Cabal Online

5,580 views

ชื่อเกม : Cabal Online
ประเภทของเกม : MMORPG
ผู้พัฒนา : ESTsoft
ผู้ให้บริการในประเทศไทย : Asiasoft  Co.,Ltd.
วันที่เปิดให้บริการในประเทศไทย : 26 ก.ค. 50 – ปัจจุบัน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://cabal.asiasoft.co.th/

หลังจากที่ครุ่นคิดอยู่นานว่าจะเริ่มเขียนเกมอะไรดี เพราะในหัวนึกถึงเกมโน้นเกมนี้ จะเขียนอันนั้นดีไหมอันนี้ดีไหมสุดท้ายก็ตัดสินใจเริ่มที่เกม Cabal ครับ  ผมเชื่อว่าเกมเมอร์ส่วนใหญคงเคยเล่นกับเกมนี้มาบ้างนะครับใครที่เคยได้สัมผัสแล้วคงต้องบอกว่ามันเป็นเกมที่ทำมาได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยจริงๆ  ยิ่งเป็นช่วงแรกๆ ที่เกมเปิดด้วยแล้ว ถ้าใครจำได้ว่าเข้าไปนั่งเล่นที่ร้านเกม ก็จะเจอแต่คนที่เล่นเกม Cabal กันทั้งร้าน เกริ่นมาซะเยอะแล้วเอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าครับ ว่าประวัติของเกม Cabal เป็นยังไงบ้าง

เกม  Cabal เป็นเกมแนว  Action MMORPG จากทีมผู้พัฒนาชื่อดังอย่าง ESTsoft คำว่าคาบาลมาจาก  Kabbalah  ในภาษาฮิบรู แปลว่าคำสั่งสอนหรือความลับ จุดเด่นของเกมคือการที่มีเควสหรือภารกิจให้ทำมากมายรวมไปถึงกราฟิกของเกมที่สวยงาม เนื้อเรื่องของเกมจะกล่าวถึง  CABAL ได้ทำลายล้างโลกด้วยความเดือดดาลและทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก และในระหว่างที่ CABAL ได้ทำลายล้างโลกอยู่นั้นผู้ควบคุมพลังทั้ง 7 ได้พาผู้ที่มีชีวิตรอดหลงเหลืออยู่หลบหนีและร่วมกันสร้างโลกใหม่ ถึงตอนนี้เวลาผ่านไปเกือบจะพันปีแล้ว CABAL ได้ถูกเหล่าปีศาจเข้าครอบงำจิตใจอีกครั้ง และถูกชักนำให้กลายเป็นราชาแห่งปีศาจเพื่อจะทำลายล้างโลก ตอนนี้ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะกล้าเผชิญหน้ากับเหล่าผู้บุกรุกหรือไม่ คุณจะได้รับบทบาทเป็นผู้กอบกู้ Nevareth เพื่อช่วยกันปกป้องโลกแห่ง  Cabal และกล้าไหมที่จะเปิดเผยแผนการชั่วร้ายที่ซ่อนอยู่ว่าเป็นของใครกันแน่ แต่อีกด้านก็มีทั้งพันธมิตรและศัตรูปีศาจร้ายคอยเฝ้าดูอยู่แล้วคุณจะเชื่อใจใครดี ” ในเกมนี้จะมีอาชีพให้ผู้เล่นเลือกได้ทั้งหมด 6 อาชีพซึ่งเราจะสามารถเลือกได้ตั้งแต่สร้างตัวละครเลยซึ่งอาชีพทั้ง 6 นี้ก็จะมีความสามารถและสกิลที่แตกต่างกัน อาชีพที่มีให้เล่นได้แก่

1 Warrior สุดยอดนักรบในระยะประชิด ผู้ที่มีความชำนาญในการใช้ดาบที่ทรงพลัง  มีความสามารถในการเพิ่มพลังของร่างกายสูง  พวกเข้าให้ความสำคัญต่อพลัง มากกว่าเทคนิคหรือสกิล

2 Blader นักรบที่มีความรวดเร็ว ความสามารถของพวกเขาสืบทอดมาจากศิลปะการต่อสู้ทางตะวันออกซึ่งเน้นการใช้ความรวดเร็ว  มีความสามารถในการใช้ดาบทั้ง 2 มือ

3 Wizard ที่สุดของผู้ทำลายล้าง พวกเขามีพลังทำลายที่มหาศาล ผู้ควบคุมพลังแห่ง Force

4 Force blader นักดาบผู้ที่ใช้ดาบที่ลุกโชติช่วงไปด้วยพลังงาน ความสามารถของพวกเขาถูกพัฒนามาจากผู้สืบทอดในยุคแรก  พวกเขาใช้ Orb ที่มือซ้าย และใช้ดาบที่มือขวา

5 Force archer มือปืนที่สามารถสังหารศัตรูอย่างรวดเร็ว พวกเขาพัฒนามาจาก Wizard เพิ่มความหลากหลายในการใช้พลังโจมตีระยะไกล  ใช้ Crystals เป็นอาวุธหลักและใช้ Astral Bows ในการเป็นตัวเชื่อมระหว่างพลังของตัวผู้ใช้ และ Crystals เพื่อที่จะควบคุมพลังงานให้ได้ผลมากที่สุด

6 Force shielder นักรบผู้ปกป้อง ใช้ทั้งดาบและโล่เพื่อโจมตีและป้องกันในคราวเดียวกัน ด้วยรูปแบบเฉพาะตัวจึงนำมาซึ่งแนวทางการเล่นที่มากมายพวกเขาใช้ Crystals ที่มือซ้ายเพื่อใช้เรียก Astral Shieldขึ้นมาและใช้ดาบที่มือขวาในการโจมตี เนื่องจากพวกเขานั้นสามารถสวมใส่ Astral Shield ได้ จึงทำให้มีพลังป้องกันที่มากที่สุด

เกม Cabal ถูกนำเข้ามาเปิดบริการโดย บริษัท Asiasoft เริ่มทำการทดสอบ Close Beta เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2550 ถึงวันที่ 20 ก.ค. 2550 รวมทั้งสิ้น 10 วันซึ่งในแต่ละวันจะจำกัดเวลาให้เข้าไปทดสอบตั้งแต่เวลา14.00-22.00 น.  ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนต้องทำการเปิด Open Beta ในวันที่ 26 ก.ค.2550 โดยวันแรกเปิดให้บริการ 2 เซิร์ฟเวอร์แต่ล่ะ เซิร์ฟเวอร์  มีห้อง 16 ห้องและเพิ่มเป็น 24 และ 30หลังจากเปิดให้บริการได้ไม่กี่นาทีปรากฏว่าเหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจเข้าไปใช้บริการจน เซิร์ฟเวอร์เต็มทุกห้อง ทำให้ทาง  Asiasoft ต้องเปิดเพิ่มขึ้นอีก 2  เซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับกับคลื่นมหาชนคนพันธ์เกมที่แห่งมาสัมผัสความมันส์ของ  Cabal เนื่องจากความต้องการในการเล่นมากมายจนทำให้ เซิร์ฟเวอร์แออัดมากมีผลทำให้วันที่ 27 กรกฏาคม 2550 เวลา 8.00 น. ต้องทำการปิด เซิร์ฟเวอร์ เป็นเวลากว่า 1ชั่วโมงเพื่อ ทำการหามาตรการรองรับกับผู้เล่นที่ต้องการจะมาเล่นอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิด เซิร์ฟเวอร์ อีก2 รวมจากของเดิมทำให้มี  เซิร์ฟเวอร์ ทั้งหมด 6  เซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกม Cabal สร้างสถิติมีผู้เล่นเข้าไปขอสมัครไอดี มากถึง 2 ล้านไอดีในเวลาไม่ถึงเดือน *0*

เป็นอย่างไรครับกับเรื่องราวของเกม Cabal ที่ผมเอามาฝากในวันนี้ จริงๆ เรื่องราวของเกมนี้ยังมีอีกนะครับแต่วันนี้เอามาเรียกเป็นน้ำย่อยก่อน ^^ (จริงๆ ผมรู้แค่นี้เองครับ อิอิ) ถ้าใครอยากจะรู้เรื่องเกมอื่นๆหรืออยากจะรู้ข้อมูลเกมเกี่ยวกับอะไรก็สามารถแจ้งมาได้นะครับ  ผมสัญญาว่าจะไปสืบค้นหาไม่ว่าเกมนั้นจะเป้นเกมอะไรมาให้เพื่อนๆอย่างแน่นอน  ติดตามเรื่องราวของเกมออนไลน์ในไทยรวมถึงเกมจากต่างประเทศได้ที่ Compgamer ของเราได้ทุกวันนะครับ

(ข้อมูล ณ วันที่ 22 พ.ย.53 )

ข้อมูลเพิ่มเติม

ตัวละครและอาชีพ