Getamped : Challenge ทดสอบของใหม่ “Practice Mode”

1,473 views

….. เมื่อผู้เล่นซื้อ Acc ใหม่หรืออาชีพใหม่แล้วออกซ่า ทั้งที่ผู้เล่นยังไม่เข้าใจถึงอก่นของ Acc ใหม่ หรือ Style ใหม่ได้ดีพอ ผลที่ตามมาก็คือแพ้ไปในนัดแรกแล้วโดวยวายว่าของมัน… ก๊าก กาก !! สาเกตุก็เพราะผู้เล่นเข้าใจถึงผิวเผิน ไม่ได้เข้าใจถึงแก่นแท้ อยากจะเข้าใจถึงแก่น ก็ต้องฝึกวิชาให้ชิน ซึ่ง Getamped ในช่วงแรกๆ ก็ฝึกกันที่ Amped Challenge Mode ที่ต้องสู้กับทหารเหม่ยว 3 ครั้ง แต่เวลานี้ไม่จำเป็นต้องสู้ 3 ครั้ง ครั้งเดียวก็รู้ถึงแก่น กับ Amped Practice Mode

Amped Practice

….. Amped Practice คือ โหมดที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่น สามารถเข้ามาฝึกทักษะต่างๆ ได้อย่างสนุกมากและเข้าใจแก่นแท้ของอาชีพใหม่และ Acc ได้ดียิ่งขึ้นขึ้น โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการไม่มีจำกัดในเรื่องของเวลา และ MP สามารถควบคุม NPC ได้ และยังสามารถเข้าเล่นพร้อมกันได้สูงสุดถึง 8 คนด้วยกันโดยในโหมดนี้จะมี 2 ฉากที่สามารถใช้เมนูพิเศษได้ครบถ้วน ในปัจจุบันมีสนามมากมายที่รองรับระบบโหมดนี้แล้ว แต่จะเล่นได้เต็มที่มีเพียงแค่ 2 ฉากเท่านั้น


2 สนามที่มีลูกเล่นที่สมบูรณ์ที่สุดในโหมด Practice

บรรยากาศภายใน

….. สำหรับบรรยากาศภายในนั้นจะเหมือนกับโหมดต่อสู้ใน Challenge ที่มีทหารเหมียวสีเหลือง แต่จะยืนอยู่กับที่แม้ผู้เล่นจะเดินเข้าหาแล้วก็ตาม ในโหมดนี้จะไม่มีการจับเวลา เพราะเป็นโหมดฝึกซ้อม พร้อมกับปุ่มเมนูด้านขวาบนที่สามารถเลือกได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

….. เมื่อทำการเลื่อนเม้าส์มายังปุ่มคำสั่งนี้จะมี รายการคำสั่งตามหมายเลขกำกับในภาพเลื่อนลงมาให้เห็น

….. คำสั่งสำหรับเพิ่มค่า MP ของตัวละคร สามารถใช้คำสั่งได้ในฉาก practice ทั้ง 2 ฉากเท่านั้น และ ขณะที่ถือ Equipment นั้นจะไม่สามารถเพิ่มค่า MP ได้เหมือนกัน

….. คำสั่งที่ใช้สำหรับการควบคุมตัว NPC ให้เคลื่อนที่ และโจมตีผู้เล่นได้ และเมื่อทำการใช้คำสั่ง MOVE แล้วตรงเมนูจะเปลี่ยนเป็นคำว่า STOP แทนซึ่งเอาไว้ใช้ในการสั่งให้ NPC หยุดการเคลื่อนไหว (ใช้ได้เฉพาะมาสเตอร์ห้องเท่านั้น)

….. คำสั่งที่ใช้ในการเปิด-ปิด NPC ออกมาใช้งานได้เรื่อยๆตลอดเวลา แต่สามารถเรียกใช้งานได้ทีละ 1 ตัวเท่านั้นหากกดเรียกซ้ำขณะ NPC ยังไม่ตาย NPC จะเกิดใหม่ทันที (ใช้ได้เฉพาะมาสเตอร์ห้องเท่านั้น)

….. คำสั่งที่ใช้งานเพื่อออกจากการเล่นในโหมดนี้ สามารถกดได้ตลอดเวลาที่ต้องการ หากมีการเข้าเล่นมากกว่า 1 คนแล้วมีผู้เล่นคนอื่นกด END ก็จะจบการเล่นรอบนั้นเช่นกัน

….. เรียกได้ว่าสนุกกับการทดสอบ AcC หรืออาชีพใหม่ได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงเป็นสถานที่ฝึกคอมโบและเทคนิคการต่อสู้กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลแพ้ชนะ ตายก็เกิดใหม่ได้ตลอด เติม MP ได้เรื่อยๆ เพียงแต่โหมดนี้จะไม่มีคะแนนจากการเล่นน๊ะจ๊ะ

….. เมื่อรู้ถึงแก่นแท้ พร้อมจะสู้ในสนามจริงที่แล้ว ไม่มีอะไรต้องกลัว มั่นใจเต็มร้อย ลุย!!