TacticaL คว้าชัยชนะในรอบชิงตัวแทนภาคเหนือ PB Cafe Striker 2011

1,771 views

…….ท่ามกลางบรรยากาศและสภาพการณ์แห่งความเงียบสงบ แสนสบาย ณ ผืนถิ่นแดนเหนือ ที่คงดำเนินชีวิตอย่างต่อเนื่อง พลัน! เสียงกลองแห่งการรบ ได้ตีเร่งเร้ากังวาล สันสะเทือนไปทั่วทั้งสมรภูมิอย่างอึกทึก ซึ่งนั่น ก็เปรียบเหมือนสัญญาณสำคัญ เพื่อแจ้งให้ทุกองคาพยบ ในพื้นถิ่นสมรภูมิล้านนา ได้รับทราบโดยทั่วกันว่า การแข่งขัน “Point Blank Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศตัวแทนภาคเหนือ” ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยงานนี้ แน่นอนว่าทั้งทีมข่าว และทีมงานจากกองบัญชาการ Point Blank รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จาก PB E-Sport ก็มากันแบบ จัดเต็ม” เพียบเตรียมพร้อมรายงานทุกความมันส์ และทุกบรรยากาศมาให้ทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราด้วยเช่นกันครับผม เรียกได้ว่า เราให้ทุกท่านได้ “ครบ” สดจากของสมรภูมิอย่างแท้จริงครับผม
…….
…….และหลังจากผ่านช่วงเวลาความมันส์ ในมหกรรมการสังหาร ในสมรภูมิของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในที่สุด เราก็ได้แชมป์ และรองแชมป์ที่จะเป็น 2 ทีมซึ่งจะได้เป็นตัวแทนทีมเกมเมอร์นักรบชาวร้านเน็ตประจำภาคเหนือ เพื่อเดินทางต่อไปสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งก็ได้ทีม TacticaL และทีมTGTopSeCret ครับ ทางทีมงานก็ต้องขอแสดงความยินดี กับทั้ง 2 ทีมมา ณ ที่นี้ด้วยครับ


TacticaL ผู้คว้าแชมป์แบบ “ไร้พ่าย” ในการแข่งขันครั้งนี้


TGTopSeCret รองแชมป์แต่ก็ยังได้สิทธิ์ในการเข้าเป็นตัวแทนภาคเหนือด้วยเช่นกัน

และสำหรับทุกเรื่องราว ทุกความมันส์ ในการแข่งขันที่เกิดขึ้นก็มีดังนี้ครับผม
…….
…….สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากว่า มีทีมเข้ามาทำการแข่งขันเป็นจำนวน 4 ทีม ดังนั้นทางทีมงานจึงได้มีมติร่วมกัน ในการปรับรูปแบบของการแข่งขันใหม่ โดยจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งมีกติกาเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

  • การแข่งขันจะเป็นรูปแบบของการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยจะเก็บคะแนนจากผลแพ้ชนะ ที่เกิดขึ้นในแต่ละการแข่งขัน
  • สมรภูมิที่ใช้คือ Map Luxville
  • ทีมที่ชนะ จะได้ 3 คะแนน หากเสมอกันแต่ละทีมจะได้ 1 คะแนน และทีมแพ้จะได้ 0 คะแนน
  • เมื่อแข่งขันครบหมดทุกแมตช์เราจะมารวมคะแนนทั้งหมดที่ได้จากการแข่งขัน โดยที่ได้คะแนนมากที่สุด ก็จะเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ครับผม และ 2 ทีมที่มีคะแนนมากสุด ก็จะได้เป็นตัวแทนภาคเหนือ เพื่อไปต่อในการแข่งขันใหญ่ รอบชิงชนะเลิศต่อไปด้วยเช่นกัน
  • หากได้คะแนนเท่ากัน เราจะตัดสินจากจำนวน Win ที่สามารถทำได้ โดยทีมใดมีจำนวน Win ที่มากกว่า ก็จะเป็นผู้ชนะไปครับผม
  • การตัดสินของทีมงาน ถือเป็นที่สิ้นสุด

ผลการแข่งขันทั้งหมด โดยรวมก็มีดังต่อไปนี้

LaDYMaFiA 3 – 10 HavocStrike
TacticaL 10 – 4 TGTopSeCret
LaDYMaFiA 6 – 9 TacticaL
HavocStrike 5 – 10 TGTopSeCret
LaDYMaFiA 4 – 10 TGTopSeCret
HavocStrike 4 – 10 TacticaL

สรุปตารางคะแนนการแข่งขัน

ทีม ชนะ เสมอ แพ้ Win/Lose หมายเหตุ
*TacticaL 3 29/14
**TGTopSeCret 2 1 24/19
HavocStrike 1 2 19/23
LaDYMaFiA 3 13/29

*TacticaL คว้าแชมป์ และได้เป็นตัวแทนภาคเหนือในการแข่งขัน PB Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ

**TGTopSeCret ได้ตำแหน่งรองแชมป์ และได้เป็นตัวแทนภาคเหนือในการแข่งขัน PB Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ

ไฮไลท์การแข่งขัน คู่ที่น่าสนใจ

TacticaL VS TGTopSeCret

…….สุดยอดการแข่งขัน ที่เป็นการพบกันระหว่าง ทีมระดับบิ๊กนามนามกระเดื่อง TacticaL ที่แมตช์แรกต้องโคจรมาพบกับ ของแข็งอย่าง TGTopSeCret น้องใหม่แห่งสมรภูมิ PB ผู้น่าจับตามองที่สุด สำหรับการร่วมสู่สมรภูมิ Offline ครั้งแรก ซึ่งเมื่อเริ่มการแข่งขัน ก็เป็น TacticaL ที่ออกตัวแรงฟอร์มดี เก็บไปก่อน 2 Win รวด แต่สำหรับน้องใหม่ ก็ไม่ยอมง่ายๆ ทำ Win ไล่กระชั้นมาบ้าง แต่ก็ยังมิสามารถทานความเก๋าเกม เจนสมรภูมิของ TacticaL ได้ ทำให้ต้องพ่ายไปก่อน 2 – 5 Win มาถึงครึ่งหลัง TacticaL ก็ยังคงคุมเกมส์ได้ และทยอยเก็บล่าสังหารได้ Win อย่างต่อเนื่อง ทำให้สรุปสุดท้าย TacticaL ก็เอาชนะไปได้สมความเป็นทีมใหญ่แลกกับความเหนื่อยในการฟิตซ้อมไป 10 – 4 Win เก็บ 3 คะแนนแรกประเดิม!

LaDYMaFiA VS TacticaL

…….TacticaL ที่เพิ่งเก็บชัย ได้หมาดๆ ต้องมาประลองเชิงรบในแมตช์ที่ 2 กับทีมนักรบสาว LaDYMaFiA ที่ในแมตช์แรกก็ต้องพ่ายให้กับทีมฟอร์มดี อย่าง HavocStrike ไป ทำให้เกมส์นี้เหมือนบังคับให้พวกเธอต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หากต้องการลุ้นเป็นตัวแทนภาค และทำให้เริ่มต้นเกมส์ LaDYMaFiA ก็เก็บไปได้ถึง 4 Win รวด! (ว้าว) ทำให้ TaticaL ถึงกับต้องรีบทำสมาธิและเล่นให้รัดกุมขึ้นจนตีตื้นมาได้เป็นเสมอ 4 -4 Win ทำให้ดีกรีความมันส์ใ  นแมตช์นี้ร้อนแรงขึ้นมาในทันใด และครึ่งแรกก็เป็น LaDYMaFiAที่บดเอาชนะแบบชนิดจับไปก่อน 5-4 Win มาถึง ณ ครึ่งหลัง LaDYMaFiA ที่เหมือนจะเพียบด้วยกำลังใจ ก็ยังสามารถดำเนินเกมการสังหารของตัวเองได้ต่อเนื่อง เก็บ Win แรกในครึ่งหลัง แต่ TacticaL แน่นอนว่า ดีกรีความเป็นทั้งตัวเต็ง และทีมระดับบิ๊กเนมนามกระเดื่องพวกเขาต้องรีบแก้เกม และรวมพลังการรบอีกครั้งเพื่อชัยชนะ จนในที่สุดก็ทำสำเร็จ! สามารถเอาชนะนักรบสาวของเราไปได้ 9 – 6 Win ขึ้นแท่นเก็บ 6 คะแนนรวด ส่วนทีมนักรบสาวของเรา ก็ต้องเจอกับภาวะกดดันที่มากขึ้น หากต้องการลุ้นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้

LaDYMaFiA VS TGTopSeCret

…….LaDYMaFiAกับแมตช์การต่อลมหายใจเพื่อลุ้นที่ 2 ที่ต้องพบกับ TGTopSeCret ซึ่งก็ต้องการแต้มสำคัญนี้ สำหรับการเข้าไปเทียบแชมป์กับ TacticaL ซึ่งมีอยู่แล้ว 6 คะแนน งานนี้บอกเลยว่า ทั้ง 2 ทีมพลาดไม่ได้อีกแล้ว โดยในครึ่งแรก TGTopSeCret น้องใหม่มาแรงของเราก็เก็บ Win นำรวดไปก่อน เพื่อความอุ่นใจ 3 Win รวด แม้ LaDYMaFiA จะตามตีตื้นมาได้ 1 Win แต่ก็ไม่ได้ผล จบครึ่งแรก TGTopSeCret นำไปก่อน 5 – 1 บอกเลยว่าแทบลอยลำเลยทีเดียว พอมาครึ่งหลัง เกมส์ก็ยังตกเป็นของ TGTopSeCret ที่สามารถคุมเกมส์ได้หมดและเล่นตามความถนัดของตัวเองได้จนในที่สุด ก็สามารถเอาชนะไปได้ 10 – 4 มี 6 คะแนนเท่ากับ TacticaL ที่ต้องรอลุ้นในแมตช์สุดท้ายซึ่งหากชนะ HavocStrike ได้ ก็สามารถเป็นแชมป์ได้สมบูรณ์แบบทันที ส่วน TGTopSeCret ก็ขึ้นแท่นเพื่อรอลุ้นต่อไป

HavocStrike VS  TacticaL

…….แมตช์สุดท้ายที่จะเป็นทั้งการตัดสินแชมป์ และรองแชมป์ว่า ตัวแทนประจำภาคเหนือจะเป็นทีมใด โดยทั้ง 2 ทีมต่างปลุกพลังใจ และพลังการรบแบบเต็มพิกัด ทุ่มเทถึงขีดสุดเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะในเกมส์การแข่งขันนี้ และเมื่อเริ่มต้นการแข่งขันกลับเป็น HavocStrike ที่มาเหนือชั้น เก็บไปก่อน 2 Win ทำให้ TacticaL ต้องเร่งสปีด และคิดวางแผนกลยุทธ์การรบให้รัดกุม และเริ่มตีตื้นขึ้นมา โดยทุกการยิงการ Kill ที่เกิด ก็สูสี คู่คี่ ระทึกและเร้าใจจนเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างต่อเนื่อง และเมื่อจบครึ่งแรก ก็เป็น TacticaL ที่เชือดชัยไปแบบหืดจับ 5 – 4 Win มือหนึ่งข้างจับถ้วยแชมป์ของเราแล้ว (น่าลุ้นมาก) ครึ่งหลัง TacticaL ก็ถือว่ามานิ่งและคุมเกมส์ได้ดี เก็บ Win ไปได้ต่อแบบไม่มีหยุด ส่วน HavocStrike ก็พยายามถึงที่สุด ในการวางทุกแผน ทุกรูปแบบ กระนั้น ก็มิอาจต้านพลังการรบของทีมสุดเก๋าอย่าง TacticaL ไปได้ สุดท้าย TacticaL ก็กำชัย เป็นผู้ชนะอย่างสมบูรณ์ ด้วยคะแนน 10 – 4 Win แบบในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันนี้ พร้อมทั้งได้เป็นตัวแทนภาคเหนือ เพื่อเดินทางไปยังแมตช์สำคัญในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ทุกภาพทุกบรรยากาศแห่งการแข่งขัน


บรรยากาศคึกคัก นานานนักรบร่วมเข้าชม และซื้อไอเท็มกันแต่เช้า


HavocStrike อีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองในการแข่งขันนี้


LaDYMaFiA ความน่ารัก ที่เส้นทางแห่งแชมป์ยังต้องรอต่อไป


บรรยากาศการแข่งขันที่เพียบไปด้วยความระทึกทะลุพิกัด


การเล่นของทีมแชมป์ที่บอกเลยว่า สุดยอดถึงใจจริงๆ


ทีมรองแชมป์ กับภาพในช่วงการแข่งขัน

…….จบลงอย่างประทับใจ ที่เพียบไปด้วยทุกบรรยากาศ เสียงหัวเราะ เสียงกรีดร้องแห่งการสังหาร และเรื่องราวของทุกความสมหวังในชัยชนะ จะเป็นอีกครั้งซึ่งจะต้องถูกจารึกสู่ประวัติศาสตร์การรบของ Point Blank ตราบนานเท่านาน และต้องขอขอบคุณสำหรับทุกทีม ทุกเกมส์การแข่งขัน ที่มาร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์ความมันส์ร่วมกับเรา ณ Double N Joy จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเช่นกันครับผม เราขอคารวะ ให้กับทุกการสังหารที่ได้เกิดขึ้นครับ สำหรับวันนี้ทีมข่าวของเราก็ต้องขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันต่อในครั้งต่อไป กับ “ความหรอย” ณ แดนถิ่นด้ามขวานทองของเราครับ สวัสดีครับ