SDGO : โมบิลสูทผู้เผ้าปราการแห่ง A Bao A Qu “Zeong”

2,817 views

….. สำหรับช่วงรีวิวหุ่น SDGO ในวันนี้ จะเป็นหุ่นคู่ปรับที่สำคัญที่สุดของตำนานโมบิลสูทกันดั้ม และเป็นโมบิลสูทที่สามารถปิดฉาก RX – 78 กันดั้มได้แม้จะต้องแลกกับการถูกทำลายพร้อมกัน (โดยที่นักบินทั้งคู่ก็รอด) มาดูกันดีกว่าว่าโมบิลสูทตัวนี้มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

MSN-02 Zeong

….. สำหรับโมบิลสูทตัวนี้เป็นโมบิลสูทที่พัฒนา MAN-08 Elmeth โดยนำเทคโนโลยีไซโคมิว ที่ติดตั้งบนมือทั้ง 2 ข้าง ซึ่งสามารถแยกออกจากแขนเพื่อจู่โจมได้อย่างอิศระ และส่วนค็อกพิทนั้นจะอยู่ที่หัวแทนส่วนหน้าอก จึงสามารถแยกส่วนเพื่อหลบหนีได้โดยเฉพาะ

….. โดยโมบิลสูทตัวนี้จะรองรับเฉพาะนักบินที่มีพลัง “นิวไทป์” เท่านั้น โดยโมบิลสูทตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นในฐานทัพซีออนใน A Bao A Qu ซึ่งโมบิลสูท Zeong ถูกพัฒนาอย่างเร่งด่วนจนมีความสมบูรณ์แค่ 80% แต่เนื่องจากสภาพสนามรบเป็นอวกาศ จึงไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการสู้รบ (แถมคล่องตัวอย่างมากทีเดียว)

…… สำหรับนักบินที่ได้ขับโมบิลสูท Zeong นี้ก็ไม่ใช่ใครใกล้ไกลที่ไหน “ชาร์ อัสนาเบิ้ล” นั่นเอง โดยคิชิเลีย ซาบี้ได้ออกคำสั่งให้ชาร์ขับ Zeong แบบเร่งด่วนเพื่อคุ้มกัน A Bao A Qu ไม่ให้ฝ่ายพันธมิตรโลกบุกโจมตี ซึ่งสามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้กันดั้มถูกไล่ต้อนอย่างหนัก และการต่อสู้ระหว่างกันดั้มครั้งสุดท้ายก็แลกกระสุนลำแสงยิงสวนกัน ถูกทำลายลงพร้อมๆ กัน

….. ทีนี้ก็กลับมาที่ SDGO กันอีกครั้ง โดยหุ่น Zeong นั้น เป็นหุ่นระดับ Rank A สายกรรไกร 4 ดวง เป็นหุ่นประเภทลอย สามารถหาได้จากตู้แคปซูลหมายเลข 12 หรือจะหาซื้อ Mix Plane ก็มีวางจำหน่ายเช่นกัน

….. เมื่อดูจาก Status จะเห็นได้ว่าค่า Speed หรือค่าเพิ่มความคล่องแคล่วของโมบิลสูทนั้นสูงอย่างงดงาม ไม่มีใครแซงได้ จึงเป็นหุ่นที่สามารถเคลื่อนที่หาเป้าหมายหรือหลบหนีได้ว่องไวทีเดียว ส่วนค่าสเตตัสอื่นถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย (เท่ากันเกือบทุกอัน) ยกเว้น Special Attack ที่ต่ำกว่าเล็กน้อย

….. และความพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน นั่นคือ เมื่อกดปุ่ม R จะสามารถถอดหัวสู้รบได้ ซึ่งสภาพจะเหลือแต่หัวและมีอาวุธติดตัวเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นคือความว่องไวที่มากขึ้นกว่าเดิม (แต่ไม่สามารถกลับร่างเดิมได้)

ท่าโจมตี (ร่างปกติ)

1. ท่าโจมตีระยะประชิด โดยการตบ 3 ครั้ง / รอบ

2. ท่ายิง เป็นการยิงเลเซอร์พิสัยไกล 1 นัด

3. อาวุธพิเศษ คือFin Funnels หรือไซโคมิวที่มีชื่อว่า Wire-Guided 5-Barrel Particle Gun ซึ่งจะอยู่ที่แขนของ Zeong สามารถปล่อยเข้าหาเป้าหมายเพื่อโจมตีได้ มีจำนวน 2 ชิ้น ซึ่งถือได้ว่าน้อยกว่าโมบิลสูทที่ใช้ Fin ที่น้อยที่สุด แต่อยู่ได้นานและเมื่อใช้หมด 2 ชิ้น ก็สามารถรีโหลดพร้อมใช้งานได้ทันทีจึงทำให้นึกว่าเป็นโมบิลสูทที่ใช้อาวุธชนิดนี้ได้เร็วที่สุดทั้งที่จริงใช้เวลารีโหลดเท่ากัน


4. ท่าไม้ตาย ระดมยิงไซโคมิวไม่ยั้ง

ท่าโจมตี (เหลือแต่หัว)

1. หัวเขก มีความรุนแรงสูงแต่โจมตีได้ 1 ครั้ง / 1 รอบ

2. ยิงลำแสงจากปาก

3. ท่าไม้ตาย ยิงลำแสงมหาประลัย

สกิล