] -> (ชื่อตัวละครไม่ต้องมีวงเล็บ)

3.ช่วยข้าด้วย ได้โปรด! T-T [Enter]

4.XXXXX [Enter] -> ในส่วนนี้ ผู้เล่นสามารถพิมพ์อะไรก็ได้

 

หลังจากเรารู้ความสามารถลับของ Super Novice ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูสกิลประจำอาชีพกันบ้าง ข้อดีของอาชีพนี้คือ มีสกิล Class 1 ของสายอาชีพเกือบทั้งหมดทั้งหมดให้เราเลือกอัพ ทำให้เราสามารถสร้างสุดยอดอาชีพในฝันของเราได้อย่างไม่มีจำกัด ต่างจากอาชีพอื่นที่สามารถเลือกได้แค่สกิลสายอาชีพตนเองเท่านั้น โดยที่ Job Level ของ Super Novice นั้น Max ที่ Lv. 99 ทำให้สามารถอัพสกิลได้แบบจัดเต็มได้

 

แล้วจะสร้างสายอาชีพยังไงแบบไหมดีละ ผมจะลองยกตัวอย่างให้ดูนะครับว่าเราจะผสมสกิลยังไง แต่ละคนก็มีสไตล์ไม่เหมือนกันนะครับ

สายโจมตีธรรมดา เราสามารถเรียนสกิลของอาชีพ Swordman , Merchant , Thief และ Acolyte รวมกันเพื่อให้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างสบายๆ

(ทั้งหมดเป็นสกิลทางเลือกนะครับ บางทีไม่สามารถอัพครบทั้งหมดได้)

– Sword Mastery – Swordman

– Bash – Swordman

– Increase Dodge – Thief

– Blessing – Acolyte
– Increase Agility – Acolyte

– Pushcart – Merchant

– Enlarge Weight Limit – Merchant

สายนี้จะมีสกิลครบเครื่องเกี่ยวกับการโจมตีธรรมดา เก็บเลเวลสบายๆนะครับ คือ มีทั้งเพิ่มโจมตี เพิ่มโอกาสหลบหลีก และ มีบัพเพิ่มความสามารถ และ ความเร็ว ของตัวละคร อีกทั้งยังมีรถเข็นไว้บรรทุกของทำให้ไม่ต้องกลับเมืองบ่อย

สายโจมตีด้วยเวทย์ เราสามารถเรียนสกิลของ Archer และ Acolyte รวมกัน ให้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างสบายๆ และบางทีถ้าของสวมใส่เราโหดพอประมาณก็สามารถใช้ในการเล่น PVP ได้อีกด้วยนะครับ

(ทั้งหมดเป็นสกิลทางเลือกนะครับ บางทีไม่สามารถอัพครบทั้งหมดได้)

– Owl’s Eye – Archer

– Soul Strike – Mage

– Fire Bolt – Mage

– Stone Curse – Mage

– Cold Bolt – Mage

– Blessing – Acolyte

– Increase Agility – Acolyte

– Heal – Acolyte

สายนี้จะค่อนข้างพริ้วกว่าสายโจมตีที่แนะนำไป เพราะไม่ต้องเสียงรับการโจมตี เป็นการร่ายเวทอยู่ไกลๆ โดยมีท่าเพิ่ม Dex เพื่อลดระยะเวลาร่าย มีทั้งบัพเพิ่มความสามารถ และ ความเร็ว ของตัวละคร มีสกิลยิงเดี่ยวที่รุนแรง และ เนื่องจากเป็นสาย int จึงสามารถใช้ Heal เพื่อฟื้นฟูเลือดตัวเองได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าตัวอย่างที่แนะนำมาส่วนใหญ่จะให้อัพ สกิลจำเป็นอย่าง Blessing และ Increase Agility ทุกสายเพราะโดยส่วนตัวผมมองว่ามีประโยชน์อย่างมากในการเล่น ส่วนสกิลอื่นๆนั้นแล้วแต่ความชอบส่วนตัวเลยครับ อย่างเช่น บางคนจะเลือก teleport ไว้ใช้ในการเดินทางก็ได้ หรือ บางคนจะเล่นสายพ่อค้า ก็อาจจะอัพ OC DC ของพ่อค้ามาก็ได้ถือว่ามีอิสระมากจริงๆสำหรับอาชีพนี้ สำหรับบางคนสงสัยว่าเล่นสายพ่อค้า ต่างจากพ่อค้ายังไง คำตอบ คือ “ความน่ารักของรถเข็นครับ” ฮ่า ฮ่า

เราดูข้อดีของอาชีพนี้ไปแล้ว เรามาดูข้อเสียของอาชีพนี้กันบ้างนะครับ โดยข้อเสียของอาชีพ Super Novice นั้นคือ HP และ SP ที่น้อยมากนั่นเองครับ ทำให้บางสกิลไม่สามารถใช้ได้เพราะ SP ไม่พอได้ โดยทางแก้ที่ดีที่สุดคือ การหาของสวมใส่ที่เพิ่ม HP และ SP ในปริมาณที่สูงครับ จึงทำให้อาชีพนี้ส่วนใหญ่เป็นอาชีพต้องการงบในการทำของใส่พอสมควรครับ

ไอเทมแนะนำสำหรับ Super Novice (อาจจะใส่ดีหรือน้อยกว่านี้แล้วแต่งบประมาณนะครับ)

สายโจมตี

– Snake Head Hat

– Angle Spirit

– Orc Axe [4]

– Pantie

– Undershirt

Angel’s Reincarnation

– Clip

สายเวทย์

Angel’s Kiss

– Angelic Guard

– Angelic Protection

– Angelic Cardigan

– Angel’s Reincarnation

– Robo Eyes

– Hypnotist’s Staff [2]

– Clip

Card

– หมวก – Incubus Card

– เสื้อ – Succubus Card , Pupa Card

– อาวุธ – Zipper Bear Card , Injustic Card

– ผ้าคลุม – Raydric Card , Whisper Card

– โล่ – Thara Frog Card

– รองเท้า – Matyr Card

– เครื่องประดับ – Zerom Card , Mantis Card , Owl Baron + Owl Duke Card

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็คือแนวทางการเล่นของ Super Novice สำหรับท่านที่อยากลองเล่นอาชีพใหม่ก็สามารถทดสอบได้ผมว่าเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากเล่นอะไรแปลกๆใหม่ และที่สำคัญตัวละครมีความน่ารักมากๆอีกด้วย

 

สามารถติดตามรายละเอียด ROEXE Supernovice&Bio Lab ได้ที่ลิ้งนี้ : http://bit.ly/compXroexe

ดันเจี้ยนใหม่ Bio Laboratory !! ดันเจี้ยนสุดโหดร่างโคลนสยองขวัญ

—————————————————————————————————————————————–

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี