E3 2014 มหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก 10-12 มิถุนายนนี้

1,609 views

ชื่อของงาน E3 เป็นที่คุ้นหูนักเล่นเกมมาโดยตลอด เนื่องจากมันเป็นงานเกมที่รวบรวมเอาผู้พัฒนาและค่ายเกมจากทั่วโลกมาร่วมกันจัดแสดงงานเพื่อโชว์ศักยภาพและเกมใหม่ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยีของเครื่องเกมต่างๆ ด้วย แรกๆ อาจจะเน้นคอนโซลเป็นหลัก แต่ปัจจุบันมีหมดไม่ว่าจะเป็นคอนโซล PC เครื่องพกพา ออนไลน์ ออฟไลน์ และยังรวมไปถึงเกมมือถือที่กำลังได้รับความนิยมอีกต่างหาก โดยชื่อเต็มๆ ของงานก็คือ Electronic Entertainment Expo นั่นเอง และงานนี้จัดขึ้นเป็นประจำที่ Los Angeles Convention Center ประเทศสหรัฐอเมริกาและ E3 2014 ปีนี้ ก็ตรงกับวันที่ 10-12 มิถุนายน แต่ก่อนงานจะเริ่มในวันที่ 9 มิถุนายน ก็จะมีการจัด press conference ของค่ายเกมใหญ่ๆ เป็นประจำทุกปี

งาน E3 เมื่อปีที่แล้วไฮไลท์หลักจะอยู่ที่การเปิดตัวเครื่อง Next Gen คอนโซล ทั้ง PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft แต่สำหรับ E3 2014 นี้ในงานจะเต็มไปด้วยเกมใหม่ๆ ที่พัฒนาออกมารองรับเครื่องดังกล่าวแทน ซึ่งขอบอกว่าแต่ละเกมนี่กราฟิกอลังการงานสร้างแน่นอน ด้วยขุมพลังที่เพิ่มขึ้นและความสุดยอดของ Next Gen คอนโซล รับรองว่า E3 2014 ครั้งนี้จะต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอน

นอกจาก Sony, Microsoft และ Nintendo ที่ถือเป็นค่ายประจำสำหรับงานนี้แล้ว ยังมีในส่วนของผู้พัฒนาเกมใหญ่ๆ อย่าง EA, Ubisoft, Konami, Capcom, Square Enix, Bandai Namco, 2K, Rockstar, Activision และอีกกว่าร้อยสตูดิโอทั้งทางฝั่งตะวันตกและฝั่งเอเชีย ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์หลักของปีนี้ก็คือเกมใหม่ล้วนๆ ที่แต่ละค่ายจะนำมาเปิดตัวที่งานนี้เป็นที่แรก

สำหรับเกมที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้ทั้งที่ยืนยันแล้วและยังไม่ยืนยันก็มีทั้ง Battlefield: Hardline, The Witcher 3, Dying Light, Dragon Age: Inquisition, Farcry 4, Call of Duty: Advanced Warfare, DRIVECLUB, The Order: 1886, Destiny, Evil Within, Evolve, Sunset Overdrive, H1Z1, Middle-earth: Shadow of Mordor, Mortal Kombat X, HALO5, Bayonetta 2, Assasin Creed : Unity, Batman Arkham Knight, Gears of War 4, Kingdom Hearts 3, Kingdom Hearts HD 2.5 ReMIX, Metal Gear Solid: The Phantom Pain, FIFA 15, Quantum Break, The Sims 4, Uncharted เป็นต้น

ส่วนใครที่จะติดตามการถ่ายทอดสดนั้นปีนี้สามารถรับชมได้ที่ www.twitch.tv/twitch หรือถ้าใครอยากดูการถ่ายทอดสดงาน press conference ก็จิ้มไปเลยตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับ

Press conferences ตามเวลาในประเทศไทย

Microsoft: 9 มิถุนายน 23.30 น.

Electronic Arts: 10 มิถุนายน 02.00 น.

Ubisoft: 10 มิถุนายน 05.00 น.

Sony: 10 มิถุนายน 08.00 น.

Nintendo: 10 มิถุนายน 23.00 น.

รับชมได้ที่

IGN

Gamespot

Gametrailers