Point Blank รางวัลที่ยิ่งกว่าความภาคภูมิใจ Compgamer Awards

2,628 views

ถือว่าเป็นสองรางวัลที่ทาง บริษัท เอ็นซีทรู จำกัด  ต่างเฮกันลั่นศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เลยทีเดียว  กับการประกาศผลรางวัล  Compgamer Awards ในงาน Thailand Game Show 2011 เมื่อวันที่ 7-8-9 มกราคมที่ผ่านมา  ซึ่ง Point Blank กวาดรางวัลเกมออนไลน์ยอดนิยมและรางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมไปครอง  อยู่ในใจเกมเมอร์ขนาดได้รับรางวัลใหญ่ขนาดนี้  ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์พลาดไม่ได้ที่จะมาสัมภาษณ์ถึงความในใจกัน


Compgamer Awards Thailand Game Show 2011  บริษัท เอ็นซีทรู จำกัด ภาคภูมิใจ
รางวัลเกมออนไลน์ยอดนิยม ประเภท Casual PointBlank
และสาขาเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม

– ความรู้สึกเมื่อทราบว่า PB ได้รับรางวัลเกมออนไลน์ยอดนิยมครั้งแรก

ผมและทีมงานทุกคนในวันนั้นรู้สึกตื่นเต้นดีใจมาก ว่าเราทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดกันไว้ในวันแรกที่เปิด PB ได้แล้ว ที่เราจะต้องเกมที่เกมเมอร์นิยมเล่นมากที่สุด

– และรู้สึกอย่างไรเมื่อทราบอีกว่าได้ควบรางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมด้วย

รางวัลจากเกมเมอร์ทำให้เราปลื้มใจ ดีใจมาก และพอประกาศว่า PB  ได้รับรางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมด้วย รางวัลนี้ทำให้เราภาคภูมิใจมาก เพราะกรรมการทุกท่านที่ตัดสินก็เป็นผู้รอบรู้ในสาขาต่างๆ ก็เหมือนกับเราได้รับเกียรติ ได้รับการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญทุกๆ ท่านว่าเราเป็นเกมยอดเยี่ยมในสายตาของพวกเขาด้วย

– คาดหวังมาก่อนหรือเปล่าว่าจะได้รับ 2 รางวัลด้วย
ไม่ได้คาดหวังว่า PB จะได้รับทั้งสองรางวัลครับ คิดว่าทุกค่ายเกมในวันนั้นก็มีสิทธิ์ลุ้นว่าจะได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ของตนเองเช่นกันครับ แต่พอได้ทั้งสองรางวัลมาก็เลยมีโจทย์ที่ท้าทายให้กับเรามากขึ้นที่ต้องรักษาและพัฒนาการบริการให้ดีขึ้นไปอีกครับ

– ก่อนที่จะตัดสินใจนำ PB เข้ามาเปิดให้บริการ คาดการอย่างไรกับตลาด FPS ในบ้านเรา จะไปไหวมั้ย เพราะอย่างที่ทราบๆ ก็คือ PB ไม่ใช่ FPS เกมแรกที่เปิดให้บริการในบ้านเรา

ตลาด FPS ในบ้านเราเวลานั้น ยังมีตัวเลือกที่เป็นเกมออนไลน์ให้ผู้เล่นไม่มากนัก ยังมีกลุ่มลูกค้าอีกมากที่ต้องการเล่นเกมแนวนี้ที่สมจริงมากขึ้น เนื้อหาของ PB สามารถตอบสนองความสนุกให้ทุกกลุ่มได้ จึงได้นำเกม PB เข้ามาครับ

– อะไรที่ทำให้เป็นแรงดึงดูดผู้เล่นให้โหวตจนได้รับรางวัล รวมถึงเรียกคะแนนจากกรรมการตัดสินจนได้รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม เพราะมันยากมากที่เกมแนว Casual จะได้รับรางวัลนี้

การอัพเดทเกมและสร้างกิจกรรมอย่างต่อเนื่องน่าจะเป็นสิ่งที่ถูกใจเกมเมอร์ของเรามากที่สุด จะเห็นได้จากสองปีที่ผ่านมานี้ PB มีการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์ทุกๆ ไตรมาส เพราะมีจำนวนผู้เล่นมากขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และก็คงเป็นทั้งหมดที่กล่าวมานี้ด้วยที่คณะกรรมการเล็งเห็นและได้มอบรางวัลเกมยอดเยี่ยมให้กับ PB มาครับ

– เพราะลุยเรื่องตลาด E-Sports ด้วยหรือไม่ทำให้เป็นปัจจัยหนึ่งในการที่เกมเมอร์มอบคะแนนโหวตให้เรา

ก็น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งครับ เพราะ E-Sports เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่เราต้องการให้เกมเมอร์เราได้รับความบันเทิงทั้งคนแข่งและคนดู เราพัฒนารูปแบบงาน ของการแข่งขันรอบสุดท้ายให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ ให้คนมาดูแล้วรู้สึกสนุกตื่นเต้นไปกับการแข่งด้วย จะเห็นได้จากหน้าเวทีของ PB เมื่อมีรอบการแข่งขันจะเต็มไปด้วยผู้ชมล้นทะลักจนไม่มีทางเดิน และรวมถึงในหน้าเว็บที่เราถ่ายทอดสดก็มีคนเข้าชมมากกว่า 5,000 คนในช่วงเวลานั้นครับ

– พูดถึง PB ตอนนี้ทุกคนเล็งไปที่การแข่งขัน ปีที่ผ่านมากระแสตอบรับเป็นที่น่าพอใจหรือไม่

สำหรับทีมงานแล้วเราพอใจมากครับ ปีที่ผ่านมาเราสามารถสร้างกลุ่มผู้เล่นเกมให้เป็นนักกีฬาเกมออนไลน์ได้มากกว่า 1 แสนคน มีผู้เล่นหน้าใหม่สนใจเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ มากขึ้น และอย่างน้อยเราก็กำลังสร้างสังคมที่ดีให้กับสำหรับเกมเมอร์ และให้พวกเขายืดอกภูมิใจในความเป็นเกมเมอร์กันได้ครับ

– ในปีนี้วางแผนการแข่งขัน E-Sport ไว้อย่างไร มีการแข่งขันชิงแชมป์โลกแบบที่เกมอื่นๆ ทำกันหรือไม่

ปีนี้เรามีการแข่งขันหลัก 5 รายการและการชิงแชมป์ประเทศไทยโดยความร่วมมือและการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Redbull Extra เพื่อหาตัวแทนทีม PB ประเทศไทยไปชิงแชมป์โลกในปี 2012 ครับ และข่าวสดข่าวด่วนของปีนี้คือ ทางบริษัท Zepetto ผู้พัฒนาเกม PB เสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน PB International Championship ครั้งที่ 1 ขึ้นโดยเชิญตัวแทนจาก 6 ประเทศที่เปิดให้บริการไปประลองกันที่ประเทศเกาหลีเร็วๆ นี้ครับ

– คิดว่าตอนนี้ Point Blank ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของเกมออนไลน์ในบ้านเราแล้วหรือยัง

เรามั่นใจว่าในช่วงเวลานี้ Point Blank มีจำนวนเกมเมอร์เล่นพร้อมกันสูงที่สุดในบ้านเราครับ

– แผนการอัพเดทในปีนี้ มีอะไรบ้าง

มีเพียบเลยครับ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เราจะขอเชิญทาง CGN อีกครั้ง เพื่อเปิดแผนการใหญ่ เรื่องการอัพเดทหลักของ Point Blank ที่จะมีขึ้นในปีนี้ครับ

– นอกจากพัฒนาอัพเดทเกมแล้ว  จะมีการจัดกิจกรรมหรือแผนการตลาดสำหรับปี 2011 ไว้อย่างไร

เราจะยังคงพัฒนาและส่งเสริมให้วงการ E-Sports เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ขยายวงกว้างให้ผู้เล่นและสังคมมีส่วนเข้าร่วมมากขึ้น และเน้นการทำกิจกรรมในช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์สังคมไปด้วยครับ

รางวัล L2 เว็บไซต์ยอดเยี่ยม

– ความรู้สึกเมื่อได้รับรางวัลในปีนี้ ต่างจากปีที่ผ่านมาหรือไม่ ระหว่างครั้งที่ L2 และ PB เคยได้เมื่อ 2 ปีก่อน

ภูมิใจกับทีมงานพัฒนาเว็บไซต์ของเรามาก ครับ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า 3 ปีที่ผ่านมา ทีมงานเว็บไซต์ที่มีจำนวนคนไม่มากนัก ทำงานกันอย่างหนัก และก็สามารถทำให้เว็บไซต์เกมของ NC True ได้รับการยืนยันจากผู้ทรงคุณวุฒิว่ายอดเยี่ยมติดต่อกัน 3 ปีครับ

– จุดเด่นของเว็บ ที่คิดว่าสุดยอดที่สุดคืออะไร

ในส่วนของเกม L2 เอง เป็นเกมที่เปิดให้บริการมานานกว่า 5 ปี แต่ยังคงมีการอัพเดทและกิจกรรมหน้าเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องทุกๆ สัปดาห์ ทุกเดือน เราจะมีกิจกรรมใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้ติดตามเสมอครับ คิดว่าน่าจะเป็นจุดเด่นหลักของเว็บไซต์เราครับ

– การบริหารการจัดการเว็บไซต์ อย่างไร ทั้งความสวยงาม และข่าวสาร รวมถึงข้อมูลต่างๆ

เป็นความร่วมมือกันของทีมงานครับ ทั้งทีมเกมและทีมพัฒนาเว็บไซต์ที่คุยกันอย่างละเอียดก่อนที่จะสร้างสรรค์เว็บออกมาอย่างที่เห็น เราเน้นการวางแผนและแนวความคิดก่อนจะลงมือทำครับ


– ในส่วนของเว็บบอร์ด สังคมในเว็บบอร์ดมีความแข็งแรงมากน้อยเพียงใด

เกมเมอร์ของ L2 เป็นผู้ใหญ่ ถึงอายุ 60 แล้วก็มี เขาจะมีสังคมที่พูดคุยแลกเปลี่ยนกันเองอยู่ตลอดเวลา มีแคลน มีกลุ่มที่นัดเจอกันนอกเกมเสมอๆ เว็บบอร์ดเราเองจึงเป็นตัวกลางอย่างดีสำหรับเกมเมอร์ครับ

– มีการกรองสมาชิกหรือไม่หรือว่ารับสมาชิกทั้งหมดเลย

รับหมดครับ แต่ จะมีระบบกรองอายุอีกชั้นครับ เพื่อการเข้าถึงเนื้อหาของเกม เช่นเมื่อเวลาเข้าเล่นเกมแล้ว ถ้าอายุไม่ถึงจะไม่สามารถเห็นภาพบางส่วนได้ครับ

– ด้วยความสำเร็จจุดนี้จะต่อยอดไปถึงแผนพัฒนาเว็บไซต์อย่างไรต่อไปในอนาคต
เราก็มองและกำลังให้ความสำคัญกับ Social Network อยู่ครับ อยู่ในแผนงานที่กำลังพัฒนาเว็บไซต์อยู่เช่นกันครับ
– อยากฝากอะไรถึงผู้ที่ให้คะแนนโหวตกับเราขอขอบคุณเกมเมอร์ของ PB และทุกๆ เกมของเราครับ ที่สนับสนุนกันมาตลอด เราจะทำให้เกมและการบริการของเราสนุกมากขึ้นเพื่อให้เกมเมอร์ของเรามีความสุขครับ