1 กรกฎาคม 2554 อัพเดทเรื่องราวในวันนี้กัน!!!

959 views

1 กรกฎาคม 2554  วันนี้เป็นวันเริ่มต้นของครึ่งปีหลัง ใครมีอะไรที่ยังคั่งค้าง ว่าจะทำแต่ยังไม่ได้ทำ ก็ต้องรีบกันแล้วหล่ะค่ะ นับถอยหลังกันอีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าศักราชใหม่กันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้ ยังงัยยังมีเวลานะคะ เข้าเรื่องกันเลยนะคะ วันนี้เรียกได้ว่าน่าจะเป็นวันพิเศษอีกวันหนึ่ง วันนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างมาดูกันค่ะ

พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

1 กรกฎาคม ของทุกปีวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งได้จัดให้มีการเดินสวนสนามของลูกเสือ ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี ในแต่ละปีจะมีลูกเสือทั้งในส่วนกลางและปริมณฑลมาร่วมเดินสวนสนาม ประมาณ 10,000 คน เพื่อแสดงความเคารพและกล่าวทบทวนคำปฏิญาณ ต่อองค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ เพื่อประกาศความเป็นลูกเสืออย่างแท้จริง

ไดอานา ฟรานเซส สเปนเซอร์

วันนี้ยังเป็นวันเกิดของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ประสูติ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2504 ที่เมืองแซนดริงแฮม ประเทศอังกฤษ  และสิ้นพระชนม์ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พระองค์ทรงเป็นพระราชินีในดวงใจของประชาชน

วันนี้ถ้าใครต้องทำธุรกรรมทางการเงินติดต่อธนาคาร คงต้องเสียใจด้วยนะคะ เพราะวันนี้เป็นวันหยุดประจำปี ของธนาคารซึ่งเค้าเรียกว่า วันหยุดภาคครึ่งปี  เพราะหลังจากที่ต้องปิดงบการเงินครึ่งปี กันไปเมื่อวาน วันนี้พนักงานจึงต้องขอหยุดพักผ่อนกันจ้าาา

ฮ่องกง อาณานิคมเมืองขึ้นของอังกฤษ ซึ่งวันนี้เป็นวัน ครบรอบ 14 ปี การคืนเกาะฮ่องกง ของอังกฤษให้กับจีน ตั้งแต่ปี 1997 แต่มีข้อสัญญาว่า ฮ่องกง จะเป็นเขตปกครองพิเศษโดยอังกฤษ ต่อไปอีก 50 ปี เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากสงครามฝิ่น อังกฤษรบกับจีนและจีนเป็นผู้แพ้ อังกฤษจึงบังคับให้จีนเซ็นสัญญามอบเกาะฮ่องกงให้

อังกฤษได้เข้าวางรากฐานให้ฮ่องกง ทั้งการศึกษา สถาปัตยกรรม การปกครอง เศรษฐกิจ ธุรกิจการค้า เทคโนโลยี อาคาร วิศวกรรมสมัยใหม่ การคมนาคม วางผังเมืองให้ฮ่องกงเป็นอย่างดี เพียงชั่วพริบตาเดียว ฮ่องกงได้กลับกลายเป็นศูนย์กลางพาณิชย์และยังเป็นประตูเปิดสู่ประเทศจีน

มาเข้าสู่เรื่องเกมกันบ้าง ใครที่ชอบเล่นเกมบน Facebook ต้องทำความเข้าใจกันให้ดีค่ะ  โดยวันที่ 1 กรกฎาคม Facebook ปรับรูปแบบการเติมเงินเกมพร้อมกันทั่วโลก ผู้ให้บริการเกมบน Facebook จะตัดช่องทางเติมเงินแบบ Alternative Payment Option ออกไปตามข้อตกลงของทาง Facebook จึงทำให้ผู้ที่ต้องการเติมเงินเกมหรือบริการต่างๆ บน Facebook จะเหลือเพียงช่องทางเดียวคือการเติมเงินด้วย Facebook Credit เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

**แถมท้ายอีกนิด วันนี้ยังเป็นวันชาติของประเทศแคนนาดาด้วยจ้า