Google Docs แก้ไขเอกสารบน iPad ได้

1,008 views

ในที่สุด Google Docs เวอร์ชันโมบายก็คลอดออกมาจนได้ ซึ่งประโยชน์ทีผู้ใช้จะได้รับก็คือ คุณสามารถแก้ไขเอกสารของคุณได้ทั้งในขณะที่อยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือขณะเดินทาง โดยแก้ไขผ่านมือถือ Android หรือแม้แต่ iPad เรียกได้ว่า อัพเดตเอกสารของคุณได้ทุกที่ทุกเวลาทุกเวลานั่นเอง

ในขณะที่ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ทำให้ผู้ใช้ยุ่งยากในเรื่องของการแชร์ไฟล์ เพื่อวิว หรือแก้ไข แต่ด้วย Google Docs เวอร์ชันโมบายจะทำให้ปัญหานี้ของคุณหมดไป เพราะมันจะทำให้คุณสามารถแก้ไขไฟล์เอกสารเดียวกันนี้ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะขณะอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่บนมือถือ ตลอดจน iPad แม้เครื่องมือแก้ไขเอกสารบน Google Docs เวอร์ชันโมบายจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่การตอบโจทย์ความสะดวกข้างต้นจะทำให้คุณลืมข้อจำกัดดังกล่าวได้


อย่างไรก็ดี Google Docs เวอร์ชันบนมือถือ Android ผู้ใช้จะสามารถแทรกข้อความเข้าไปในเอกสารด้วยเทคโนโลยีรู้จำเสียง (voice recognition) หรือใช้เสียงพูดของคุณแทนการพิมพ์ด้วยนิ้วสัมผัสได้อีกด้วย ปัจจุบัน Google Docs จะสนับสนุนอุปกรณ์บนแพลตฟอร์ม Android ที่ทำงานด้วย Froyo และ iOS 3.0 ขึ้นไป (รวมถึง iPad) เล่าให้ฟังอาจจะไม่เห็นภาพชัดเจน ลองชมคลิปแนะนำ Google Docs (เวอร์ชันโมบาย) ข้างล่างนี้ดีกว่าครับ รับรองว่า คุณต้องอยากใช้กันแน่ๆ

Credit : Google Mobile Blog