เด็กไทยสร้างชื่อ….เสีย…ง (งองูตัวเดียวก็สำคัญ)

2,563 views

กราบสวัสดีท่านผู้อ่าน

ทุกท่านที่หลวมตัวคลิกเข้ามาอ่านโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ก็ทนๆ อ่านให้จบก่อนนะครับ  เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมจะมีส่วนบนเว็บคอมพ์เกมเมอร์กับเขาบ้าง ปกติจะไปสิงสถิตอยู่ในหนังสือคอมพ์เกมเมอร์นิวส์เป็นหลัก หากินกับหนังสือเล่มนี้มาตั้งแต่ “ตีนเท่าฝาหอย” ไม่ได้เวอร์นะครับ ผมเปรียบเสมือนคนที่ยังไม่เป็นอะไรเลย หรือจะเรียกอีกอย่างว่า “สมองเท่าหางอึ่ง” ที่เข้ามาทำงานตามประสาเด็กติดเกม จนเจ้านายบอกเลยว่า แป๊ะ นายมาถูกทางแล้ว จนมาถึงตอนนี้เริ่มมีสกิลติดตัวพอสมควร ไม่ได้เก่งแต่ก็ออกเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ได้สบายๆ

เข้าสู่ช่วงไตรมาสต์แรกของปี ที่ปีนี้ถือว่าออกตัวแรงกันทุกค่าย เพราะเหล่าพี่ๆ เล่นแห่เปิดเกมกันแบบพายุถล่ม จนทำเอาผมเองไม่รู้จะเล่นเกมไหน ไอ้นั่นก็ดี ไอ้ริทน่าลอง ไอ้ก้าก็น่าเล่น หรือเล่นไอ้อ่อนดี คิดไม่ตกครับ ผลสุดท้ายเล่นมันทุกเกมเอาดีไม่ได้สักเกม -..- สุดท้ายต้องเป็นผู้ดูที่ดี ติดตามวงการ E-Sport ดีกว่า

แน่นอนว่าพอเข้าสู่ช่วงปีใหม่ ฤดูการแข่งขัน E-Sport ก็เริ่มทยอยเปิดตัวการแข่งขันกันเป็นว่าเล่น จะเป็นของเกมไหนค่ายไหนขอติดไว้ก่อนมีโอกาศจะเอามาปั่นกันให้ดู แต่ตอนนี้ขอสดุดีเกมเมอร์ไทยรายแรกของปี ไม่สิ ต้องกลุ่มแรกของปีถึงจะถูก กับการเดินทางไปเหยียบจมูกต้นตำหรับเมืองเกิดหรือเมืองแม่ของผู้ผลิตเกมอย่างเกาหลีใต้ กับเกม Point Blank ในรายการ Point Blank International Championship 2011 พวกเขาเหล่านั้นคือ MiTh GlamoRousCrazy

สมาชิกของ MiTh GlamoRousCrazy ประกอบไปด้วย
1. เจ หรือ X-Cover (หัวหน้าทีม) ตำแหน่ง Support  ปืนที่ใช้ Aug A3 Gold
2. เอ็ม หรือ Kik1z (รองหัวหน้าทีม) ตำแหน่ง Support ปืนที่ใช้ Aug A3 Gold
3. ต้น หรือ X-JaMer (สมาชิก) ตำแหน่ง  Attacker (ตัวโหดเลยคนนี้)  ปืนที่ใช้ Aug A3 Gold
4. กวาง หรือ RoMe0z (สมาชิก) ตำแหน่ง Attacker / Sniper   ปืนที่ใช้   Aug A3 Gold / L115A1 Gold / Kriss S.V Gold
5. ฟิว หรือ Craker. (สมาชิก) ตำแหน่ง Attacker ปืนที่ใช้ Aug A3 Gold
6. อาม หรือ PINKU (เมเนเจอร์/ตัวสำรอง) ตำแหน่ง Attacker ปืนที่ใข้ Aug A3 Gold
7. ลี หรือ Rex (คอมแมนเดอร์/ตัวสำรอง) ตำแหน่ง Attacker ปืนที่ใช้ Aug A3 Gold

กว่าจะมาเป็น MiTh GlamoRousCrazy มันยากลำบากขนาดไหนผมไม่รู้นะครับ เพราะไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำทีม เพียงแต่ดูอยู่ห่างๆ จากที่เคยจัดการแข่งขัน ทีมนี้ก็เข้ามาแข่งกันทุกรายการ ซึ่งบอกตรงๆ ครับว่าถ้าหากเป็นผมอาจจะมีท้อบ้าง เพราะทีมใน PB แต่ละทีมบอกได้คำเดียวว่าโคตรเทพ ไม่ว่าจะเป็น XunwuTeamwork, Gz Neolution eSports, EternalFear.Razer, SponsorByGunit  หรือ T0pSecret แล้ว GlamoRousCrazy เป็นใคร จะต่อกรกับพวกนั้นได้หรือ ช่วงแรกขอบอกว่ายังไม่ได้ แต่ใครจะไปรู้ครับว่าวันนี้ MiTh GlamoRousCrazy จะเป็นเบอร์ 1 ของเกม PB ไปเรียบร้อย ไม่ได้พูดเกินจริง แต่ลองย้อนไปดูชื่อแชมป์แต่ละรายการดูว่ามีชื่อ MiTh GlamoRousCrazy  อยู่กี่รายการ

และมันก็ประจวบเหมาะที่ทาง PB ได้มีการจัดการแข่งขันระดับโลกขึ้นเป็นครั้งแรกกับรายการ Point Blank International Championship 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 6 ชาติ ประกอบไปด้วย ไทย อินโดนีเซีย รัสเซีย เกาหลีใต้ บลาซิล และ ตุรกี ซึ่งสุดท้ายแล้วเด็กไทยเราก็สามารถคว่ำทีมจากชาติต้นกำเนิด PB อย่างเกาหลีใต้ได้สำเร็จ และคว้าแชมป์โลกถ้วยแรกของเกม และแชมป์ระดับโลกรายการแรกของปีมาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ครั้งแรกที่ทราบข่าวว่าเด็กไทยได้แชมป์ บอกตรงๆ ว่ารู้สึกดีใจแทน และก็จะรู้สึกแบบนี้ทุกครั้งเมื่อเด็กไทยสามารถไปสร้างชื่อในต่างแดนด้วยการแข่งขัน E-Sport และก็ต้องข้องใจทุกครั้งด้วยว่า ทำไมเมื่อเด็กไทยสร้างชื่อกลับไม่เป็นข่าวเป็นคราวกับเขาบ้าง ทีมีเรื่องนู่นนี่นั่นในเชิงลบเมื่อไหร่ ตามกัดตามจิกกันไม่ปล่อยจะมีก็แค่สื่อไม่กี่รายที่สนใจข่าวนี้จริงๆ  มันก็เป็นแบบนี้แหละครับสังคมเรา ชอบกินของเน่าของเสีย ของดีๆ มีไม่ค่อยจะเอากัน คิดแล้วก็น้อยใจแทน แต่ก็เอาเถอะครับ ยังไงเสีย MiTh GlamoRousCrazy ก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปแล้ว และจะมีสักกี่คนครับที่จะเอาธงชาติไทยไปโบกสะบัดในรูปแบบของการสร้างชื่อเสียงให้กับชาติ เป็นแค่เด็กวัยรุ่น แต่แบกรับคำว่าตัวแทนประเทศไทย พร้อมชูธงชาติไทยให้นานาชาติได้เห็นว่าเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

และอันนี้เป็นคำพูดจากน้องๆ ที่เคยบอกไว้กับเราครับ

“ก็อยากจะให้ผู้ใหญ่ในบ้านเราหันมาให้การสนับสนุนกีฬา E-Sport มากขึ้นและเต็มที่ ไม่อยากให้มองว่าเป็นแค่การเล่นเกม อยากให้มองว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่เล่นแล้วได้ประโชยน์ทั้งด่านการพัฒนาสมองทักษะส่วนตัวและทีมเวิร์ค  เพราะบางเกมนั้นเล่นเป็นทีม ต้องใช้ความสามารถมากเลยถึงจะเล่นให้เป็นระบบที่ดีได้ และอยากให้ดูพวกผมเป็นตัวอย่างครับว่าแข่งขันเกมออนไลน์นั้นไม่ธรรมดาเงินรางวัลก็ไม่น้อยนะครับได้แชมป์ในประเทศก็ไปแข่งขันในระดับสากลเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศชาติได้อีกด้วยครับผม”

นี่แหละครับ ความคิดของเกมเมอร์ไทยยุคนี้ ไม่ได้มีแต่เกรียนอย่างที่พวกพี่ๆ คิดกันแล้วนะครับ