สรุปผล LOL World Championship 2014 ช่วง Stage 1 Day 1-4

2,822 views

LoL World Championship 2014 การแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในโลกของ LoL สำหรับทีมที่ได้เข้าร่วมศึกการแข่งขันครั้งนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 16 จากทั่วทั้งโลก โดยแต่ละทีมนั้นก็ผ่านการคัดเลือกโดยการแข่งขันที่คับเคี่ยวกันมากแบบสุดๆ ทำให้แต่ละทีมนั้นคือทีมขั้นนำของโลกในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนในการแข่งขันนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบใหญ่ๆ ก็คือรอบ Group Stage และรอบ Bracket Stage ซึ่งในการแข่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นช่วงๆ ไปโดยจะกินเวลาทั้งหมดถึง 1 เดือนเต็ม

การแข่งขันใน Group Stage
สำหรับการแข่งขันในช่วงแรกนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 วันด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 กันยายน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันของกลุ่ม A และ B จัดขึ้นที่ประเทศไต้หวันในไทเป ในการแข่งขันนั้นจะเป็นแบบพบกันหมด โดยแต่ละทีมจะต้องเจอกัน 2 รอบ เท่ากับว่าทุกทีมจะได้แข่งขันทั้งหมด 6 เกมด้วยกัน จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละ 6 คู่ ในรอบนี้ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละ กลุ่มเท่านั้นที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป

ผลการแข่งขันในช่วง Group Stage 2 : คลิ๊กที่นี่

ตารางสรุปผลการแข่งขันช่วง Day 1 – 4

Group A Group B
ทีม แข่ง ชนะ แพ้ แต้ม ทีม แข่ง ชนะ แพ้ แต้ม
 Samsung White 6 6 0 6  Strar Horn Royal Club  6 5 1 5
Edward Gaming 7 4 3 4  Team SoloMid 6 4 2 4
ahq e-Sprots Club 7 3 4 3  Taipei Assassins 6 2 4 2
 Dark Passage 6 0 6 0  SK Gaming 6 1 5 1

ผลการแข่งขันใน Day 1
การแข่งขันในวันนี้จะเป็นการแข่งขันของ Group A และ B โดยจะสลับกันไปเรื่อยๆ จนครบทั้งหมด 6 เท่ากับว่าจะแข่งกันกลุ่มล่ะแค่เพียง 3 เกมเท่านั้น โดยการแข่งขันแต่ละคู่เป็นอย่างก็ลองติดตามคลิปที่ด้านล่างนี้ได้เลย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=UH6Poui6a9M[/youtube]

คู่ที่ 1 Edward Gaming vs Samsung White – Group A (เวลา 35.54 ในคลิป)
Samsung White จากประเทศเกาหลี มาเจอกับ Edward Gaming จากจีน ซึ่งทั้ง 2 ทีมนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นทีมเต็งที่อยู่ในกลุ่มนี้ทั้งคู่ กลับต้องมาเจอกันในคู่เปิดสนามเลยก็ว่าได้ ส่วนภายในเกมนั้น ช่วงแรกเป็นทางด้านทีม Samsung White ที่สามารถบุกทำเกมได้ดีกว่าขึ้นนำไปก่อน 5-0 เนื่องด้วยตัว Jungle Khazix ของทีมที่เล่นโดย Dandy นั้นเดินเกมได้ดีมาก พร้อมกับความโหดและเด็ดขาดของ Imp ผุ้เล่นตำแหน่ง ADC โดยใช้ Tristana ต่อมาทางด้านทีม Edward Gaming ก็ไม่ยอมง่ายๆ ค่อยๆ ทำเกมไล่ตีตื่นขึ้นมาจนสกอร์ขยับเป็น 3-5 แต่สุดท้ายในช่วงนาทีที่ 22 ภายในเกม ทางด้านทีม Edward Gaming ตัดสินใจ Camp ดักรอศัตรูในหลุมของ Baron Nashor แต่ความเกิดแตกฝ่าย Samsung White ปัก Ward เข้าไปพร้อมกับเกิดการปะทะใหญ่ขึ้นมา ซึ่งในศึกครั้งนี้ทางด้าน Samsung White สามารถเก็บ Ace ไปด้านพร้อมกับเอา Baron Nashor ไป ทำให้ทีม Samsung White ขึ้นนำ และเป็นคนคุมเกมได้อย่างเด็ดขาด จนสุดท้ายก็สามารถทำลาย Nexus ไปได้ในนาทีที่ 43 ของเกม

คู่ที่ 2 Team Solomid vs SK Gaming – Group B (เวลา 1.54.04 ในคลิป)
สำหรับ Team Solomid จากอเมริกา ภายในปีนี้ได้มีการเข้า Boot Camp ที่ประเทศเกาหลี ทำให้ฝีมือของทีมนั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก มาเจอกับ SK Gaming จากยุโรป ซึ่งภายในทีมประสบปัญหาที่ตัวผู้เล่นตำแหน่ง Jungle โดนแบนการเล่นไปทั้งหมด 3 นัด จึงต้องมีการดึงตัวสำรองเข้ามาเล่นแทน ทำให้สถานการณ์ทางด้าน Team Solomid นั้นดูดีกว่ามาก ส่วนภายในเกม ต้องบอกเลยว่าทางด้านเลนกลาง Bjergsen ที่เล่น Yasuo นั้นสามารถเล่นได้ดีมาก พร้อมกับการเติมเกมของเพื่อนร่วมทีมทำให้ไล่ฆ่าฝ่ายศัตรูไปได้ถึง 3 ตัวด้วยกัน และในช่วงนาทีที่ 18 ได้รวมตัวกันไปอัดทีม SK Gaming ที่ป้อมในเลนล่าง ทำให้ Team Solomid นั้นขึ้นมานำอย่างชัดเจน และค่อยๆ สร้างความแตกต่างไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทีม SK Gaming กดยอมแพ้ไปในนาทีที่ 23 ด้วยสกอร์ 15-1

คู่ที่ 3 Dark Passage vs AHQ e-Sprots – Group A (เวลา 2.49.30 ในคลิป)
สำหรับทีม Dark Passage นั้นเป็นถึงราชาที่เก็บแชมป์ทุกถ้วยมาแล้วภายในประเทศ ตุรกี เจอกับ AHQ ที่เป็นหนึ่งในตัวแทนจากไต้หวันและเล่นอยู่ในลีค GPL ด้วยหากใครติดตามก็คงจะรู้ฝีมือของทีมนี้กันดี ตอนเปิดเกมมาคู่นี้ก็ทำได้น่าตื่นเต้นพอดูเพราะมีการสวนกัน Invade และต่างก็ขโมย Buff กันไปได้ทั้งคู่ ส่วนในการจัดเลนนั้นมีการ Swap เลนเกิดขึ้นเล็กน้อย โดยคู่ ADC กับ Support ไปอยู่ด้านบน และเปลี่ยนตัว Top ให้ไปอยู่เลนล่างทั้ง 2 ทีม ในช่วงต้นเกมนั้นทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีมาก จังหวะปะทะที่ดุเดือดให้ได้ดูบ่อยๆ แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกมเป็นทางด้าน AHQ ที่เล่นได้ดุดันมากกว่าไล่เก็บ Kill ไปได้เรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ชนะไปในนาทีที่ 40

คู่ที่ 4 Taipei Assassins vs Star Horn Royal Club – Group B (เวลา 4.02.36 ในคลิป)
ทางด้านทีม Taipei Assassins นั้นมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ในช่วง Season 2 แต่หลังจากนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่นที่ตกลงมาทำให้ไม่ได้เข้าร่วมใน Season 3 แต่พอเข้าสู่ Season 4 นี้ก็ดูท่าจะปรับฟอร์มการเล่นของทีมได้ดียิ่งขึ้นจึงสามารถกลับเข้ามายืนในเวทีระดับโลกนี้ได้อีกครั้ง มาเจอกับ Star Horn Royal Club ทีมสุดแกร่งจากจีนและเป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์ในกลุ่มนี้อีกด้วย ภายในเกมของนัดนี้ต้องบอกเลยว่าเล่นกันได้สนุกดุเดือดมาก เพราะในช่วงต้นเกมไปจนถึงกลางเกมทางด้าน Taipei Assassins คุมเกมขึ้นนำ แต่ก็เกิดความผิดพลาดขึ้นในการเดินเกมหลายครั้งทำให้ SHRC สามารถตีขึ้นมาเสมอกันได้ และแล้วก็มาถึงจุดเปลี่ยนเกมอย่างชัดเจนมากในการปะทะนาทีที่ 46 ภายในเกม ซึ่งจากการปะทะครั้งนี้ทำให้ทีม SHRC ได้เปรียบและเป็นฝ่ายเล่นเกมอย่างรัดกุมและสุดท้ายก็กุมชัยชนะเหนือ TPA จนได้ โดยเกมนี้ใช้เวลาไปมากถึง 56 นาที

คู่ที่ 5 Samsung White vs AHQ e-Sprots Club – Group A (เวลา 5.25.46 ในคลิป)
ในศึกนี้ทางด้านกูรูหลายคนได้เทคะแนนให้กับทีม Samsung White เนื่องด้วยความโหดของทีมจากเกาหลีนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นที่หนึ่ง ห่างชั้นกับทางด้านทีมใน SEA อยู่หนึ่งขั้น ตอนเริ่มเกมนั้นทางด้าน AHQ ได้เดินเกมโดยตัดสินใจบุกเข้า Invade ป่าตั้งแต่เริ่ม แต่โดย Samsung White ดักจับได้ไปก่อน ทำให้เกิดการปะทะกัน จบที่ศึกนี้ Samsung White ก็ขึ้นนำไป 5-1 Kill ทำให้ได้เปรียบเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่งของทีมเกาหลีนั้นย่อมไม่เปิดโอกาสให้ทีม AHQ แก้ตัวได้เลย ด้วยการเล่นแบบรัดกุมและเก็บสกอร์ไล่ Kill สร้างความต่างชั้นและเอาชนะไปได้อย่างไม่ยาก และจบเกมในนาทีที่ 22 ด้วยสกอร์ 34-12

คู่ที่ 6 Star Horn Royal Club vs Team Solomid – Group B (เวลา 6.09.45 ในคลิป)
คู่ปิดท้ายของวันนี้ นับว่าเป็นคู่ที่น่าดูมาก เพราะเหมือนเป็นการตัดสินอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเลยก็ว่าได้ ในช่วงต้นเกมนั้นดูเกมจะตึงมือกันมาก เพราะมีความกดดันรูปเกมจึงออกเป็นสไตล์การฟาร์มพร้อมหาโอกาสฉกฉวยกันเสียมากกว่า และก็เป็นทางด้าน Star Horn Royal Club ที่ดูเหมือนจะทำผลงานในเรื่องของการหาโอกาสในการฆ่าได้ดีกว่าทางด้าน Team Solomid มาก จึงทำให้ทีมจากจีนสามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ไป จบเกมด้วยเวลา 30 นาที และสกอร์ 25-5

ผลการแข่งขันใน Day 2
มาต่อกันที่การแข่งขันในวันที่ 2 ซึ่งจากวันที่ 1 นั้น ทำให้เห็นถึงอันดับ 1 ค่อนข้างจะชัดเจนมาก โดยทางด้าน Group A จะเป็น Samsung White ส่วน Group B ก็เป็น Star Horn Royal Club และในการแข่งขันของวันที่ 2 นี้ก็จะเป็นรูปแบบเหมือนในวันแรกก็คือแข่งกัน 6 เกม สลับการแข่งขันระหว่าง Group A และ Group B ไปมา

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qvOHCYGpEPI[/youtube]

คู่ที่ 1 Taipei Assassins vs SK Gaming – Group B
คู่นี้ภายในเกมการเล่นนั้นสูสีดุเดือดกันมาก และเป็นหนึ่งในเกมที่ดูชมเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยในการเล่นตอนแรกนั้นทางด้าน TPA ทำได้ดีกว่า แต่ทางด้าน SK ก็ไม่ยอมกันง่ายๆ กันในที่สุดนาทีที่ 22 ของเกม ทางด้าน TPA เกิดการเล่นผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงขึ้น หลังจากเก็บ Dragon ได้แล้ว แต่เนื่องจากทีม SK นำทัพมาปิดล้อมทางออก และเมื่อเกิดการปะทะกันขึ้นมาทำให้ทีม SK นั้นได้เปรียบในเรื่องของตำแหน่งการยืนเป็นอย่างมาก จบศึกนี้ไปทางด้าน SK ก็เลยขึ้นนำเป็น 8-7 พร้อมกับเก็บ Baron Nashor ไปได้ทำให้ทีมพลิกกลับมานำอย่างเต็มตัว แต่ดูเหมือนทางด้าน TPA ยังสามารถประคองเกมเอาไว้ และสุดท้ายในนาทีที่ 30 เป็น SK Gaming นั้นรวมตัวกันเข้าไปเอา Baron Nashor แต่ทางด้าน TPA ไม่ยอมให้ไปง่ายๆ จึงเกิดการปะทะกันขึ้น และเป็นทีม TPA ที่ยอมเสี่ยงบุกเข้าไปในรังทั้ง 5 คน และสามารถไล่ฆ่าทางฝั่ง SK Gaming ไปได้ ทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าทางด้านทีม TPA นั้นทำได้ดีกว่าในจังหวะปะทะแบบทีมมากสุดท้ายก็เลยเอาชนะไปได้ในนาทีที่ 43

คู่ที่ 2 Edward Gaming vs Dark Passage – Group A
กลับมาดูการแข่งขันที่กลุ่ม A กันบ้าง เป็นการเจอกันของทีมเต็งจากจีน ปะทะทีมราชาจากตุรกี ในเกมนี้ช่วงแรกนั้นก็เหมือนจะไม่มีอะไรมากเพราะเป็นการดูเชิงพร้อมกับฟาร์มกันไปมา แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกม กลับเป็นทางด้าน Edward Gaming ที่ดูเหนือกว่ามาก สามารถไล่เก็บทางด้าน Dark Passage ไปได้เรื่อยๆ และสามารถปิดเกมได้ในนาทีที่ 33 ของเกมด้วยสกอร์ 17-2

คู่ที่ 3 Star Horn Royal Club vs SK Gaming – Group B
คู่นี้เป็นการเจอกันของทีมอันดับ 1 เจอกับอันดับ 4 ทางด้าน SK Gaming ต้องการชัยชนะภายในเกมนี้เป็นอย่างมาก เพื่อที่จะต่อลมหายใจสุดท้าย ภายในเกมนั้นตลอดการเล่นต้องบอกว่าดูแล้วทีม Star Horn Royal Club นั้นเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย ทำให้ช่วงแรกจนถึงช่วงกลางเป็นนั้นดูแล้วสูสีพอใช้ได้ แต่หลังจากเข้าสู่ช่วงท้ายเกม SK Gaming กลับทนความกดดันที่ได้รับมาทั้งหมดไม่ไหว พ่ายแพ้ในจังหวะปะทะอย่างต่อเนื่องทำให้สุดท้ายก็ต้องแพ้ไป จบเกมในช่วงครึ่งแรกทางด้าน SK Gaming นั้นแพ้ไปถึง 3 เกมติด ทำให้โอกาสเข้าสู่รอบต่อไปนั้นเป็นไปได้น้อยมาก

คู่ที่ 4 Dark Passage vs Samsung White – Group A
ในคู่ที่ 4 นี้ สถานการณ์นั้นเหมือนกับคู่ที่ 3 แบบเป๊ะๆ เลยก็ว่าได้เพราะเป็นการเจอกันของอันดับ 1 และ 4 เช่นเคย แต่ภายในเกมนั้นช่วงแรกไม่ค่อยมีจังหวะให้ดูตื่นเต้นสักเท่าไหร่ เนื่องจากรูปเกมเน้นไปที่การฟาร์ม และเป็นทางด้านทีม Samsung White ที่ทำได้เหนือกว่า มีการเงินนำประมาณ 2-3 พัน เกือบตลอดเวลา จนในที่สุดทางด้าน Samsung White ก็สามารถเก็บ First Blood ของเกมไปได้ในนาทีที่ 16 หลังจากนี้ Samsung White ก็ไม่ปล่อยให้ Dark Passage เล่นได้อย่างสบายอีกต่อไป โดยค่อยๆ ไล่ถล่มป้อมพร้อมกับเริ่มบังคับให้เกิด Team Fight อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างทางด้านฝีมือกันอย่างชัดเจน สุดท้ายเป็น Samsung White ไล่ถล่ม Dark Passage ไป 15-0 จนต้องขอยอมแพ้ในนาทีที่ 23 ของเกม

คู่ที่ 5 Team solomid vs Taipei Assassins – Group B
คู่นี้เหมือนเป็นการวัดเพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่ม และทั้งคู่นั้นก็ดูสูสีกันมาก แต่ภายในเกมนั้นกลับเป็นทางด้าน Team Solomid ที่ทำได้ดีกว่ามาก ดูเหมือนว่า Taipei Assassins เล่นไม่ค่อยออกเลยทำผลงานภายในเกมออกมาได้ไม่ดีเลย แค่เพียง 14 นาทีเท่านั้นทางด้าน TSM ก็สามารถขึ้นนำไปแล้วถึง 6-0 Kill จากนั้นกระแสของเกมก็ตกไปเป็นของทีม TSM อย่างเต็มตัวและปิดเกมได้ในนาทีที่ 40 ด้วยสกอร์ 14-4 Kill

คู่ที่ 6 Edward Gaming vs AHQ e-Sprots Club – Group A
มาถึงคู่ปิดท้ายของเกมวันที่ 2 กันบ้าง หลังจากจบเกมนี้เท่ากับว่าการแข่งขันใน Group A และ Group B ได้ดำเนินมาถึงครึ่งทางอย่างเต็มตัวกันแล้ว และเป็นศึกชิงอันดับ 2 เช่นกัน เพียงแต่ดูจากฟอร์มการเล่นแล้ว Edward Gaming นั้นดูดีกว่ามากพอสมควร ทางด้านภายในเกมนั้นช่วงเกมก็มีจังหวะปะทะให้ลุ้นกันบ้างพอสมควร แต่หลังจากเข้าสู่นาทีที่ 10 ไปแล้ว ทีม Edward Gaming นั้นแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นกว่า สามารถคุมกระแสของเกมเอาไว้ได้ และไล่เก็บ AHQ ไปเรื่อยๆ อย่างไม่ยากเย็น และสุดท้ายก็ชนะไปในนาทีที่ 36 ด้วยสกอร์ 28-10 Kill

ผลการแข่งขันใน Day 3
มาต่อกันที่การแข่งขันในวันที่ 3 ซึ่งก็ถือว่าเป็นการแข่งขันในครึ่งหลังกันแล้วนั่นเอง ทำให้การแข่งขันในช่วงนี้จะกดดันมากเป็นพิเศษเพราะผลแพ้ชนะเพียงแค่ 1 เกมก็สามารถตัดสินกันได้แล้วว่าใครจะเป็นทีมที่ได้เข้าสู่ในรอบต่อไป

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9tCoC1J-E1A[/youtube]

คู่ที่ 1 Samsung White vs DArk Passage – Group A (เวลา 46.09 ในคลิป)
คู่นี้เป็นการจับคู่เจอกันของทีม อันดับ 1 ที่ไร้พ่ายจากเกาหลี มาเจอกับทีมจากตุรกีที่ยังหาชัยชนะในการแข่งขันไม่ได้เลย ซึ่งภายในการแข่งขันนั้นทีมจากเกาหลีก็ไม่ได้มีการหย่อนฝีมือเลยไปเลย แค่เพียงช่วงแรกของเกมก็ไล่กดดัน ได้เปรียบกว่าทั้ง 3 เลน และแน่นอนว่าตลอดทั้งเกมนั้นทางด้าน Samsung White ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าได้อย่างชัดเจน จบเกมไปด้วยความต่างถึง 20-2 และใช้เวลาในเกมไปเพียง 21 นาทีเท่านั้น

คู่ที่ 2 SK Gaming vs Star Horn Royal Club – Group B (เวลา 1.36.57 ในคลิป)
สำหรับทีม SK Gaming ตอนนี้ทางด้าน Svenskeren ตัว Jungle ของทีมได้พ้นโทษแบนกลับมาลงแข่งขันตามปกติแล้ว เพียงแต่ผลงานในช่วงแรกนั้นแพ้ไปถึง 3 เกมรวด ทำให้จำเป็นต้องชนะในเกมนี้ เพื่อต่อลมหายใจไปวัดเอาอันดับ 2 ของกลุ่ม แถมในเกมนั้น SK Gaming ก็เลือกใช้แผนที่ค่อนข้างจะเสี่ยงมาก เนื่องจากเอาตัว Kayle ที่เป็น AP Mage มาเล่นในตัว Support แทน หวังว่าจะเลี้ยงในเข้าเลทเกมแล้วจะได้เกิดในภายหลัง ทำให้ฝ่าย SHRC ต้องมีการปรับแผนเน้นการเล่นในเกมที่รวดเร็วมากขึ้น ด้วยรูปเกมการเล่นนั้นทั้ง 2 สองทีมดูสูสีกันมาก เพียงแต่ทางด้าน SHRC จะเดินเกมได้อย่างเหนือชั้นกว่า ทำให้มีสกอร์ Kill การเงินที่นำอยู่ตลอดเวลา และพอเข้าสู่ช่วงกลางเกม กลายเป็นว่าการที่ไม่มีตัว Support มาคอยตัดและประคองนั้น ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาในจังหวะปะทะอย่างมาก และฝ่ายทีมจีนก็ไม่เปิดโอกาสให้ทางด้าน SK แต่อย่างใด ไล่ถล่มสร้างความต่างไปเรื่อยๆ จนกระทั่งปิดเกมได้ในนาทีที่ 33 ด้วยสกอร์ 19-6

คู่ที่ 3 AHQ e-Sprots Club vs Samsung White – Group A (เวลา 2.37.10 ในคลิป)
การเจอกันของทีม AHQ หนึ่งในตัวแทนจากไต้หวันซึ่งเป็นเจ้าถิ่นในการแข่งขันวันนี้ เจอกับสุดยอดทีมจากเกาหลี ในเกมนี้มีจุดที่น่าสนใจอยู่ที่ตัว Support ของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางด้าน AHQ เลือกใช้ Blitzcrack ส่วน SSW ใช้ Thresh ที่น่าสนใจก็เพราะว่าตัว Champions ทั้ง 2 ที่ว่านี้ มีสกิลดึงฝ่ายศัตรูได้ด้วยกันทั้งคู่ แต่ผลงานในการเล่นต้องบอกตามตรงเลยว่า Blitzcrack ที่เล่นโดย Green Tea ดูจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ ต่างกับทางฝ่าย Mata ที่เล่น Thresh แถมบวกด้วยความสามารถ IMP ที่เล่นเป็นตัว ADC นั้นทำให้รูปเกม ตกไปเป็นของทางฝ่าย SSW ภายในเวลาไม่นานนัก และแน่นอนว่าสุดท้ายฝ่าย SSW ก็เก็บชัยชนะไปได้อย่างสบายๆ

คู่ที่ 4 Taipei Assassins vs Team Solomid – Group B (เวลา 3.39.16 ในคลิป)
ต้องบอกเลยว่า นี่เป็นคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะหากทีม TPA สามารถเอาชนะในครั้งนี้ได้ จะทำให้ตีขึ้นมาเสมอเป็นอันดับ 2 คู่กับ TSM ได้นั่นเอง การเล่นในช่วงแรกเป็นไปได้อย่างสูสีมาก แต่สุดท้ายก็เกิดจังหวะการเปลี่ยนแปลงที่เป็นตัวตัดสินเกมอยู่ตรงจุดบริเวณ Dragon ในนาทีที่ 18 ของเกม ซึ่งจากการปะทะครั้งนี้ฝ่าย TSM ทำได้ดีกว่ามาก หลังจากนั้นกระแสของเกมก็ตกเป็นของ TSM ไปอย่างสมบูรณ์ ทำให้ TPA ไม่มีโอกาสโต้กลับเลยและแล้วก็แพ้ไปในที่สุด

คู่ที่ 5 Dark Passage vs Edward Gaming – Group A (เวลา 4.34.35 ในคลิป)
ถ้าให้พูดกันตามตรง คู่นี้ดูจะไม่มีอะไรน่าสนใจมากเท่าไหร่นัก เนื่องด้วยจากผลงานที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าทางด้าน Edward Gaming ไม่น่าจะพลาดอะไรและสามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ไปได้ ซึ่งหลังจากที่เริ่มเกมไปแล้ว ก็แน่นอนว่าผลที่ออกมาไม่ผิดคาดไปมากมายนัก ด้วยลีลาการเล่นของ Edward Gaming ที่เล่นได้เฉียบขาดมากกว่าทางฝ่ายของ Dark Passage ก็เก็บ Win ไปได้อีกเกม ทำให้โอกาสเข้ารอบดูจะสดใสมากขึ้นนั่นเอง

คู่ที่ 6 SK Gaming vs Taipei Assasins – Group B (เวลา 5.25.57 ในคลิป)
คู่สุดท้ายของวันที่ 3 ซึ่งคู่นี้เป็นการปะทะของอันดับ 3 และ 4 ซึ่งหาก TPA ชนะก็ยังมีความหวังที่จะได้วัดอันดับ 2 อยู่ แต่หากแพ้ก็จะเป็นการกอดคอตกรอบของทั้ง SK และ TPA นั่นเอง ในเกมนี้ช่วงแรกของเกมตกเป็นของ TPA อย่างสบาย แต่พอกลางเกมมาดูในเรื่องของ Objects ทั้ง Dargon และ Turret ทางฝ่าย SK กลับทำได้ดีกว่ามาก และหลังจากที่ฝ่าย SK สามารถทำลาย Turret อันที่ 4 ของ TPA ไปได้ รูปเกมก็ดูเหมือนจะตกเป็นของ SK ไปเสียแล้ว เนื่องด้วยทางฝ่าย SK สามารถเข้ามา Invade และคุมป่าของทางด้าน TPA ปิดการฟาร์มไปพอสมควร จากนั้น SK ก็ไล่เลาะป้อมของ TPA ลงอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายด้วยความแตกต่างของทางด้าน Object นี่แหละที่เป็นตัวชี้วัดทำให้ SK เก็บชัยชนะของเกมไปได้

ผลการแข่งขันใน Day 4
ในที่สุดก็มาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันใน Group A และ Group B ซึ่งทีนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าทีมใดจะได้ไปต่อ และทีมใดบ้างที่ต้องตกรอบในการแข่งขันศึกระดับโลกนี้กันเสียที

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EiWP0rl_OY8[/youtube]

คู่ที่ 1 Team solomid vs Star Horn Royal Club – Group B (เวลา 46.33 ในคลิป)
วนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ศึกระหว่าง 2 ทีมเต็งยักษ์ใหญ่ ซึ่งจากครั้งก่อนนั้นทางด้านทีมจีน SHRC มีชัยเหนือ TSM ไปได้ แต่หากคราวนี้ทางฝ่าย TSM สามารถเอาคืนได้นั้น จะเป็นการเปิดศึกชิงอันดับ 1 ของกลุ่มอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนการเล่นของเกมนี้เราขอแนะนำให้ลองเข้าไปรับชมกันตลอดทั้งเกมได้เลย เนื่องด้วยมันเป็นเกมที่สูสีกันมาก ไม่มีฝ่ายใดยอมกันง่ายๆ เลยก็ว่าได้ ส่วนช่วงเวลาที่ทำให้ตัดสินผลแพ้ชนะได้อย่างชัดเจนนั้นจะอยู่ในนาทีที่ 30 ของเกม ที่มีการไล่ล่ากันในป่าทางด้านบน ซึ่งศึกครั้งนี้ทางฝ่าย TSM เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป และทำให้รูปเกมที่ดูสูสีและตึงเครียดกันมานานจบลง โดยทางด้าน TSM ขึ้นนำเป็นฝ่ายได้เปรียบไปอย่างชัดเจนและสุดท้ายก็สามารถล้างแค้นทีมจากจีนได้สำเร็จ และส่งผลทำให้ทีม TSM และ SHRC นี้ครองอันดับ 1 ร่วมกัน อีกทั้งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทั้ง 2 ทีมนี้จะได้เข้าไปสู่รอบต่อไป ส่วนทีม TPA และ SK Gaming นั้นตกรอบไปแล้วอย่างแน่นอน

คู่ที่ 2 AHQ e-Sprots Club vs Dark Passage – Group A (เวลา 2.01.16 ในคลิป)
ศึกนัดนี้มีความสำคัญต่อ AHQ ยิ่งนักเพราะหากยังสามารถชนะต่อไปได้เรื่อยๆ ก็จะมีโอกาสเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มอยู่ ต่างกับทางด้าน DP ที่ตอนนี้ตกรอบไปแล้วอย่างแน่นอน ตัวเกมนั้นในช่วงของการฟาร์มก็ดูแล้วค่อนข้างจะสูสีเทียบเคียงกันได้อยู่ แต่ในจังหวะการไล่ฆ่านั้นทางด้าน DP ขาดความเด็ดขาดไปหน่อยเลยทำให้พลาดจังหวะในการฆ่าไปหลายครั้ง ต่างกับ AHQ ที่ได้ไปเก็บศัตรูได้อย่างเด็ดขาดมากกว่า และแน่นอนว่าภายในเวลาไม่นานก็สร้างความแตกต่างให้เห็นได้อย่างชัดเจนแล้ว และสุดท้ายเกมนี้ก็ตกเป็นของ AHQ

คู่ที่ 3 Star Horn Royal Club vs Taipei Assassins – Group B (เวลา 3.01.15 ในคลิป)
ถึงแม้ใน Group B นี้จะผลผู้ที่เข้ารอบเป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ว่าการแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 1 นั้นยังไม่จบแต่อย่างใด ทำให้ทีมจากจีนยังต้องการชัยชนะอยู่อีก ทำให้การเล่นนั้นตั้งแต่ช่วงต้นเกม ทางด้านทีมจากจีนก็ทำสกอร์พร้อมการเงินขึ้นนำ TPA และยิ่งเวลาผ่านไป ความแตกต่างเหล่านี้ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายก็สามารถจบเกมคว้าชัยมุ่งสู่เส้นทางอันดับ 1 ในกลุ่มต่อไป

คู่ที่ 4 AHQ e-Sprots Club vs Edward Gaming – Group A (เวลา 3.45.40 ในคลิป)
คู่นี้เป็นศึกตัดสินชิงอันดับ 2 อย่างเป็นทางการเลยก็ว่าได้ หากทีม AHQ นั้นสามารถเอาชนะได้ก็จะทำให้เป็นอันดับ 2 ร่วมกับทีม Edward Gaming แต่ในทางกลับกันหาก Edward Gaming เอาชนะไปได้ ก็จะทำให้ทีม AHQ นั้นตกรอบไปอย่างแน่นอน ส่วนรูปแบบการเล่นนั้น ทางด้านทีม AHQ กลับทำได้ดีกว่าในเรื่องของการเก็บสกอร์ Kill แต่กลับกันฝ่าย Edward Gaming นั้นกลับทำได้ดีกว่าในเรื่องของการเก็บ Object ภายในเกม ทำให้ฝ่าย Edward Gaming นั้นมีการเงินโดยรวมที่มากกว่าฝ่าย AHQ อยู่ หลังจากนั้นทางฝ่าย AHQ ก็ใช่ว่าจะยอมง่ายๆ เล่นอย่างใจเย็นและหาโอกาสปะทะแบบทีมเก็บฝ่าย Edward Gaming ไปได้ ถึง 3 ครั้งใหญ่ๆ ด้วย และสุดท้ายก็สามารถพลิกเอาชนะทางฝ่าย Edward Gaming ไปได้ในที่สุด เป็นอีกหนึ่งคู่ที่เราแนะนำให้ลองเข้าไปศึกษาดูกันได้

คู่ที่ 5 SK Gaming vs Team Solomid – Group B (เวลา 5.11.42 ในคลิป)
เกมนี้ทางด้านฝ่าย Team Solomid ยังคงต้องการชัยชนะอยู่เพื่อทำให้เป็นอันดับ 1 ร่วม แล้วเข้าไป Tire Break แข่งกับ SHRC อีกครั้ง ส่วนทางฝ่าย SK Gaming นั้นแน่นอนว่าตกรอบแล้วแบบ 100% แต่เกมนี้ดูเหมือนว่าทางด้าน TSM นั้นดูจะใจร้อนมากจนเกินไป หลายครั้งพยายามเลือกเสี่ยงที่จะบุก Dive เข้าไปเก็บ SK แต่กลับโดนสวนแลกกันไปแทบทุกครั้ง และในบางครั้งก็ขาดทุนเสียด้วย รวมไปถึงมีการรวมตัวกันบ่อยครั้งทำให้การฟาร์มนั้นตกลงไปเป็นอย่างมาก ต่างกับฝ่าย SK Gaming ที่เล่นอย่างใจเย็นค่อยๆ เป็นไปตามเกมรูปแบบปกติของทีม หากมีโอกาสก็เข้าทำ ไม่มีโอกาสก็ประคองเลนฟาร์ม Minion ไปเรื่อยๆ ได้ อีกทั้งทางฝ่าย TSM นั้นเล่นพลาดไปอยู่หลายครั้ง และ SK ก็ไม่ปล่อยโอกาสอย่างนี้ไปแน่นอน ค่อยๆ เก็บเกี่ยวจากความผิดพลาดของ TSM จนในที่สุดก็มีความแตกต่างกันอย่างใหญ่หลวง สุดท้ายทำให้ฝ่าย SK Gaming นั้นสามารถเอาชนะไปได้ ส่งผลทำให้ TSM เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มไปแทน

คู่ที่ 6 Samsung White vs Edward Gaming – Group A (เวลา 6.31.05 ในคลิป)
มาถึงคู่สุดท้ายของเกมกันแล้ว คู่นี้สถานการณ์ทางด้าน SSW นั้นถึงแม้จะแพ้หรือชนะก็ไม่มีผลเพราะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มไปแล้วอย่างแน่นอน แต่เนื่องด้วย ศักดิ์ศรี ของทีมที่ไม่ต้องการแพ้ใคร ทำให้เล่นอย่างเต็มที่แน่นอน ต่างกับทางด้าน Edward Gaming ที่ต้องการชนะในเกมนี้เป็นอย่างมาก เพราะหากชนะได้ก็จะได้เข้าเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าแพ้จะไปเสมอกับทีม AHQ ทำให้ต้องมีศึกตัดสินอันดับที่ 2 อีกครั้ง แต่ภายในการเล่นนั้นต้องบอกตามตรงเลยว่าทางทีม SSW นั้นมีความเหนือชั้นและเฉียบขาดมากกว่าทางทีมฝั่งจีนมากพอสมควร และเป็นการตอกย้ำถึงความห่างชั้นระหว่างทีมของเกาหลีและทีมจากจีน ทำให้ภายในเวลาไม่นาน ทางด้าน SSW ก็ครองกระแสของเกมนี้มาได้สำเร็จและสามารถปิดเกมไปในนาทีที่ 33 ด้วยสกอร์ 26-7 ทำให้ต้องมีเกม Tire Break ตัดสินผลระหว่าง Edward Gaming และ AHQ e-Sports Club เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเกม

คู่ Tire Break : Edward Gaming vs AHQ e-Sprots Club – Group A (เวลา 7.41.47 ในคลิป)
สถานการณ์ภายในเกมของคู่นี้คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากนัก เนื่องด้วยเป็นศึกชิงอันดับ 2 อย่างเต็มตัว หากใครแพ้ก็คือตกรอบ แต่หากชนะก็ได้ไปต่อเข้าสู่รอบ Bracket Stage ที่เกาหลี ซึ่งภายในเกมนั้นช่วงการฟาร์มต้องบอกเลยว่าทาง AHQ นั้นตกเป็นรอง Edward Gaming เป็นอย่างมาก ทำให้สถานการณ์คล้ายกับการเจอกันในเกมก่อนหน้านี้ เพียงแต่คราวนี้ดูเหมือนว่า Edward Gaming จะคิดหาทางรับมือเอาไว้ได้แล้ว ทำให้ไม่มีความผิดพลาดที่ได้แสดงให้เห็นในเกมก่อน จึงสามารถประคองเกมและสร้างความห่างในเรื่องของการเงินไปได้เรื่อยๆ จนสุดท้ายทางด้าน AHQ ก็ไม่สามารถต้านทานความต่างเหล่านี้เอาไว้ได้ ทำให้ Edward Gaming เป็นฝ่ายชนะและได้เข้าสู่รอบต่อไปแล้วนั่นเอง