ตกลงมีเกมอะไรกันแน่?? วิเคราะห์ 6 เหรียญอีสปอร์ตซีเกมส์

866 views
Share

เป็นกระแสกันมาทีเดียวสำหรับการเปิดเผยรายชื่อเกมที่ใช้ชิงชัยในในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าเกมที่ใช้แข่งขันเพื่อชิงเหรียญทองเกมแรกคือ Mobile Legends: Bang Bang ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อย

ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือก ทางเจ้าภาพเขาจะแยกเป็น PC 2 เกม, Console 2 เกม และ Mobile 2 เกม ซึ่ง Mobile Legends: Bang Bang จองไป 1 ที่ สำหรับ Mobile ซึ่งก็ยังว่างอีก 1 ที่ รวมอีก 4 เกมก็รวมเป็น 5 เกมที่ยังไม่ทราบ

แต่ล่าสุดมีหลายสำนักที่พร้อมใจกันยืนยันว่า เกมที่ใช้ชิงเหรียญทองจะมี Tekken 7, NBA 2K, Dota 2 และ Hearthstone โดยที่ Dota 2 และ Hearthstone จะถูกแบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ซึ่งรวมแล้วจะมีทั้งหมด 6 เหรียญทอง อ้างอิงจาก  https://en.wikipedia.org/wiki/Esports_at_the_2019_Southeast_Asian_Games

แล้วที่ก่อนหน้านี้ที่มีการประกาศว่า Mobile Legends: Bang Bang คือเกมแรกนั้น รายชื่อหายไปไหน เพราะตามข้อมูลของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 จะมีชิงเหรียญทองของอีสปอร์ตทั้งหมด 6 เหรียญทอง ซึ่งนับจากด้านบนเท่ากับว่าจะมีทั้งหมด 6 เหรียญทองครบตามที่มีการเสนอข่าวกันไป นั่นเท่ากับว่า Mobile Legends: Bang Bang ถูกถอด หรือ มีการเพิ่มจำนวนเหรียญทอง แต่อย่างหลังค่อนข้างยาก เพราะจำนวนเหรียญถูกกำหนดไว้แล้วคือ 6 เหรียญทอง

ส่วนบางรายมีการรายงานเพิ่มเติมว่า AOV หรือ ROV ในบ้านเรา คือ 1 ในรายชื่อเกมที่ชิงเหรียญทอง ถ้ารวมแล้วตอนนี้เพิ่ม Mobile Legends และ AOV มันจะกลายเป็น 8 เหรียญเข้าไปแล้ว

แยกย่อยแบ่ง 3 กลุ่มที่มีการเสนอข่าวกันไป

กลุ่มที่ 1
Tekken 7
NBA 2K
Dota 2 ชาย
Dota 2 หญิง
Hearthstone ชาย
Hearthstone หญิง

รวม 6 เหรียญทอง แบบนี้ขัดกับการประกาศไปครั้งแรกว่ามี Mobile Legends ชิงเหรียญทอง และไม่มีเกม Mobile ตามที่เคยประกาศ

กลุ่มที่ 2
Tekken 7
NBA 2K
Dota 2
Hearthstone
Mobile Legends
AOV

รวม 6 เหรียญทอง แบบนี้มีโอกาสมากสุด เพราะตรงตามเสป็คการคัดเลือก คือ PC 2 เกม, Console 2 เกม และ Mobile 2 เกม แต่จะขัดกับที่สื่อนำเสนอคือมีประเภทหญิง เพราะถ้ามีจริงมันจะกลายเป็น 8 เหรียญทอง

กลุ่มที่ 3 – ถ้าเอาหมดจะกลายเป็น  8 เหรียญทอง คือ
Tekken 7
NBA 2K
Dota 2 ชาย
Dota 2 หญิง
Hearthstone ชาย
Hearthstone  หญิง
Mobile Legends
AOV

การเพิ่มจาก 6 เป็น 8 เหรียญ โอกาสเป็นไปได้น้อยมาก หรือแทบจะไม่มีโอกาสเลย เพราะจำนวนเหรียญได้มีการกำหนดไว้หมดแล้ว

สรุปอะไรคือของจริงกันแน่ 

แต่สุดท้าย รูปแบบการชิงเหรียญทองจะออกมาแบบไหน 6 เหรียญที่ว่าจะมาจากการแข่งขันอะไร คงต้องรอการยืนยันจากหลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ เพราะตอนนี้มีแค่การเสนอข่าวจากสื่อสำนักต่างๆ เท่านั้น เท่ากับว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไร 100% อาจจะออกมาในแบบไหนก็ได้ หรือจะมีการเปลี่ยนเกมอีกก็ทำได้ ตราบใดที่ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ทั้งจากทางเจ้าภาพ, กกท. หรือแม้กระทั่งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Marvel 1943: Rise of Hydra ปล่อยตัวอย่าง Story ก่อนวางขายในปีหน้า
ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์! ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมสุดพิเศษ!
Midnight Ghost Hunt เผยกำหนดการเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม PC
Like a Dragon: Infinite Wealth หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเปิดตัวขายทะลุล้าน
Virche Evermore: -EpiC:lycoris- กำลังเปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงนี้