ยลโฉมเกมใหม่ของจีนจากงาน Tencent UP 2019

2,080 views
Share

ขณะที่ฝั่งตะวันตกกำลังมีความเคลื่อนไหวใหม่ๆ จากงาน Game Developers Conference (GDC) 2019 ออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่นั้น ทางฝั่งเอเชียเองหลายคนก็กำลังจับจ้องอยู่ที่งาน Tencent UP 2019 ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมใหม่ๆ และ Road map ของค่าย Tencent ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้และในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เราจะพาไปดูเกมใหม่ๆ ที่เปิดตัวออกมาให้เห็นกันครับ มีทั้งเกม PC และบนมือถือด้วย แต่ละเกมน่าเล่นทั้งนั้น

• Codename LN (PC game)

ผลงานโดย Tianmei Studio ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาของ Tencent เอง ซึ่งเคยทำงานร่วมกันทั้งในเกม PUBG mobile game และกับ Activision บน Call of Duty Mobile จากคลิปจะเห็นว่าเป็นแนว Battle Royale ซึ่งมีรูปแบบที่คล้ายๆ กับ APEX เพียงแต่ธีมในเกมแผนที่จะออกสไตล์จีนโบราณแต่มีการใช้อาวุธปืนและอุปกรณ์ที่ทันสมัย

• Codename SOC (Mobile game)

ผลงานโดย Lightspeed & Quantum Studios ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาของ Tencent เช่นกัน แนวเกมนี้จะเห็น zombie survival mobile game และถูกสร้างโดย Unreal Engine 4 ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดในการเล่นออกมาให้เห็นเท่าไหร่

• Ace Force (Mobile game)

เกมมือถือแนว anime-style team shooter ที่มีรูปแบบคล้ายๆ กับ Overwatch ตัวละครมีสกิลและความสามารถเฉพาะที่แตกต่างกัน เน้นการยิงแบบมุมมอง FPS สู้กันเป็นทีมและมี skin ต่างๆ ให้ปรับแต่งตัวละครเพียบ โดยมีแผนจะเปิดให้เล่นกันในเดือนหน้าในประเทศจีน

• The Outcast Mobile (Mobile game)

หลายปีก่อน Tencent เริ่มทำ comics platform ของตัวเอง และมีผลงานการ์ตูนที่เป็น new IPs เกิดขึ้นมามากมายจากกลุ่ม community ซึ่ง The Outcast (一人之下) ก็เป็นหนึ่งใน IP ที่ถูกหยิบมาพัฒนาให้เล่นกันเป็นเกมมือถือนั่นเอง จากคลิปยังไม่ค่อยเห็นรายละเอียดการเล่นเท่าไหร่ เห็นเพียงแค่ตัวละครและการใช้สกิลเล็กน้อยซึ่งคาดว่าจะเป็นเกมมือถือแนวต่อสู้แบบมุมองด้านข้าง

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้