ROG GL12CX เกมมิ่งเดสก์ท็อปที่ทรงพลังที่สุดพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

13,295 views
Share

รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) ประกาศความพร้อมในการส่ง ROG Strix GL12CX เพื่อวางจำหน่ายในประเทศไทย, เกมมิ่งเดสก์ท็อปรุ่นแรกของโลกที่ใช้กราฟิกการ์ดระดับท็อปรุ่นล่าสุด NVidia GeForce RTX2080 ประกอบขึ้นเพื่อให้เป็นเกมมิ่งเดสก์ท็อปสำเร็จรูปที่มีความทรงพลังที่สุดในโลก, Strix GL12CX ยังโดดเด่นด้วยซีพียูจาก Intel ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกเป็นพิเศษมาจากโรงงาน โดยเป็นตัวเลือกระดับสูงสุดของชิพประมวลผลแบบเดสก์ท็อปของ Intel ที่มีความเร็วสูงสุด: ซีพียูแบบแปดคอร์ประมวลผล Core i9-9900K GL12CX ยังได้ถูกติดตั้งมาพร้อมกับชุดระบายความร้อนด้วยน้ำเพื่อให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพระดับสูงสุดแบบไม่มีสะดุด

โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 9 โมเดล “K” นั้นได้มีการอันล็อคอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมผ่านซอฟท์แวร์ Armoury Crate นอกจากนั้นแล้วยังทำให้คุณสามารถปรับแต่งไฟ Aura Sync ได้ทั้งภายในและภายนอก

เพื่อตอบรับกับความต้องการในการสับเปลี่ยน SSD แบบ hot-swap ในทัวร์นาเมต์ esports ต่างๆ, นวัตกรรมโมดูลแบบ DIMM.2 สามารถรองรับ SSD แบบคู่และมีฮีทซิ้งค์สำหรับระบายความร้อนโดยเฉพาะ ด้วยชิ้นส่วนต่างๆที่มีความล้ำสมัยและความสามารถในการเชื่อมต่อที่หลากหลายในดีไซน์ที่ง่ายต่อการอัพเกรด ROG Strix GL12CX ทำให้คุณต้องทึ่งไปกับประสบการณ์เกมมิ่งในวันนี้พร้อมทั้งโอกาสในการอัพเกรดเพิ่มในอนาคต

อัดแน่นเต็มประสิทธิภาพด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดและระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

The GL12CX ถูกประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนต่างๆที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มี, เริ่มจากโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดสำหรับเกมมิ่ง: โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 9 Intel Core i9-9900K. ด้วย 8 คอร์ และ 16 เธรด, โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของ Intel สามารถรองรับการเล่นเกมแบบเฟรมเรทสูงไปพร้อมๆกับการไลฟ์สตรีมมิ่ง, บันทึกการเล่น, การแชทบนโซเชียลและใช้งานโปรแกรมอื่นๆไปพร้อมกัน และยังคงยอดเยี่ยมสำหรับนักสร้างสรรค์มืออาชีพ ด้วยประสิทธิภาพอันน่าทึ่งสำหรับการทำงานที่ต้องใช้หลากหลายเธรดประมวลผลเช่นการเรนเดอร์, แปลงไฟล์, และงานในลักษณะอื่นๆ

ROG Strix GL12CX เลือกใช้เฉพาะโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โดยโปรเซสเซอร์แต่ละตัวนั้นได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษด้วยการทดสอบต่างๆที่เข้มงวดเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการโอเวอร์คล็อกจากโรงงานได้ในระดับสูง ชุดระบายความร้อนซีพียูด้วยน้ำจาก Cooler Master ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ, ทำงานพร้อมๆกับพัดลมพิเศษขนาด 90 มม. ที่ถูกติดตั้งบริเวณด้านหลังตัวเครื่องของรุ่นที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกเพื่อช่วยให้อุณหภูมิของโปรเซสเซอร์อยู่ในระดับที่เหมาะสม ป้องกันความร้อนและอาการหน่วงในการทำงานที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่สามารถรักษาระดับความเร็วได้สูงถึง 4.9GHz บนทุกคอร์และเธรดประมวลผล cores and threads.

โปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดของ GL12CX นั้นถูกจับคู่กับหน่วยประมวลผลกราฟิกรุ่นล่าสุดและดีที่สุดของ NVIDIA บนสถาปัตยกรรมแบบ Turing ในชื่อซีรีย์ GeForce RTX โดย Turing จะผสานการทำงานของ CUDA cores สำหรับการเรนเดอร์ภาพแบบปกติเข้ากับการทำงานของ RT cores สำหรับเอฟเฟคต์แบบ ray-traced และการทำงานของ Tensor cores ที่ทำหน้าที่ในส่วนของ Deep Learning Super Sampling

เอฟเฟคต์ไฟและหน่วยจัดเก็บข้อมูลอันเป็นนวัตกรรม

ROG Strix GL12CX มีเหลี่ยมมุมต่างๆอันเฉียบคมที่บริเวณด้านหน้าและด้านบนของตัวเคส, เปรียบดั่งร่องรอยของดาบ katana บนชุดเกราะ ซอฟท์แวร์ Armoury Crate ที่ได้ถูกติดตั้งมาด้วยนั้นทำให้คุณสามารถปรับแต่งแสงไฟ RGB ที่ตกแต่งช่องดักลมและช่องระบายความร้อนต่างๆ เทคโนโลยี Aura Sync ของ ASUS ยังคงทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมการตั้งค่าไฟของตัวเครื่องเข้ากับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆเช่น เม้าส์, คีย์บอร์ด, และแม้แต่หน้าจอ แสงไฟ Aura Sync ยังคงสามารถทำงานร่วมกับอีเวนท์ในเกมต่างๆที่รองรับเช่น เกมล่าสุดอย่าง Call of Duty: Black Ops 4

GL12CX มีช่องสำหรับสับเปลี่ยน SSD แบบ hot swap bay ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการเล่นเกม esports ซึ่งถูกซ่อนอยู่หลังฝาแม่เหล็กที่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่อง ทำให้สามารถทำการสลับโปรไฟล์และเกมต่างๆได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องปิดเครื่องหรือทำการติดตั้งไดรฟ์ใหม่ ช่อง hot swap bay ยังคงทำให้การอัพเกรดสตอเรจของผู้ใช้เป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นอย่างมากอีกด้วย ท้ายที่สุดแล้ว, GL12CX ยังมีนวัตกรรมโมดูล DIMM.2 ของ ASUS บนเมนบอร์ด Z390 รุ่นใหม่ การ์ดส่วนขยายนี้ใช้ช่องเชื่อมต่อสำหรับหน่วยความจำเพื่อให้ได้ช่องเชื่อมต่อแบบ M.2 อีกสองช่องสำหรับ SSD เนื่องจากความร้อนจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง โมดูล DIMM.2 ได้มีการติดตั้งฮีทซิ้งค์สำหรับ SSD แต่ละตัวไว้ด้วย การเชื่อมต่อเพิ่มเติมนี้ทำให้สามารถติดตั้งไดรฟ์ NVMe แบบคู่, การตั้งค่า RAID , หรือผู้ใช้สามารถใช้หนึ่งช่องเพื่อขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขณะที่อีกหนึ่งช่องสำหรับ Intel Optane Memory เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับไดรฟ์ขนาดใหญ่

ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่ถูกติดตั้งจากโรงงาน ให้ความมั่นใจถึงอุณหภูมิที่ต่ำและประสิทธิภาพระดับสูงที่ลื่นไหล

Hotswap SSD bay ทำให้สามารถเพิ่มสตอเรจได้ทันทีและสับเปลี่ยนโปรไฟล์เกมโดยไม่ต้องปิดเครื่อง

ฮีทซิ้งค์ที่ได้ถูกติดตั้งบนช่อง DIMM.2 เพื่อระบายความร้อนให้กับไดรฟ์ M.2 ต่างๆที่ถูกติดตั้ง

การเชื่อมต่ออันหลากหลาย

ROG Strix GL12CX ได้ถูกออกแบบให้มีการเชื่อมต่ออันหลากหลายเพื่อรองรับกับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆของเหล่าเกมเมอส์ นอกจากช่อง hot swap SSD bay ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องแล้ว, ช่องอื่นๆบริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นก็ยังมี 2-in-1 card reader, USB 3.1 สองช่อง และ USB 2.0 สองช่อง GL12CX ยังคงมีออปติคอลไดรฟ์ เพื่อรองรับความต้องการใช้งาน DVD ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องนั้นมี USB อีกหกช่อง พร้อมกับช่องเชื่อมต่อเครื่องเสียงห้าช่องและช่องสัญญาน S/PIDF สำหรับการเชื่อมต่อแบบดิจิตอล มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ 802.11ac Wave 2 WiFi นั้นสามารถรองรับความเร็วได้สูงกว่าแบบ gigabit และยังรวมไปถึง Bluetooth 5.0 เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ๆในโหมดประหยัดพลังงาน, ให้เอาท์พุทได้หลายๆเครื่องในเวลาเดียวกันและให้ระยะการเชื่อมต่อที่ไกลยิ่งขึ้นพร้อมทั้งความเร็วในการรับ-ส่งที่สูงยิ่งขึ้น

พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ

GL12CX พร้อมจำหน่ายแล้วสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงและผู้ต้องการความเป็นที่สุดที่ Advice, Banana IT, J.I.B. และตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 89,990 บาท

 

เรียนรู้เกี่ยวกับ ROG Strix GL12CX เพิ่มเติมได้ที่ ASUS Edge Up article.

SPECIFICATIONS

ROG Strix GL12CX-TH002T

CPU Intel Core i9-9900K
Chipset Intel Z390
Operating system Windows 10
Graphics NVIDIA GeForce RTX 2080 8GB
Main memory 16GB DDR4 2666MHz (Up to 32GB)
Storage 512GB M.2 PCIe SSD

1TB / 2TB 7200rpm HDD

Connectivity Intel Gigabit LAN

2×2 802.11ac Gigabit Wi-Fi

Bluetooth 5.0

Optical 1 x SuperMulti DVD RW optical drive
Interface Front IO

2 x USB 3.1 Gen 1 Type-A

2 x USB 2.0 Type-A

1 x Microphone in / Headphone Out

1 x 2-in-1 card reader SD/MMC

 

Rear IO

2 x USB 3.1 Gen 2 Type-A

4 x USB 3.1 Gen 1 Type-A

2 x USB 2.0 Type-A

5 x audio jacks

1 x Optical SPDIF out

1 x RJ45

Expansion 1 x M.2 (for Wi-Fi)

1 x M.2 supporting SATA, NVMe and Intel Optane™ memory

1 x M.2 support NVMe and Intel Optane™ memory

1 x PCIe x1

5 x SATA 6Gbps

Software Armoury Crate

Sonic Studio III

Sonic Radar III

GameFirst IV

Accessories Included keyboard and mouse
Lighting Aura Sync support
Power 700W 80+ GOLD
Dimensions 17.9 x 40 x 45.6cm
Weight 11kg

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด