Catan ไทยมาแล้ว!!

7,337 views

….. สัมผัสบอร์ดเกมสร้างเมืองในตำนาน ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก การันตีด้วยรางวัลมากมาย และรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร อย่าง Settlers of Catan ซึ่งในเวลานี้ตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยได้มาให้บอร์ดเกมเมอร์ได้สัมผัสที่เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ในชื่อของ “นักบุกเบิกแห่ง Catan” สำหรับผู้จัดจำหน่ายในเมืองไทยนั้น จัดจำหน่ายโดย NINIVE GAMES

….. ชุดนี้เป็นภาคแรกของเกมที่ผู้เล่นทั้ง 3 – 4 คนจะต้องแข่งกันสร้างเมืองบนเกาะและพัฒนาความเจริญ ให้ครบ 10 คะแนนก่อนจึงจะชนะ ซึ่งหน้าตานั้นอาจดูแตกต่างจากบทความที่นำเสนอก่อนหน้านี้ (อ่านบทความของเกม Catan ได้ที่นี่) นั่นเพราะว่าชุดที่นำเสนอนั้นเป็นชุดดั้งเดิมที่ตัวหมากทำจากไม้ และการ์ดที่มีขนาดใหญ่ แต่ชุดที่นำมาจำหน่ายในเมืองไทยนี้เป็นรุ่นที่ 4 ที่ได้มีการปรับปรุงทั้งภาพ ART ความหนาของกระดาน ตัวหมากที่เป็นพลาสติก และออพชั่นพิเศษอย่างถาดใส่การ์ดและช่องจำแนกอุปกรณ์ที่ทำมาเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ดูมีระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น

….. เมื่อลองเซ็ตกระดาน จะได้เป็นลักษณะนี้

 ….. สำหรับกฏการเล่นนั้นก็จะเหมือนกับ Catan ภาคแรกที่ออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหารจัดวาง การเล่น การคิดคะแนน การแลกเปลี่ยนทรัพยากร และการตัดสินผลแพ้ชนะ จึงทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถหัดเล่นได้ไม่ยาก และผู้เล่นมือโปรที่ผ่านประสบการณ์อย่างโชกโชนก็สามารถสนุกกับมันได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

….. “นักบุกเบิกแห่ง Catan”  สามารถหาซื้อได้ที่ร้านจำหน่ายเกมกระดานหรือบอร์ดเกม ชั้นนำของประเทศไทย สนนราคาอยู่ที่ 1,605 บาท แต่ความสนุก ความคุ้มค่า ฝึกไหวพริบกลยุทธ์และคติสอนใจอะไรได้หลายอย่างผ่านเกมนี้ถือได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ เอาไปเล่นในช่วงมีตติ้งนอกสถานที่หรือเล่นกันในบ้านได้เป็นอย่างดี