LaTale จัดหนักกับวิธีสร้างของ ด้วยตัวคุณเอง

1,385 views

อาวุธ เสื้อผ้าดีๆ ที่ดรอปจากมอนสเตอร์ก็หาได้ยากซะเหลือเกิน ไหนจะยาเพิ่ม HP, SP อีก แต่นึกไหมว่า ถ้าเราสามารถสร้างของเหล่านี้ขึ้นมาเองได้แถมยังได้คุณภาพที่ดีเทียบเท่า หรืออาจจะดีกว่าที่ดรอปจากมอนสเตอร์บางชิ้น มันจะประหยัดและน่าจะขายให้คนอื่นในราคาที่ดีกว่า

เริ่มจากเมื่อเพื่อนๆ จำเป็นจะต้องมีเลเวล 10 เมื่อมีเลเวล 10 แล้วให้เข้าไปที่ร้านขายอาวุธ เมือง Belos หรือเมืองแรก ที่เริ่มการผจญภัย ข้างในร้านจะมี NPC อยู่ 2 คน ทางซ้ายและทางขวา ข้อสำคัญเพื่อนๆ สามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้เพียงสกิลการสร้างแบบเดียวเท่านั้น

สามารถเรียนรู้ได้ที่นี่เมื่อเลเวล 10 สังเกตสัญลักษณ์หน้าร้าน

เราสามารถเลือกเรียนได้ อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

Valt [Arrmor Shop]

NPC ที่อยู่ทางขวามือจะสอนสกิลการสร้าง Refine (การแปรรูปหินแร่ และหนังสัตว์), Alchemist (การผลิตยาและอาหาร)

Refine หรือ การผลิดแร่และหนังสัตว์ อาจจะดูไม่น่าสนใจ แต่ว่าเป็นเหมือนแหล่งผลิตวัตถุดิบสำคัญต่างๆ ในการสร้างอาวุธและชุดเกราะ หรือเครื่องประดับต่างๆ เช่น Kit ที่ต้องดรอปจากมอนสเตอร์ หรือหนังสัตว์หายาก ก็สามารถผลิตออกมา เป็นเหมือนเป็นโรงงานผ้า เผื่อส่งผ้าให้ร้านอื่นๆ ไว้แปรรูปนั่นเอง

Alchemist การผลิตยาและอาหาร ทำให้ลดต้นทุนในการซื้อยา แถมยังได้ยาที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย อาหารที่เพิ่มสถานะ ความสามารถชั่วคราว ก็สามารถผลิตออกมาได้ ไม่ว่าจะเพิ่งค่า Str, Luck, Int, หรือสถานะการป้องกัน ที่สำคัญ Jelly ต่างๆ ก็สามารถสร้างได้

ถ้าอยากเรียนสกิลสร้างยาหรือผลิตแร่ก็คนนี้

Keber [Weapon Shop]


NPC ที่อยู่ทางซ้ายมือจะสอนการสร้าง Weapon (สร้างอาวุธ), Armor (สร้างชุดเกราะ), Accessory (สร้างเครื่องประดับ)

Weapon เรียน รู้ในด้านการสร้างอาวุธต่างๆ ซึ่งการผลิตอาวุธนี้ ฟังดูแล้วน่าจะเป็นที่นิยมของเพื่อนๆ แน่นอน เพราะว่าเพื่อนๆ สามารถสร้างอาวุธพิเศษได้ และยังสุ่มค่าออพชั่นสีต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องลุ้นดรอปจากมอนสเตอร์ ค่าออพที่ได้จากการผลิตนั้นก็จะสุ่มออกมา 10 ชิ้น อาจจะได้ออพชั้นที่ไม่เหมือนกันทั้ง 10 ชิ้น แต่การจะสร้างจำเป็นต้องหาวัตถุดิบแร่ ต่างๆ รวมไปถึง Kit ที่ใช้ในการสร้างอาวุธพิเศษ

Armor เรียนรู้การสร้างขุดเกราะและเครื่องป้องกันเช่นเดียวกับการสร้างอาวุธ ทั้งหมวก เสื้อผ้า กางเกง ถุงเท้า  รองเท้า และโล่ป้องกัน ที่สำคัญสามารถผลิตโล่รูปแบบแปลกๆ และน่ารักๆ ได้ การสุ่มสถานะค่าออพชั่นเช่นเดียวกันกับการผลิตอาวุธ

Accessory เรียน รู้การผลิตเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหู แหวน หรือ แม้กระทั่งแว่นตา หรือปรับส่วนหน้า ค่าออพชั่นที่ได้ก็สุ่มเช่นเดียวกันกับการสร้างอาวุธ

ถ้าดวงดีๆ หน่อยอาจจะได้สีแดงก็ได้

ทั้งหมดนี้ได้จากการ Craft ซึ่งต้องเลือกกันแล้วว่าจะสร้างอะไรเพราะเลือกได้ 1 อย่างเท่านั้น

เลเวลการสร้าง

ความสำคัญของเลเวลในการสร้างนั้นคือ ในการสร้างสิ่งต่างๆ จะถูกกำหนดด้วยเลเวลของสกิล หากสกิลยังไม่ถึงก็จะไม่สามารถสร้างสิ่งของที่เกินกว่าเลเวลของเราได้ จึงจำเป็นที่ต้องการอัพเลเวลดังกล่าวให้ได้ตามที่กำหนดก่อน

• การสร้างไอเทมแต่ละชิ้น คุณจะได้รับค่าประสบการณ์ทุกครั้ง และเมื่อครบ 100% เลเวลจะเพิ่มขึ้น

• เลเวลที่สูงขึ้นก็จะมีอัตราความสำเร็จที่มากขึ้น

• มีโอกาสได้ออฟชั่นพิเศษจากการ Craft ด้วยค่าที่ได้จะ Random

• การสร้างที่มีอัตราความสำเร็จต่ำสุดจะให้ค่าประสบการณ์มากที่สุด

• หากไม่สำเร็จคุณก็ยังจะได้ค่าประสบการณ์เล็กน้อย

• การสร้างที่มีอัตราความสำเร็จสูงจะให้ค่าประสบการณ์เล็กน้อย

ไม่ ใช่แค่ลดค่าใช้จ่าย ยังได้ค่าออพชั่นที่ถูกใจ ยิ่งมีเลเวลสูงก็ยิ่งสามารถสร้างชุด อาวุธ หรือยาระดับสูงขึ้นไปอีกได้ยิ่งขึ้น แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ เลือกเรียนสกิลสร้างผิดแล้ว เพื่อนๆ จะต้องมี Crafting Skill Reset หาได้จากร้าน Moe เท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องตัดสินใจดีๆ ก่อนเรียนสกิลสร้างนะจ๊ะ