LOL WCS 2014 จบศึกรอบ 8 ทีม เกาหลีและจีนคือผู้อยู่รอด

1,446 views

LoL World Championship 2014 การแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในโลกของ LoL สำหรับทีมที่ได้เข้าร่วมศึกการแข่งขันครั้งนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 16 จากทั่วทั้งโลก โดยแต่ละทีมนั้นก็ผ่านการคัดเลือกโดยการแข่งขันที่คับเคี่ยวกันมากแบบสุดๆ ทำให้แต่ละทีมนั้นคือทีมขั้นนำของโลกในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนในการแข่งขันนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบใหญ่ๆ ก็คือรอบ Group Stage และรอบ Bracket Stage ซึ่งในการแข่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นช่วงๆ ไปโดยจะกินเวลาทั้งหมดถึง 1 เดือนเต็ม

ผลการแข่งขันในช่วง Group Stage 1 : คลิ๊กที่นี่
ผลการแข่งขันในช่วง Group Stage 2 : คลิ๊กที่นี่

1962749_956907760991594_6853181239954286833_n

การแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
ตอนนี้การแข่งขันก็ได้ดำเนินมาจนถึงช่วง 8 ทีมสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งทั้ง 8 ทีมนี้ก็เป็นตัวแทนที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มนั่นเอง ซึ่งการแข่งขันต่อจากนี้ไปจะเป็นรูปแบบ Best of 5 ใครที่แพ้การแข่งขันในรอบนี้ก็จะตกรอบไปในทันที ส่วนการแข่งขันในรอบ 8 ทีมนี้จะแข่งขันกันวันละคู่เท่านั้น ในวันที่ 3-6 ตุลาคมนั่นเอง
การแข่งขันคู่ที่ 1 Samsung White VS Team Solomid
สำหรับ Samsung White นั้นเป็นอันดับ 1 มาจาก Group A ส่วน Team Solomid นั้นเข้ามาเป็นอันดับ 2 จาก Group B ซึ่งทีมจากเกาหลีนั้นจะดูมีภาษีดีมากกว่า เพียงแต่ TSM นั้นเป็นทีมความหวังจากอเมริกา และได้รับการฝึกซ้อมจากประเทศเกาหลีมาก่อนจะเริ่มการแข่งขัน ทำให้การแข่งขันคู่นี้เป็นที่น่าจับตามองกันอย่างมาก ว่าในรอบแบบ Knock Out นั้น ทีมจากอเมริกาทีมนี้จะสามารถโค่นล้มทีมจากเกาหลีได้หรือไม่
เกมที่ 1
ในทีมนี้ทีมจากเกาหลีก็เลือกที่จะสลับเลนระหว่างเลนบนและล่างกันอีกครั้ง เนื่องด้วยความต้องการที่จะให้ตัว ADC นั้นได้ฟาร์มอย่างสบาย ในช่วงแรกนั้นจะไม่ค่อยมีอะไรมาก เป็นแค่เพียงการฟาร์มและข่มกันในเลนเล็กน้อย แต่ทางด้าน Samsung White นั้นทำได้ดีกว่าทั้งเรื่องในเลน การยึดพื้นที่ และยังได้มังกรตัวแรกเปิดไปก่อนอีกด้วย ส่วนการปะทะจังๆ ครั้งแรกของเกมจะเริ่มที่นาทีที่ 15 ซึ่งในการปะทะครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงฝีมือที่เหนือชั้นของทางด้านทีมเกาหลี หลังจากนั้นก็เกิดการปะทะกันแบบรัวๆ แต่ก็ยังเป็นทีมจากเกาหลีที่ทำได้ดีกว่าในทุกครั้ง กลายเป็นเกมที่เกาหลีโชว์สไตล์การเล่นอย่างที่พวกเค้าถนัดก็คือการเล่นอย่างรัดกุม ค่อยๆ ดันเก็บ Turret ชิงพื้นที่จากฝ่ายศัตรูอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความแตกต่างระหว่าง 2 ทีมเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ และสุดท้ายก็เก็บชัยชนะในเกมแรกได้ไปด้วยสกอร์ 12-3 ใช้เวลาทั้งหมด 27 นาที

Worlds Quarter Finals1 Day1.mp4_snapshot_01.09.53_[2014.10.06_11.15.44]เกมที่ 2
ในเกมนี้รูปแบบการเลือก Champions ค่อนข้างจะแปลกจะเกมอื่นๆ อยู่บ้างเล็กน้อย เพราะทางด้าน SSW นั้นได้มีการเลือกใช้ Singed ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรกภายในการแข่งขันครั้งนี้เลยทีเดียว และตัว Singed นั้นยังไม่เคยถูกแบนมาก่อนเลยอีกด้วย ส่วนภายในเกมนี้ แตกต่างกันเกมที่แล้วมากพอสมควรแค่เพียงนาทีที่ 4 ของเกมก็มีการปะทะกันเกิดขึ้นมาแล้ว เหตุเกิดมาจากการที่ตัว Jungle ของ TSM นั้นจะพยายามเข้าไปขโมย Blue Buff จากฝั่ง SSW แต่โดนจับได้ จึงเกิดการปะทะแบบทีมขึ้นในทันที จบศึกนี้ฝ่าย SSW ขึ้นนำไปก่อนทันที 2-0 Kills แถม Jarvan IV ตัว Jungle ของ TSM ได้เสียบัฟออกไปอีกด้วย ทำให้ต้องฟาร์มได้ช้ากว่าตัว Jungle ของฝ่าย SSW แน่นอน หลังจากนั้นรูปแบบของเกมนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการทำเกมบุกมันส์ๆ จากฝ่ายของ SSW เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยที่ฝ่าย TSM ไม่ค่อยได้มีโอกาสโต้ตอบหรือโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีเท่าไหร่นัก และสุดท้ายก็แน่นอนว่าต้องเป็น SSW ที่ชนะในเกมที่ 2 นี้ไปได้

Worlds Quarter Finals1 Day1.mp4_snapshot_01.44.46_[2014.10.06_11.18.08]เกมที่ 3
มาจนถึงจุดนี้ทาง TSM นั้นไม่สิทธิ์ที่จะแพ้อีกด้วยแม้แต่ครั้งเดียวหากพลาดเมื่อไหร่ก็ตกรอบไปในทันที เพราะโดนนำออกไปก่อนถึง 2-0 เกม
ในเกมนี้มีการปะทะตั้งแต่ช่วงต้นเกมในนาทีที่ 1 และกลายเป็นฝ่าย TSM นั้น ที่เก็บ SSW ไปก่อนได้ถึง 2 ตัว และต่อจากนั้นก็ดูเหมือนว่าทาง TSM จะสามารถคุมเกมเอาไว้ได้ ทำให้รักษาสกอร์รวมไปถึงการเงินที่ขึ้นนำเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง และในเกมนี้ทางด้าน TSM นั้นเล่นได้เหนือกว่าสามารถฉกฉวยโอกาสมาจากฝั่ง SSW ได้หลายครั้งมาก จนทำให้ TSM สามารถเก็บเกมนี้ไปได้ตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1

Worlds Quarter Finals1 Day1.mp4_snapshot_02.51.09_[2014.10.06_11.43.44]เกมที่ 4
หลังจากที่ TSM ชนะต่อลมหายใจของตัวเกมไปได้ ก็มาถึงเกมที่ 4 ซึ่งเกมนี้ ดูเหมือนว่า SSW นั้นจะเล่นเกมที่เน้นรุกหนักมากกว่าเกมก่อนๆ เพราะแค่เพียงในนาทีที่ 3 ก็เล่นรวมตัวกัน 4 คนบุก Dive เข้าป้อมจัดการศัตรูที่เลนกลางเปิด First Blood กันไปก่อนแบบคาดไม่ถึง ต่อจากนั้นฝ่าย SSW ที่ดูเหมือนเปลี่ยนรูปแบบการเล่นจากที่เน้นการเล่นแบบรัดกุมกินพื้นที่ เปลี่ยนไปเป็นการรวมตัวกัน เน้นหาเรื่องเปิดศึกตลอดเวลาก็ว่าได้ แต่ทุกครั้งที่ปะทะทางฝ่าย SSW ก็ทำได้ดีกว่าด้วยนั่นเอง ทำให้สถานการณ์ทางฝ่าย SSW ค่อยๆ ได้เปรียบเพิ่มขึ้นทีละนิดๆ แต่ฝ่าย TSM ก็ใช่ว่าจะยอมกันได้ง่ายๆ มีการดัน Turret สวนคืนทุกครั้งที่ฝ่าย SSW รวมตัวกัน ทำให้รูปเกมนั้นยังพอประคองกันไปได้เรื่อยๆ และในศึกช่วงนาทีที่ 14 ศึกนี้ IMP ผู้เล่น ADC ของฝั่ง SSW นั้นสามารถเก็บ Penta Kill ไปได้ ทำให้ตัว ADC ตัวนี้มีการเงินที่ฉีกนำฝ่าย TSM ไปแล้วอย่างแน่นอน และอาศัยความได้เปรียบอย่างต่อเนื่องมากไล่กดดันเอา Turret ต่อไปเรื่อยๆ แต่พอเข้านาทีที่ 25 ฝ่าย TSM นั้นดูเหมือนจะทำได้ดีกว่าในเรื่องของการคุมเลนสามารถแอบหรอย Turret มาได้ รวมไปถึงได้โอกาสเก็บ Inhibitor ในเลนกลางจากฝั่ง SSW มาอีกด้วย ทำให้จากการที่ SSW เน้นการบุกมาตลอดทั้งเกมต้องเริ่มเปลี่ยนการเล่นเป็นรูปแบบที่รัดกุมมากขึ้น ไม่แน้นการบุกเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่เน้นในเรื่องของการรับและเก็บ Global Object เข้ามาเสริมด้วย ทำให้สถานการณ์กลับไปอยู่ภายในมือของ SSW อีกครั้ง จุดตัดสินมาอยู่ตรงช่วงนาทีที่ 37 ที่ฝ่าย TSM ทั้ง 5 คนหวังและบุกตลบหลังเข้าตีบ้าน SSW แต่โดนจับได้กลางทางทำให้เกิดการปะทะกัน และฝ่าย SSW ก็ชนะไป จากศึกนี้ SSW ก็เลยติดสินใจบุกสวนเนื่องด้วยัตว TSM นั้นตายไปถึง 2 ตัว จากนั้นในการปะทะอย่างต่อเนื่องสุดท้ายก็เป็น SSW ที่เก็บ Nexus ไปได้ ทำให้จบเกมในทันที เป็นฝ่าย Samsung White ที่ชนะ Team Solomid ไปได้ 3-1 เกม ดับฝันทีมอเมริกาไปหนึ่งทีม

Worlds Quarter Finals1 Day1.mp4_snapshot_03.40.20_[2014.10.06_12.00.00]

การแข่งขันคู่ที่ 2 Samsung Blue VS Cloud9
คู่นี้ก็เป็นการเจอกันระหว่างทีมเกาหลีกับอเมริกาอีกเช่นกัน ซึ่ง Samsung Blue ทีมเกาหลีเข้ารอบมาจากอันดับ 1 ของกลุ่ม C ส่วน Cloud9 เป็นอันดับ 2 จากกลุ่ม D ก็ต้องมาดูกันว่าความหวังสุดท้ายจากอเมริกาจะสามารถฝันฝ่าอุปสรรคไปได้หรือไม่
เกมที่ 1
เกมนี้ฝ่าย Cloud9 เปิดเกมมาด้วยความมั่นใจรวมตัวกัน Invade ป่าและสามารถเก็บ Kill ไปได้ก่อน 1 Kill พร้อมล้วงเอา Red Buff ไปได้เป็นของแถม และด้วยการเล่นที่ไม่ธรรมดาฝ่าย Cloud9 สามารถกดดันเล่นได้ดีกว่าในทุกเลนรวมไปถึงมีจังหวะที่ได้ Kill ขึ้นนำไปได้ถึง 4-0 ตัว ภายในเวลาเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น และเก็บ มังกรตัวแรกของเกมไปอีกด้วย หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เล่นเกมอย่างรัดกุม สุดท้ายฝั่ง Cloud9 ก็เก็บเกมนี้ไปได้ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม ถือเป็นการเปิดตัวที่ดีมากเลยทีเดียว

Worlds Quarter Finals1 Day2.mp4_snapshot_00.34.42_[2014.10.06_12.16.39]เกมที่ 2
มาถึงเกมที่ 2 นี้ออกตัวมาทางด้าน Cloud9 ก็ยังคงทำได้ดีโดยเก็บ First Blood ไปก่อนได้ในนาทีที่ 7 ของเกม แต่ในนาทีที่ 8 ฝ่าย Cloud9 จะเข้ามาเก็บมังกรแต่กลับเก็บไม่ทันเจอการ Counter ของ SSB แทนทำให้เสียทั้ง Kill และเสียมังกรภายในเวลาเดียวกันไป
ต่อจากนั้นสถานการณ์ก็ดูทรงๆ กันไปมา  แต่พอเข้าช่วงกลางในช่วงนี้การเดินเกมรวมไปถึงการปะทะฝ่าย SSB กลับทำได้ดีกว่ามากทำให้สกอร์ Kill ขึ้นนำห่างไป 14-4 เลยทีเดียว ตอนนี้ทาง Cloud9 รู้ตัวแล้วว่าปะทะกันตรงๆ ไม่ได้จึงได้เล่นเกม Spit Push แทนและให้ตัว Zed นั้นแอบไปทำลาย Turret ซึ่งก็เกิดช็อตเด็ดขึ้นมาในช่วงนนาทีที่ 32 ก็ลีลาการเล่นนินจา Zed ของ Hai ที่แอบซ่อนตัวจากพุ่มไม้อย่างใจเย็นและเนียนมาก แต่เกิดอะไรขึ้นบ้างแนะนำให้ลองดูกันเองเลย มาต่อกันที่เกม ซึ่งสถานการณ์ที่ฝ่าย SSB นั้นได้เปรียบจนถึงขั้นฉีกห่างออกไปนั้น หลังจากที่ฝ่าย SSB สามารถเก็บ Baron Nashor ไปได้ก็อาศัยพลังของ Buff นี้แหละรวมตัวกันดันเลนจนเจาะแนวป้องกันของ Cloud9 ได้และเก็บชัยชนะไปทำให้คะแนนกลับมาเป็น 1-1 เกม

Worlds Quarter Finals1 Day2.mp4_snapshot_01.54.20_[2014.10.06_12.43.28]เกมที่ 3
ในเกมที่ 3 นี้ก็มีการ Invade กันอีกเช่นเคยและก็เป็นฝ่าย Cloud9 ที่ Invade จะบุกไปเก็บ Red Buff มาแต่คราวนี้ SSB นั้นไม่ประมาทมาดักรอการ Invade ก่อนอยู่แล้วจึงทำให้ฝ่าย SSB นั้นได้เปรียบกว่ามาก จึงเก็บฝ่าย Cloud9 ไปได้ถึง 2 ตัวด้วยกัน แต่ช่วงต้นเกมนั้นรูปแบบยังคงสูสีกันมาก ทำให้ดูสูสีแบบที่ไม่มีใครยอมกันง่ายๆ เลยก็ว่าได้ แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกมดูเหมือนว่าพลังการ Poke ของ SSB นั้นรุนแรงมากทั้งตัว Jayce และ Corki ทำให้เกมฝ่าย SSB นั้นค่อนข้างจะได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดเจน แค่เพียงโดนสกิล Poke ไปแค่นิดเดียวกับทำให้พลังของ Cloud9 นั้นลดลงไปอย่างมาก และด้วยพลังของการ Poke นี้แหละที่ทำให้ SSB นั้นคุมเกมนี้ไปได้ และสามารถเก็บชัยชนะที่ 2 อย่างต่อเนื่อง

Worlds Quarter Finals1 Day2.mp4_snapshot_02.58.23_[2014.10.06_12.50.31]เกมที่ 4
มาถึงเกมที่ 4 กันแล้วซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ฝั่ง Cloud9 นั้นจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว ในเกมนี้ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครยอมกันง่ายๆ ทำให้รูปเกมนั้นผลัดกันรุกรับไปมาอย่างสูสี เกิดการปะทะกันบ่อยครั้งเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมได้เป็นอย่างดี พอเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 30 ฝ่าย Cloud9 นั้นเป็นฝ่ายได้เปรียบสามารถดักฆ่าฝั่ง SSB ไปได้ถึง 3 ตัวพร้อมบุกขึ้นบ้านหวังจับจบเกมกันไปเลยและสามารถลด HP ของ Nexus จนเหลือแค่เพียง 1 ใน 4 เท่านั้น แต่กลับทำไม่ได้ ฝ่าย SSB นั้นเกิดขึ้นมาป้องกันได้ก่อน และด้วยความผิดพลาดที่จบเกมไม่ได้นั้น กลับถูกสวนกลับและ SSB ก็สามารถเก็บชัยชนะในเกมที่ 4 นี้ไปได้แบบหวุดหวิดลุ้นแทบขาดใจกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งนัดที่เราแนะนำให้ลองรับชมกันดูแบบทั้งเกมได้เลย

Worlds Quarter Finals1 Day2.mp4_snapshot_04.00.45_[2014.10.06_12.56.38]

การแข่งขันคู่ที่ 3 Star Horn Royal Club VS Edward Gaming
ทั้ง 2 ทีมนี้คือทีมตัวแทนจากประเทศจีนด้วยกันทั้งคู่ ส่วนผลงานจากในรอบ Group Stage นั้นดูท่าทีม Star Horn Royal Club จะทำได้ดีกว่า เพราะเข้ามาเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม B ส่วน Edward Gaming เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม A แต่ทว่าเมื่อเทียบผลงานในการแข่งขันภายในประเทศจีนแล้ว ทางด้าน Edward Gaming นั้นกลับทำผลงานได้ดีกว่า SHRC มาก ก็ต้องมาดูกันล่ะว่าผลการแข่งขันจะเป็นเช่นไร
เกมที่ 1
ในช่วงเปิดเกมมาทางด้าน Edward Gaming บุกเข้ามาขโมยบูลบัฟจากป่าของ SHRC ไปได้แบบฟรีๆ และบูลบัฟจากฝั่งของ EDG เองนั้นได้ถูกถ่ายไปให้กับ Orianna ที่เล่นใน Mid Lane ตั้งแต่ต้นเกมแทน หลังจากนั้นเมื่อมีการประกบเข้าเลนแล้ว ปรากฏว่าฝั่ง EDG ได้เลือกสลับเอาคู่ ADC และ Support ไปเล่นในเลนบน ส่วนตัว Top นั้นไม่ได้กลับเข้าเลนล่างแต่ไปเกาะติดกับตัว Jungle แล้วบุกเข้าถล่มป่าของฝ่าย SHRC แทน ถือว่าทำได้ดีกว่ามากในเรื่องการชิงพื้นที่และบัฟของป่า แต่ฝ่าย SHRC ก็ใช่ว่ายอมได้ง่ายๆ ได้รวมตัวกันเก็บ First Blood จาก Orianna ที่เลนกลางแทน พร้อมทำให้บูลบัฟถูกถ่ายมาทางฝั่ง SHRC ด้วยนั่นเอง ซึ่งจุดนี้ทำให้ฝ่าย SHRC นั้นได้เปรียบขึ้นมาเล็กน้อย และภายในเกมก็มีการฟาร์เลี้ยงกันมาเรื่อยๆ ไม่ค่อยเน้นการปะทะกันเท่าไหร่นัก ซึ่งการฟาร์มและการคุมพื้นที่นั้นเป็น SHRC ที่ทำได้ดีกว่า ทำให้มีการเงินนำประมาณ 5-8 พัน แต่ SHRC กลับมาพลาดในจังหวะ Baron Nashor ถูกฝ่าย EDG เก็บได้ไปแทน ในช่วง 20 นาที ของเกมนั่นเอง ทำให้ EDG นั้นมีหวังที่จะพลิกเกมขึ้นมาได้บ้าง แต่ฝ่าย SHRC หลังจากที่พลาดไปก็ไม่ได้ร้อนรนกลับเข้ามาเล่นได้ตามแผนแบบเดิมได้ จุดตัดสินของเกมนี้มาอยู่ในช่วงนาทีที่ 32 ของเกมแทน เมื่อฝ่าย SHRC จะเข้ามาเอา Baron Nashor แต่ฝ่าย EDG ก็รู้ทันเลยส่งคนมากวน ทำให้ฝ่าย SHRC ไม่สามารถเอาได้ เลยมารวมตัวกันเกิดการปะทะกันขึ้นที่กลางแผนที่แทน ซึ่งศึกในครั้งนี้ก็เป็น SHRC ที่เหนือกว่าเก็บ ACE ไปได้ พร้อมเข้าตีบ้านจบเกมไปเลย

Worlds Quarter Finals2 Day1 EP1.mp4_snapshot_00.44.34_[2014.10.07_15.55.21]

เกมที่ 2
การเล่นในเกมที่ 2 นั้นจะเน้นในเรื่องการฟาร์ม และแย่งชิงพื้นที่กันเสียมากกว่า ไม่ค่อยมีการปะทะให้ดูมากมายนัก จะเป็นก็แค่เพียงการปะทะเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งสถานการณ์ต้องบอกเลยว่าทั้ง 2 ทีมนั้นค่อนข้างจะทำได้ดีและสูสีกันมาก เลี้ยงเกมกันมาตลอด เพียงแต่ในการปะทะกันมาตลอดทั้งเกมนั้นดูเหมือนว่าฝ่าย SHRC นั้นจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยๆ ในหลายๆ การปะทะ จนสุดท้ายฝ่าย SHRC ก็สามารถเก็บชัยชนะในเกมที่ 2 นี้ไปได้ ทำให้ขึ้นนำไปก่อนแล้ว 2-0 เกม

Worlds Quarter Finals2 Day1 EP1.mp4_snapshot_01.41.04_[2014.10.07_16.36.09]

เกมที่ 3
ในเกมหลังจากนี้ฝ่าย EDG นั้นจะพลาดไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เนื่องด้วยถูกนำไปก่อนถึง 2-0 เกม ในช่วงแรกของเกมทางด้าน EDG นั้นเปิดเกมมาได้อย่างดีกว่า โดยเก็บ Dragon ตัวแรกของเกมไปได้ และในนาทีที่ 5 ฝ่าย SHRC เปิดจังหวะปะทะที่เลนบน แต่กลับโดน EDG สวนกลับเก็บไปได้ 2 Kill แทน ต่อจากนั้นก็มีการปะทะกันรัวๆ แตกต่างจาก 2 เกมก่อนหน้านี้ที่เน้นในเรื่องของการฟาร์มมากกว่า ซึ่งหลังจากผ่านการปะทะอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงนาทีที่ 15 นั้น ทีม EDG ก็ขึ้นนำไป 10-3 Kill การเงินนำห่างอยู่ประมาณ 6 พัน จากนั้นก็มีการปะทะในนาทีที่ 17 จากประเด็นของ Dragon ซึ่งครั้งนี้ EDG สามารถเก็บ ACE ไปได้โดยที่ไม่ตายเลยสักคน เพิ่มความได้เปรียบมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่การปะทะในหลายๆ ครั้งต่อมากลับเป็น SHRC ที่ทำได้ดีกว่า ทำให้รูปเกมดูเหมือนจะสูสีอีกครั้ง แต่สุดท้ายดูเหมืนอว่าฝั่ง EDG จะสามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้ เข้าจัดการ SHRC พร้อมถล่ม Nexus ได้ในที่สุด

Worlds Quarter Finals2 Day1 EP2.mp4_snapshot_00.39.53_[2014.10.07_16.49.01]

เกมที่ 4
มาถึงเกมที่ 4 ช่วงต้นเกมฝั่ง EDG นั้นสามารถกดดันในเลนได้ทั้ง 3 เลนพร้อมเปิด First Blood จากเลนบนไปได้ด้วย หลังจากนั้นก็มีการปะทะกันบ้างเล็กน้อย แต่ฝ่าย EDG ก็ยังคงมีการเงินที่นำอยู่ด้วยการเล่นที่โดดเด่นในช่วงแรก ซึ่งเมื่อถึงนาทีที่ 21 ของเกมฝ่าย EDG นั้นก็สามารถเก็บ Turret ด้านนอกทั้งหมดของ SHRC ไปได้เรียบร้อยแล้ว แต่ทางกลับกันฝ่าย SHRC เก็บไปได้แค่เพียง 1 ป้อมเท่านั้น ต่อมาในช่วงนาทีที่ 22 ฝ่าย EDG สามารถเก็บ Baron Nashor ไปได้ จึงรวมตัวกันบุกเข้าที่เลนกลางจนถึง Nexus แต่ยังไม่สามารถจบเกมไปได้ ต้องถอยออกมาก่อน แต่ยังคงการบุกต่อเนื่องเข้าที่เลนล่างแทน จนสามารถเข้าตี Nexus ปิดเกมไปได้ในที่สุด ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 2-2 ต้องมาตัดสินกันในเกมสุดท้ายจนได้

Worlds Quarter Finals2 Day1 EP2.mp4_snapshot_01.45.57_[2014.10.07_17.11.19]

เกมที่ 5
ในเกมนี้ช่วงแรกไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่เกมเริ่มมาสนุกมาขึ้นตอนช่วงกลางเกมที่เริ่มมีไอเทมหลักกันแล้ว ทำให้เปิดจังหวะปะทะมันส์ๆ กันแบบต่อเนื่องไปเลย แถมรูปเกมก็สูสีกันมาก เป็นการชิงจังหวะตัดเหลี่ยมกันตลอดเวลา มาจนถึงช่วงนาทีที่ 36 ฝั่ง SHRC จะเอา Baron Nashor ได้วางหลุมพรางเอาไว้ โดยรวมตัวกันหวังดักฆ่า EDG และ EDG นั้นก็เดินเข้ามาขัดขวางการเอา Baron Nashor ตามที่คาดเลยกลายเป็นการติดกับดักทำให้ฝ่าย EDG ตายไป 1 คนอย่างรวดเร็ว ทำให้ SHRC สามารถเก็บ Baron Nashor ไปได้ รวมไปถึงไหลเอา Turret พร้อมเก็บ Dragon และสุดท้ายย้อนมาเก็บ Turret อีกที มาจนถึงจุดนี้ทางด้าน SHRC นั้นได้เปรียบอย่างชัดเจนแล้ว และสามารถเดินเกมข่ม เข้าปะทะครั้งสุดท้ายในฐาน EDG และชนะมาได้ ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไป และทีม Edward Gaming นั้นก็ตกรอบไปแทน

Worlds Quarter Finals2 Day1 EP2.mp4_snapshot_02.33.44_[2014.10.07_17.50.20]

การแข่งขันคู่ที่ 4 Najin White Shield VS OMG
มาถึงคู่สุดท้ายของรอบ 8 ทีมกันแล้ว คู่นี้เป็นการเจอกันระหว่างทีมเกาหลีและจีน ซึ่งถือเป็นศึกศักดิ์ศรีระหว่างแดนกันเลยทีเดียว แต่จากสถิติที่ผ่านมานั้นต้องบอกว่าทางด้าน Najin White Shield ทำผลงานได้ดีกว่า เพราะเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม D ส่วน OMG เป็นอันดับ 2 ของสาย C ก็ต้องมาดูกันล่ะว่างานใครระหว่างเกาหลีกับจีนใครจะเจ๋งกว่าใคร
เกมที่ 1
เปิดเกมมาเริ่มด้วยความมันส์ตรงที่ทั้ง 2 ทีมรวมตัวกันวิ่งมาปะทะกันบริเวณแม่น้ำในเลนบน ซึ่งศึกครั้งนี้เป็นฝ่าย OMG ที่เก็บไปได้ 1 Kill
แต่ในการเล่นนั้นดูเหมือนช่วงแรกทางด้าน NWS นั้นจะทำได้ดีกว่า สามารถครองเก็บ Dragon ไปได้ก่อนถึง 2 ตัวแรก ส่วนการปะทะก็มีกันบ้างประปราย แต่ไม่มีการปะทะใหญ่ๆ แต่อย่างใด เนื่องด้วยทั้งฝ่ายยังคงต้องการฟาร์มอย่างต่อเนื่องเพื่อหาเงินมาออกไอเทมใหญ่ชิ้นแรกให้ได้อยู่ พอเข้ามาสู่ช่วงกลางเกม NWS ที่ทำได้ดีมาตลอดกับเริ่มเล่นพลาดให้เห็นกันบ้างแล้วทำให้ OMG มีจังหวะฉกฉวยเก็บสกอร์ Kill มาได้เรื่อยๆ จนเข้าสู่การปะทะแบบทีมก็ดูเหมือนว่าทาง OMG กลับทำได้ดีกว่าทำให้กระแสของเกมนั้นตกมาเป็นของ OMG อย่างเต็มตัวไปแล้วนั่นเอง จนมาถึงนาทีที่ 43 การปะทะครั้งสุดท้าย ซึ่ง OMG นั้นทำได้ดีกว่ามากจริงๆ เลยสามารถเก็บชัยชนะในเกมแรกได้ก่อน

LOL WCS Quater Final 4.mp4_snapshot_01.29.31_[2014.10.07_18.25.00]

เกมที่ 2
เกมมาเริ่มการปะทะกันที่ Dragon ตัวแรกประมาณนาทีที่ 8 ซึ่งทางด้าน NWS กำลังหลอกเอามังกรหวังเกิดการปะทะ และก็เกิดการปะทะจริงๆ ตามที่คิด แต่ดูเหมือนว่า Position รวมไปถึงความพร้อมในการปะทะนั้น ทางด้าน OMG เหนือกว่า จึงเก็บไปได้ถึง 2 Kill พร้อมกับได้ Dragon แถมมาอีกด้วย โดยที่ OMG นั้นเสียไปแค่เพียง 1 ตัวเท่านั้น
พอเข้านาทีที่ 15 เกิดสถานการณ์คล้ายแบบเดิมอีก แต่เป็นการปะทะกันในเลนล่างฝ่าย NWS หาเริ่มเข้าปะทะก่อน แต่กลับถูกสวนกลับไป ทำให้แลกกันไป 1-2 Kill โดนฝ่าย NWS นั้นโดนไป 2 พร้อม OMG เก็บ Dragon ตัวที่ 2 ได้อีกด้วย ทำให้สถานการณ์การเงินห่างกันถึง 4 พันไปแล้ว แต่ทางด้าน NWS นั้นก็ใช่ว่าจะยอมกันง่ายๆ พยายามหาเรื่องเข้าปะทะกันอย่างต่อเนื่อง แต่กลับกลายเป็นว่าแทบทุกครั้งนั้น OMG ทำได้เหนือกว่า ทำให้สกอร์การ Kill รวมนั้น OMG ดีดนำขึ้นไปเป็น 13-5 แล้ว เพียงแค่ นาทีที่ 25 ของเกมเท่านั้น หลังจากนั้น ด้วยความที่เป็นมือโปร จึงใช้ความได้เปรียบนี้ควบคุมพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และค่อยๆ ดันเกมเข้าไปอย่างไม่รีบร้อนและสุดท้าย NWS ก็ทนความแตกต่างที่เพิ่มมากขึ้นนี้ไม่ไหวก็ต้องแพ้ไป ทำให้ OMG นั้นนำไปก่อนแล้ว 2-0 เกม

LOL WCS Quater Final 4.mp4_snapshot_02.34.23_[2014.10.07_18.39.23]

เกมที่ 3
มาถึงเกมที่ที่ฝ่าย NWS นั้นไม่สามารถพลาดได้อีกต่อไปแล้ว หากพลาดก็คือตกรอบในทันที ส่วนในเกมเพียงแค่นาทีที่ 2 เท่านั้นทางด้าน OMG ก็เริ่มเดินเกม เกาะกลุ่มกันถึง 4 คนเข้า Dive ที่เลนบนเก็บ First Blood จาก NWS ไปได้เสียก่อน ต่อมาก็เกิดการปะทะกันแบบต่อเนื่อง เรียกความตื่นเต้นไม่น่าเบื่อตลอดทั้งเกมเลยก็ว่าได้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้นก็มีความสูสีกันมาก แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกมหลังจากนาทีที่ 25 ไปแล้ว
เกมโดยรวมต้องบอกเลยว่าทางด้าน OMG นั้นเกาะกลุ่มรวมไปถึงการเข้าซ้อนในการปะทะจังหวะต่างๆ ได้เหนือชั้นมากกว่า NWS และ NWS นั้นก็ดูขาดความเด็ดขาดไป จังหวะฆ่าก็ไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่นัก ทำให้ความได้เปรียบตกไปเป็นของ OMG แทน และสุดท้ายเกมนี้ฝ่าย OMG ก็สามารถเก็บชัยชนะไปได้อีกครั้ง ทำให้ OMG ทีมจากจีนทีมนี้ได้เขี่ย Najin White Shield ทีมเกาหลีตกรอบไปในที่สุด และทีม Najin White Shield ก็ถือว่าเป็นทีมจากเกาหลีทีมแรกที่ตกรอบไปด้วยเช่นกัน

LOL WCS Quater Final 4.mp4_snapshot_03.32.09_[2014.10.07_18.47.14]